30/05/2018, 15:57

Nama chocolate vị trà xanh - món quà ý nghĩa trong ngày Valentine

Nama chocolate vị trà xanh là món tráng miệng khoái khẩu của người Nhật. Có rất nhiều cách làm chocolate trà xanh, nhưng không phải công thức nào cũng tạo ra được loại chocolate mềm mịn, có vị bùi béo của kem và vị thanh nhẹ của trà xanh. Chúng ta cùng tham khảo cách làm ...

Nama chocolate vị trà xanh là món tráng miệng khoái khẩu của người Nhật.

Có rất nhiều cách làm chocolate trà xanh, nhưng không phải công thức nào cũng tạo ra được loại chocolate mềm mịn, có vị bùi béo của kem và vị thanh nhẹ của trà xanh. Chúng ta cùng tham khảo cách làm nama chocolate vị trà xanh ngay dưới đây nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho nama chocolate vị trà xanh.

- Chocolate trắng (White chocolate) nguyên chất.

- Sữa tươi không đường.

- Bơ nhạt. Không nên dùng bơ magarine nhé.

- Vài giọt vani (Ở đây tụi mình khuyên bạn nên dùng vani chiết xuất thiên nhiên, tránh dùng vani nhân tạo, có thể sẽ làm chocolate bị đắng).

- Bột trà xanh matcha.

Khuôn dùng để làm bánh, phía dưới lót bằng giấy nến (để chocolate không bị bám vào thành khuôn). - Khuôn làm chocolate tốt nhất là khuôn silicon.

Nguyên liệu sẽ góp phần quan trọng quyết định hương vị của. Do đó bạn nên chú ý chọn mua nguyên liệu từ nguồn uy tín, chất lượng cao để làm được choc trà xanh thật ngon nhé.

2. Cách làm nama chocolate vị trà xanh:

Bước 1: Cắt hoặc bào vụn chocolate trắng ra thành từng miếng nhỏ. Cho vào bát cùng với sữa tươi. Nếu muốn nhanh chóng bạn có thể bắc trực tiếp lên bếp đun, nhưng ở đây chúng mình khuyên bạn nên đun cách thủy để chocolate ngon hơn.

Khi nước trong nồi sôi, bạn vặn lửa thật nhỏ để nước chỉ sôi lăn tăn. Dùng đũa khuấy cho đến khi chocolate và sữa tan đều với nhau. Sau đó, bắc xuống, để cho chocolate nguội bớt.

Bước 2: Cắt bơ thành miếng nhỏ và cho vào một bát khác. Dùng máy đánh kem, đánh cho đến khi bơ chuyển màu vàng nhạt hoặc trắng. Chú ý, bạn đánh bơ càng kỹ thì thành phẩm sẽ bông mịn và ngon hơn.

Bước 3: Cho phần chocolate và sữa đã nguội bớt ở phía trên vào bát đựng bơ bạn vừa đánh bông. Rây vào hỗn hợp đó khoảng 3-4 muỗng café bột matcha trà xanh.

Bước 4: Để máy đánh kem ở mức thấp nhất và đánh hỗn hợp thật đều. Trong lúc đánh đều hỗn hợp, bạn chú ý gia giảm vị ngọt sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Nếu thấy hỗn hợp quá đặc và ngọt gắt thì bạn cho thêm một ít sữa tươi vào nhé.

Đừng lo khi bạn thấy vị của hỗn hợp này không giống vị của chocolate, vì bơ trong hỗn hợp này là bơ lỏng. Khi bạn làm đông kẹo sẽ có đúng vị của nama choc.

Bước 5: Sau đó, đổ choc trà xanh vào khuôn đã chuẩn bị trước. Bạn hãy dàn thật đều choc để tránh có bọt khí trong kẹo nhé.

Bước 6: Cho choc vào ngăn mát của tủ lạnh. Phụ thuộc vào độ dày hay mỏng của choc mà thời gian đông sẽ dao động từ khoảng 45 phút đến 2 tiếng đồng hồ. Bạn cũng có thể để kẹo trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Bước 7: Cuối cùng lấy chocolate trà xanh ra khỏi khuôn và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn khoảng 1-2 cm.

3. Thưởng Thức:

Trước khi ăn, nên lấy choc ra ngoài trước khoảng 5 phút để choc mềm và bớt lạnh hơn. Rây một ít bột trà xanh lên kẹo chocolate (bạn chỉ nên rây bột trà lên ngay trước khi ăn) vì để lâu bột trà có thể bị hút vào kẹo, hoặc làm kẹo bị chảy nước.

Nama chocolate vị trà xanh có thể giữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 đến 3 ngày đấy. Vậy là bạn có thể tự hào mang thành quả của mình đi khoe cả nhà rồi.

0