30/05/2018, 15:58

Cách làm Cheesecake chanh dây thơm ngon đậm chất nhất

Nếu bạn đã quen với những loại bánh tráng miệng thường ngày. Muốn thưởng thức hương vị bánh mới thơm ngon, đẹp mắt mà còn phải lại miệng thì bánh Cheesecake chanh dây sẽ là một lựa chọn mới cho bạn đấy. Không cần phải đi đâu xa cả chỉ cần vài bước từ căn bếp nhỏ của bạn ...

Nếu bạn đã quen với những loại bánh tráng miệng thường ngày. Muốn thưởng thức hương vị bánh mới thơm ngon, đẹp mắt mà còn phải lại miệng thì bánh Cheesecake chanh dây sẽ là một lựa chọn mới cho bạn đấy.

Không cần phải đi đâu xa cả chỉ cần vài bước từ căn bếp nhỏ của bạn là đã có được món bánh này rồi nhé. Cùng bắt tay vào làm bánh Cheesecake chanh dây thôi nào.

Nguyên liệu làm bánh Cheesecake chanh dây gồm có:

Phần đế bánh.

  • 13 cặp bánh quy Oreo (Bạn chọn hương vị nào cũng được tùy sở thích).

  • 35gr bơ lạt (chọn bơ tường an là được).

Phần cheesecake:

  • 150gr creamcheese.
  • 2 lòng đỏ trứng gà.

  • 250ml whipping cream.
  • 10gr gelatine bột.
  • 100gr nước cốt chanh dây (phần này loiaj bỏ hạt đi nhé).
  • 90gr đường cát trắng.

Phần thạch chanh dây:

– 50gr nước cốt chanh dây (để lại 1 ít hạt chanh dây cho phần trang trí thêm đẹp mắt).

– 30gr nước lạnh.

– 45gr đường cát (tùy vào khẩu vị và độ chua của chanh dây, bạn có thể thêm bớt cho phù hợp).

– 1/2 tbsp gelatine bột.

Dụng cụ làm bánh Cheesecake chanh dây cần có:

  • Một khuôn tròn đế rời.
  • Một chiếc máy đánh trứng.
  • Phới lồng, phới trộn, xoong, tô mỗi loại một cái.

Bây giờ là các bước làm bánh Cheesecake chanh dây.

Phần đế bánh:

Bước 1: Bánh oreo các bạn bỏ nhân đi, cho vào một túi nilong, cột chặt túi nilong lại và đập vụn bánh ra. Nhớ đập cho bánh càng mịn càng tốt nhé! Vì như vậy bánh sẽ kết dính tốt hơn.

Bước 2: Đạt chảo lên bếp, cho bơ vào đun chảy 35gr bơ, cho từng chút phần bánh vào hòa từng chút một, trộn đều lên cho đến khi bánh quy thấm hết bơ là được.

Bạn sờ vào chiếc bánh mà thấy ướt và kết dính lại là được.

Bước 3: Cho phần bánh quy vào khuôn đến tròn và dàn đều ra. Bạn dùng muỗng nhấn cho thật chặt, càng chặt thì khi cắt bánh càng ít bị bể. Cất trong trong ngăn mát để bơ se lại, bánh sẽ kết dính và cứng cáp hơn (không được để ngăn đá nhé).

Phần Cheesecake:

Bước 1: Bạn đánh bông 250 ml whipping cream, đánh với tốc độ chầm chậm cho đến khi thấy xuất hiện các bong bóng lớn. Sau đó bạn đánh lên với tốc độ trung bình cho đến khi bông đặc và chóp đứng.

Bước 2: Đun cách thủy lòng đỏ trứng gà và nhớ là không được để đáy tô chạm mặt nước nhé. Khuấy liên tục long đỏ trứng cho đến khi trứng sệt lại và màu sáng hơn là được.

Bước 3: Đun cách thủy 150gr creamcheese. Dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ chậm cho đến khi creamcheese mềm, mịn hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Trộn phần lòng đỏ trứng đã đun cách thủy vào creamcheese. Bạn đánh hỗn hợp lên với tốc độ chậm để trộn đều. Bọc hỗn hợp này lại và để cho nguội hoàn toàn.

Bước 5: Làm nước chanh dây.

Ngâm 10gr bột gelatine vào nước lạnh, đợi gelatine nở ra và chuyển sang trong suốt rồi đem quay chảy trong lò vi sống khoảng 5 phút. Lấy 100gr nước chanh dây đã bỏ hạt, cho thêm vào 90gr đường bột, đun sôi cho tan đường.

Sau đó cho gelatine đã quay chảy vào, khuấy đều lên cho phần gelatine tan ra. Nhấc nồi hỗn hợp ra, ngâm vào nước một vài phút và khuấy liên tục cho đến khi nguội để tránh làm gelatine đông lại.

Bước 6: Bây giờ bạn trộn hỗn hợp creamcheess, lòng đỏ trứng vào whipping cream. (Trộn khoảng 1/3 hỗn hợp này vào nước chanh dây trước để nước chanh dây dễ dàng quyện vào hỗn hợp kem). Sau cùng là trộn tất cả lại vào với nhau.

Bước 7: Đổ hỗn hợp này vào khuôn bánh (bạn nhớ đổ từ từ thôi nhé). Khuấy nhẹ lên để loại bỏ phần bóng khí giúp mặt bánh láng mịn hơn. Để trong tủ lạnh từ 1 – 2 tiếng.

Phần thạch chanh dây:

Bước 1: Đun sôi 50gr nước cốt chanh dây (giữ lại 1 chút hạt), 30gr nước, 45gr đường (có thể gia giảm tùy vào độ chua của chanh dây).

Bước 2: Cho vào hỗn hợp ½ tbsp bột gelatine đã ngâm nước cho nở ra. Khuấy đều lên cho tan. Khuấy liên tục vào nhé cho đến khi nguội.

Bước 3: Lấy bánh từ trong tủ lạnh ra, đổ lớp thạch lên trên mặt bánh. Cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi đông.

Tuy cách làm bánh Cheesecake chanh dây hơi nhiều công đoạn một tí nhưng các bước làm vô cùng đơn giản. Các bạn mới bắt đầu làm cũng có thể dễ dàng làm được với các bước hướng dẫn chi tiết nhưu thế này. Chúc bạn thành công với món bánh Cheesecake chanh dây nhé!

0