30/05/2018, 15:57

Món bánh bông lan mật ong thơm ngon như ngoài hàng

Bánh bông lan đã trở thành một món ăn phổ biến vì sự mềm xốp, thơm ngon, dễ ăn của nó. Hôm nay chúng tôi cũng chia sẻ thêm với bạn một loại bánh bông lan mới cực kì thơm ngon, hấp dẫn và điểm đặc biệt nhất của món này đó chính là nó có một mùi thơm rất đặc trưng mà không ...

Bánh bông lan đã trở thành một món ăn phổ biến vì sự mềm xốp, thơm ngon, dễ ăn của nó.

Hôm nay chúng tôi cũng chia sẻ thêm với bạn một loại bánh bông lan mới cực kì thơm ngon, hấp dẫn và điểm đặc biệt nhất của món này đó chính là nó có một mùi thơm rất đặc trưng mà không thể nhầm lẫn vào đâu được - mùi thơm của mật ong. Đó là món bánh bông lan mật ong.

Nguyên liệu để làm bánh bông lan mật ong như sau:

  • 6 quả trứng gà tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng.
  • 230 gr bột làm bánh mì.

  • 200 gr đường.
  • 50 gr dầu ăn.
  • 62 gr mật ong.
  • 100ml sữa tươi.

  • Khuôn vuông 18 x 18 cm.
  • Giấy nến.

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan mật ong:

Bước 1: Bạn quết một lớp mỏng dầu ăn vào khuôn rồi lót 1 lớp giấy nến.

Bước 2: Cho các nguyên liệu sữa, mật ong, dầu ăn vào nồi nhỏ bắc lên bếp rồi khuấy đến khi mật ong tan chảy. Sau đó, nhắc nồi xuống để nguội.

Lưu ý: Không để hỗn hợp sôi.

Bước 3: Dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng với một nửa lượng đường đến khi bông mềm.

Bước 4: Cho sữa tươi vào âu lòng đỏ trứng rồi khuấy đều lên vừa khuấy vừa tiếp tục rây bột mì vào, trộn thật nhẹ nhàng cho hỗn hợp đều và nhuyễn mịn.

Bước 5: Sau đó, bạn lấy 1/4 lượng lòng trắng trứng đã được đánh bông đem cho vào hỗn hợp bột lòng đỏ trứng đã khuấy đều cho hỗn hợp lỏng hơn. Tiếp theo, bạn chia 3 hỗn hợp lòng trắng trứng còn lại cho lần lượt vào hỗn hợp trên. Lấy một cái muôi bằng nhựa hoặc bằng gỗ trộn gập từ dưới lên thật nhẹ nhàng để tránh xẹp lòng trắng trứng. Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp cuối cùng vào khuôn.

Bước 6: Bật lò nướng để nhiệt độ 180 độ C trước 10 phút. Cho bánh vào rãnh giữa lò, nướng khoảng 10 phút thì hạ nhiệt độ xuống còn 140 độ C, sau đó bạn nướng tiếp 50 phút nữa.

Bước 7: Khi thấy mặt bánh đã vàng, bạn dùng một cái tăm xăm vào trong bánh thấy không dính tăm tức là bánh đã chín. Sau đó, bạn lấy bánh ra ngoài để nguội, úp ngược khuôn lại, gỡ bỏ lớp giấy nến rồi dùng giấy bảo quản thức ăn bọc kín bánh lại để trong nửa ngày là bánh có thể dùng được.

 

Bánh bông lan mật ong mềm xốp dễ ăn lại mang mùi thơm nhẹ của mật ong phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Kết hợp cùng một tách trà, một cốc sữa hay 1 ly nước hoa quả thì thật tuyệt vời. Trên đây là những chia sẻ cách làm bánh bông lan mật ong một cách đơn giản cho bạn, hi vọng các bạn thực hiện thành công. Chúc các bạn thành công với món bánh bông lan mật ong này nhé.

0