09/05/2018, 20:39

Cách Làm Khô Gà Cay Lá Chanh Xé Sợi Tại Nhà Vô Cùng Dễ Thực Hiện

Khô gà lá chanh hiện nay đang là một món ăn đang làm mưa làm gió khắp nơi được các tín đồ ăn vặt khắp nơi săn lùng để thưởng thức món ăn này. Mùi thơm của lá chanh hòa cùng với vị cay nhẹ của ớt khi đi cùng với thịt gà tạo nên một hương vị vô cùng đặc khiến bất kì ai cũng phải thích thú khi được ...

Khô gà lá chanh hiện nay đang là một món ăn đang làm mưa làm gió khắp nơi được các tín đồ ăn vặt khắp nơi săn lùng để thưởng thức món ăn này. Mùi thơm của lá chanh hòa cùng với vị cay nhẹ của ớt  khi đi cùng với thịt gà tạo nên một hương vị vô cùng đặc khiến bất kì ai cũng phải thích thú khi được thưởng thức món ăn này. Tuy nhiên, lá chanh lại vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này tại nhà một cách dễ dàng để chiêu đãi cả gia đình hay mời bạn bè khi đến chơi. Bây giờ iWiKi sẽ hướng dẫn bạn cách để thực hiện cách làm khô gà cay xé sợi đình đám hiện nay nhé!

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị với bò bạn có thể tham khảo tại bài viết của iWiKi nhé.

Hoặc một món ăn có cách làm khá giống với khô gà lá chanh nhưng cũng không kém phần hấp dẫn là chà bông bạn có thể tham khảo qua bài viết .

Bí Quyết Trong Cách Làm Khô Gà Lá ChanhBí Quyết Trong Cách Làm Khô Gà Lá Chanh

Những Nguyên Liệu Để Thực Hiện Cách Làm Khô Gà Lá Chanh:

  • Ức gà ta: 1 kg (bạn nên lựa chọn ức gà vì đây là phần nhiều thịt nhất của gà)
  • 1 củ tỏi, 1 củ hành tây  (lột sạch vỏ rồi bằm nhuyễn)
  • 5 nhánh sả đập dập
  • 1 củ gừng tươi cỡ vừa
  • 1 muỗng cà phê tiêu đên
  • 4 muỗng nước mắm loại ngon
  • 2 muỗng cà phê đường cát trắng
  • 1 muỗng cà phê muối ăn
  • 100 gram lá chanh non tươi
  • 10 gram bột nghệ vàng
  • 1 muỗng cà phê màu điều (để cho món ăn thêm đẹp mắt)
  • 1 gói bột ngũ vị hương
  • 10 gram ớt bột đỏ
  • 200 gram ớt tươi (bạn có thể sử dụng ớt hiểm nếu muốn món ăn cay hơn)
  • 1 củ hành tây cỡ nhỏ

Cách Làm Khô Gà Xé Cay Chỉ Đơn Giản Trong 7 Bước:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu làm khô gà xé cay ngon:

  • Thịt gà đem đi rửa thật sạch, rồi ngâm thịt trong rượu trắng để khử mùi hôi của thịt gà, sau đó xả lại bằng nước sạch và để ráo nước.
  • Hành tây lột sạch vỏ, rồi ngâm trong nước và đá lạnh 15 phút để khử mùi hăng rồi cắt làm hành làm sáu khúc (cắt múi cau)
  • Gừng lột sạch toàn bộ vỏ rồi đem rửa sạch sau đó bằm nhuyễn gừng ra.
  • Lá chanh non bạn đem đi rửa sạch, rồi lấy một phần ba lá chanh đem đi bằm nhuyễn bỏ vào trong một chén riêng phần lá chanh còn lại giữ nguyên.

