30/05/2018, 15:57

TRỔ TÀI VỚI BÁNH CUỘN VỪNG GIÒN

Bánh cuộn vừng giòn với vị ngọt vừa phải, thơm ngon, giòn rụm sẽ luôn khiến bạn và gia đình thích thú mỗi khi thưởng thức. Hãy thử vào bếp và trổ tài làm ngay món ăn này cho cả gia đình nào. Nếu bạn đang cảm thấy khá băn khoăn vì không có lò nướng thì với công thức làm bánh với chảo chống dính sau ...

Bánh cuộn vừng giòn với vị ngọt vừa phải, thơm ngon, giòn rụm sẽ luôn khiến bạn và gia đình thích thú mỗi khi thưởng thức. Hãy thử vào bếp và trổ tài làm ngay món ăn này cho cả gia đình nào. Nếu bạn đang cảm thấy khá băn khoăn vì không có lò nướng thì với công thức làm bánh với chảo chống dính sau đây, bạn vẫn có thể an tâm trổ tài mang đến cho gia đình mình món bánh cuộn vừng giòn, thơm này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh cuộn vừng giòn

  • Bột mì: 70g
  • Đường cát trắng: 70g
  • Trứng gà tươi 2 quả, nếu dùng trứng nhỏ thì 3 quả
  • Một ít bơ khoảng 60g
  • 1 ống vani
  • Một ít vừng đen hoặc trắng
  • Một vài dụng cụ cần cho việc làm bánh như 1 chảo chống dính, đũa để cuộn bánh, phới đánh trứng cầm tay.

Hướng dẫn thực hiện món bánh cuộn vừng giòn

Bước 1: Dùng một tô sạch và cho vào đó tất cả trứng gà và đường cát đã chuẩn bị

Bước 2: Bạn có thể dùng dụng cụ đánh trứng cầm tay hoặc máy đánh trứng khéo léo đánh tan hỗn hợp trứng và đường, không cần phải đánh trứng nổi.

Bước 3: Phần bơ đã chuẩn bị bạn tiến hành cắt nhỏ và cho vào bát sạch, đốt lửa đun chảy bơ hoặc bạn cũng có thể cho bát bơ vào lò vi sóng quay một lúc để bơ chảy ra.

Bước 4: Cẩn thận cho từ từ bát bơ đã đun nóng chảy vào tô chứa hỗn hợp trứng gà và đường ban nãy, dùng phới cầm tay đã chuẩn bị tiến hành khuấy đều.

Bước 5: Cho một ít vừng đã chuẩn bị, một út bột mỳ, vani rồi trộn vào tô trứng đang khuấy

Bước 6: Tiếp tục dùng phới cầm tay đánh đều tất cả các hỗn hợp trong bột thành một hỗn hợp đồng nhất sao cho tất cả hòa quyện vào nhau.

Bước 7: Khi đã thấy được bạn có thể thử bột bánh cuộn vừng giòn bằng cách dùng muỗng nhẹ nhàng múc một ít hỗn hợp bột đã đánh và cho chảy xuống nếu bột chảy thành từng dòng liên tục là đạt yêu cầu, còn nếu hỗn hợp bột hơi đặc thì bạn có thể cho vào một ít sữa tươi rồi khuấy đều rồi thử lại, hoặc nếu bột lỏng thì bạn có thể cho thêm vào một ít bột mỳ.

Bước 8: Đặt chảo chống dính lên bếp và đun cho chảo nóng lên

Bước 9:

Để lửa vừa, tiến hành nhấc chảo ra khỏi bếp, dùng dụng cụ láng đều một muôi bột lên mặt chảo, vừa láng bạn vừa cẩn thận cầm tay lắc sao cho bột dàn mỏng khắp bề mặt chảo một cách đều nhất và đặt lại chảo lên bếp.

Bước 10:

Tiếp tục đun nóng chảo với lửa vừa trong khoảng 3 phút, khi thấy phần viền bánh bên ngoài đã vàng đều thì tiến hành lật bánh và tiếp tục để bánh yên ở trên bếp cho đến lúc nhìn thấy bánh chuyển sang màu vàng là được

Bước 11:

Cho bánh ra thớt sạch hoặc bàn, nhanh tay dùng chiếc đũa đặt lên mép bánh và dùng tay khéo léo cuộn bánh lại, chú ý bạn nên cuộn bánh khi cuộn bánh còn nóng vì khi bánh nguội sẽ rất khó cuộn và bánh dễ gãy.

Để bánh cuộn vừng giòn nguội, cất vào lọ dùng dần.

Vậy là món bánh cuộn vừng giòn đã hoàn thành rồi đấy.

0