30/05/2018, 15:57

Bánh flan hương trà xanh thanh mát những ngày hè nóng bức

Thế là sắp bước qua mùa hè rồi các bạn, những thực phẩm giải nhiệt như trà xanh luôn là lựa chọn hàng đấy. Nếu như bạn thích hương vị béo ngậy và ngọt ngào của bánh flan nhưng lại ngại chiếc bánh sẽ làm cơ thể bạn bị nóng thì hãy thử một công thức làm bánh flan mới. ...

Thế là sắp bước qua mùa hè rồi các bạn, những thực phẩm giải nhiệt như trà xanh luôn là lựa chọn hàng đấy.

Nếu như bạn thích hương vị béo ngậy và ngọt ngào của bánh flan nhưng lại ngại chiếc bánh sẽ làm cơ thể bạn bị nóng thì hãy thử một công thức làm bánh flan mới. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm bánh flan giải nhiệt ngày hè nhé đó là Bánh flan hương trà xanh.

Nguyên liệu làm bánh flan hương trà xanh giải nhiệt ngày hè.

– 10 quả trứng gà.

– 700 ml sữa tươi không đường.

– 1 hộp sữa đặc có đường.

– 300 gram lá trà xanh.

– 200 gram đường cát trắng.

– ½ quả chanh nhỏ vắt lấy nước cốt.

Dụng cụ cần dùng làm bánh flan hương trà xanh.

– Chảo chống dính.

– Muôi gỗ.

– Bát tô sạch.

– Phới đánh trứng cầm tay.

– Bát chịu nhiệt.

– Lưới rây.

– Kéo.

– Máy xay sinh tố.

Cách làm bánh flan hương trà xanh.

Làm phần caramel:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cho đường cát trắng vào nồi chống dính cùng với một ít nước sạch đủ để làm ướt đường. Sau đó đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa dùng muôi khuấy đều đến khi đường tan hết và chuyển sang màu nâu cánh gián nhé các bạn.

Bạn tiếp tục cho nước cốt chanh và một ít nước lạnh vào và khuấy đều, đun đến khi hỗn hợp sôi và dày lên thì bắt bếp.

Bước 2: Tiếp theo, bạn trút hỗn hợp caramel ra khuôn đựng bánh, chỉ đổ caramel ra thành một lớp mỏng (chỉ vài milimet) thôi nhé.

Phần làm bánh flan:

Bước 1: Các bạn rửa sạch lá trà xanh rồi dùng kéo cắt nhỏ lá trà ra, sau đó cho lá trà xanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Dùng rây lọc lấy nước và bỏ đi phần bã lá đã bị xay nhuyễn, tiếp tục hòa 350 ml sữa tươi không đường với nước trà xanh.

Kế đến, bạn cho trứng vào tô lớn rồi dùng phới đánh trứng đánh nhẹ theo một chiều (không đánh cho trứng bông lên). Dùng rây lọc hết phần lòng trắng của trứng đi nhé.

Sau đó, các bạn hòa 350 ml sữa tươi không đường còn lại với một lơn sữa đặc có đường. Đun trên lửa cho tới khi hỗn hợp gần sôi thì tắt bếp, bạn nhớ phải khuấy đều tay để sữa đặc có thể tan đều vào sữa tươi.

Bước 2: Bạn trút hỗn hợp sữa nóng vào trứng, vừa đổ vào vừa khuấy đều để hỗn hợp sánh mịn và có màu vàng kem. Sau đó cho hỗn hợp trà xanh vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều đến khi được một hỗn hợp đồng nhất màu xanh lá.

Bước 3: Cuối cùng, trút hỗn hợp vào khuôn và hấp trong khoảng 30 đến 40 phút. Thỉnh thoảng bạn mở nắp nồi hấp để lau hết hơi nước bên trong, tránh trường hợp để hơi nước đọng lại và rơi vào bánh. Khi bánh chín thì lấy ra để nguội hoặc sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản nhé.

Chú ý: Vì bánh có thành phần chủ yếu từ sữa không nên để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của bánh. Bạn có thể trang trí bánh với trái cây tươi hoặc kem tươi.

Vậy là Bánh flan hương trà xanh đã hoàn thành rồi, rất đơn giản và ngon miệng phải không nào. Chúc các bạn thành công với cách làm Bánh flan hương trà xanh tươi mát này nhé!

0