30/05/2018, 09:00

Học cách làm bánh chocolate hạnh nhân lạ miệng không cần lò nướng

Cách làm bánh chocolate hạnh nhân luôn là món ăn thời thượng được các chị em phụ nữ và giới trẻ yêu thích. Khác với những loại bánh bình thường khác, bánh chocolate hạnh nhân còn có thêm những chiếc bánh sampa giòn rụm bao bọc xung quanh hòa quyện cùng nhân chocolate và hạnh nhân ngọt mềm, béo ...

Cách làm bánh chocolate hạnh nhân luôn là món ăn thời thượng được các chị em phụ nữ và giới trẻ yêu thích. Khác với những loại bánh bình thường khác, bánh chocolate hạnh nhân còn có thêm những chiếc bánh sampa giòn rụm bao bọc xung quanh hòa quyện cùng nhân chocolate và hạnh nhân ngọt mềm, béo ngậy. Không những thơm ngon, bánh còn có hình dáng cực kì bắt mắt. Vậy thì hãy cùng vào bếp với imonngon để trổ tài làm bánh chocolate hạnh nhân mới lạ nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g đường
  2. 4 quả trứng
  3. 10g gelatin
  4. 500ml sữa tươi
  5. 1 trái chanh vàng
  6. 500ml kem tươi
  7. 200g bánh sampa
  8. 100g chocolate đen
  9. 50g chocolate đen bào
  10. 100g hạnh nhân bào
  11. 50g chocolate trắng bào
học cách làm bánh chocolate hạnh nhân lạ miệng không cần lò nướng hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng đập ra bát, tách riêng lấy lòng đỏ rồi cho đường cát trắng vào đánh bông. Gelatin ngâm với nước lạnh. Chanh vàng bào vụn lấy vỏ. Chocolate đen chặt thành những miếng nhỏ.

học cách làm bánh chocolate hạnh nhân lạ miệng không cần lò nướng hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh chocolate hạnh nhân

Bắc nồi lên bếp, cho nước vào đun sôi rồi cho bát chocolate đen vào đun cách thủy và nhớ khuấy đều. Cho 400ml sữa vào nồi, bắc lên bếp, cho vỏ chanh vào đun cùng. Khi sữa sôi, vớt bỏ vỏ chanh và đổ hỗn hợp trứng đường và khuấy đều. Để nguội khoảng 5 phút và cho lá gelatin vào khuấy đều.

học cách làm bánh chocolate hạnh nhân lạ miệng không cần lò nướng hình 4

Đánh bông kem tươi rồi đổ hỗn hợp trên vào, trộn đều và chia thành 2 phần bằng nhau. Phần 1 trộn với chocolate đen đã đun chảy, phần 2 trộn với hạnh nhân bào vụn. Sau đó, nhúng bánh spam với 100ml sữa tươi còn lại, xếp bánh kín đáy khuôn, đổ hỗn hợp chocolate lên, rồi đổ hỗn hợp hạnh nhân vào, rắc thêm chocolate đen bào, chocolate trắng bào lên là xong.

học cách làm bánh chocolate hạnh nhân lạ miệng không cần lò nướng hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh chocolate hạnh nhân

Cho bánh chocolate hạnh nhân vào tủ lạnh khoảng 2 giờ, lấy ra cắt miếng hình tam giác và thưởng thức.

học cách làm bánh chocolate hạnh nhân lạ miệng không cần lò nướng hình 6

Chỉ cần một chút biến tấu mới lạ bạn đã có ngay món bánh chocolate hạnh nhân thơm ngon, hấp dẫn mà không cần sử dụng đến lò nướng. Nếu là một tín đồ của bánh chocolate, thì bánh chocolate hạnh nhân chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy thường xuyên làm món bánh này cho cả gia đình nhé. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn mới lạ khác nữa nhé.


0