Bước 2: Đặt một nồi nước lên bếp. Khi nước sôi, bạn cho từng nguyên liệu vào trong nồi trước tiên là sả đã được đập dập, rồi đến lá chanh non, hành tây cắt sẵn, và cuối cùng là một thìa cà phê muối ăn rồi cho gà vào luộc cùng khi gà sôi được 5 phút thì ta tắt bếp. Rồi để gà trong nồi tầm 20 phút để thịt gà được ngấm gia vị.

Bước 3: Khi thịt gà đã nguội, bạn để ra đĩa rồi xé nhỏ thịt gà thành sợi để làm khô gà. Bạn không nên xé thịt thành sợi quá to sẽ gây ngán khi ăn, nhưng lưu ý nếu xé nhỏ quá thịt sẽ bị vụn.

Cách Làm Khô Gà Cay Tại Nhà Vô Cùng Đơn GiảnCách Làm Khô Gà Cay Tại Nhà Vô Cùng Đơn Giản

Bước 4: Bạn lấy một cái tô sạch đủ to cho toàn bộ thịt gà vào trong tô cùng với dầu hào và nửa gói ngũ vị hương, bột ớt xay và đường cát trắng, bột nêm, nước mắm ngon vào trong tô. Rồi trộn thật đều toàn bộ thịt gà với hỗn hợp này trong 5 phút rồi để thịt gà ướp trong 30 phút.

Bước 5: Bạn lấy một cái chảo cho màu điều vào trong nồi cùng với tỏi và ớt, cuối cùng là bột ngũ vị hương và lá chanh non sau đó xào đều tay hỗn hợp này trong vòng 4 phút rồi tắt bếp. Hỗn hợp sẽ chuyển sang màu đỏ đẹp mắt. Lúc này bạn cho vào trong chảo phần thịt gà đã được chuẩn bị sẵn cùng với nước thịt luộc gà và hạ lửa nhỏ rim đến khi nước trong nồi gần cạn (tầm 5 đến 7 phút) trong khoảng thời gian này bạn nhớ thường xuyên đảo đều để thịt gà được thấm các gia vị trong chảo và được đều màu đẹp mắt nhé.

Bước 6: Khi phần thịt đã khô lại. Bạn lấy một cái khay của lò nướng và bọc giấy bạc xung quanh khay rồi cho phần thịt gà vào khay rồi trải đều trên toàn bộ khay. Sau đó cho vào lò để sấy ở nhiệt độ 150 độ mỗi lần trong vòng 3 phút để cho thịt gà khô lại hoàn toàn. Bạn thực hiện trong vài lần sau mỗi lần sấy xong bạn dùng một cái mui hoặc đôi đũa để rải đều lại phần thịt gà nhằm giúp toàn bộ thịt gà đều được khô.

Lưu ý: nếu bạn để khô gà quá ẩm, khô gà sẽ dễ bị hư trong khi quá bảo quản sẽ rất đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu bạn làm quá khô thì phần khô gà sẽ không còn vị ngon nữa. Nên bạn nhớ kiểm tra sau mỗi lần sấy để có được thành quả như ý muốn nhé.

Bước 7: Khi đã sấy xong hoàn tất bạn cho thịt gà vào trong một lọ thủy tinh sạch rồi đậy kín nắp lại. Khi dùng thì lấy riêng phần đó ra ngoài hạn chế việ mở lọ quá thường xuyên và để nơi thoáng mát.

Tự Tay Làm Món Khô Gà Xé Cay Cho Cả Gia Đình NhéTự Tay Làm Món Khô Gà Xé Cay Cho Cả Gia Đình Nhé

Kết:

Cách làm khô gà cay vừa được hướng dẫn cho bạn chỉ cần bạn dành thời gian của mình ra để thực hiện là sẽ rất dễ dàng để thành công trong việc thực hiện món ăn này. Chắc chắn khi mời bạn bè với món ăn này ai cũng sẽ thích thú khi được thưởng thức những miếng khô gà vô cùng hấp dẫn được chuẩn bị bởi bạn đấy. cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này.

0