30/05/2018, 15:57

Bánh mì nho nóng giòn thơm ngon, giàu năng lượng cho buổi sáng

Những chiếc bánh mì nho mềm mịn thơm ngon với hương vị của nho khô hòa quyện sữa và bơ béo sẽ cho bạn một món ăn nhẹ hấp dẫn vào bữa sáng, các bạn có thể thưởng thức cùng sữa hoặc cafe vô cùng thơm ngon đấy. Hãy cùng chúng tôi làm món bánh mì nho đầy dinh dưỡng này cho ...

Những chiếc bánh mì nho mềm mịn thơm ngon với hương vị của nho khô hòa quyện sữa và bơ béo sẽ cho bạn một món ăn nhẹ hấp dẫn vào bữa sáng, các bạn có thể thưởng thức cùng sữa hoặc cafe vô cùng thơm ngon đấy.

Hãy cùng chúng tôi làm món bánh mì nho đầy dinh dưỡng này cho mỗi buổi sáng của mình các bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh mì nho.

  • Bột mì 225 gr.

  • Men nở 6 gr.
  • Sữa tươi có đường 115 ml.
  • Muối 1/2 muỗng cà phê.
  • Đường trắng 1 1/2 muỗng cà phê.
  • Nho khô 50 gr.
  • Bơ lỏng 1 muỗng canh.

  • Trứng gà 1 quả.

Thật dễ dàng để tìm kiếm những nguyên liệu này phải không nào. Số nguyên liệu trên có thể dùng cho 2 người ăn các bạn nhé.

Cách làm bánh mì nho:

Để thực hiện món bánh mì nho thơm ngon bỗ dưỡng này bạn chỉ cần một số bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn sẽ trộn đều 225g bột mì với 6g men nở.

Kế tiếp bạn chế từ từ 115ml sữa tươi vào bột, trộn đều rồi nhào thành khối mịn. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ủ đến khi bột nở gần gấp đôi là được.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn trộn đều phần bột đã ủ với 50g nho khô và 1 muỗng cà phê đường rồi dàn mỏng ra, nhớ rắc thêm bột mì để chống dính nhé.

Bước 3: Sau đó, các bạn dùng miệng ly thủy tinh có đường kính khoảng 7 đến 8cm ấn xuống miếng bột, cắt lấy những miếng bánh tròn. Tiếp theo, bạn đặt bánh lên giấy nến để yên trong khoảng 1 tiếng đồng hồ cho bánh nở thêm.

Bước 4: Cuối cùng, các bạn đánh tan trứng gà rồi phết đều lên các bánh. Sau đó, cho bánh vào lò nướng ở 250 độ C trong khoảng 20 phút là được.

Bước 5: Sau khi bánh chín bạn để bớt nóng thì cắt đôi ra và thưởng thức với bơ sẽ rất ngon đấy nhé.

Bảo quản bánh mì nho khô tốt nhất là gói trong giấy hoặc bọc trong khăn cho vào tủ lạnh, khi nào ăn hâm trong lò nướng vài phút, khi đó bơ tan bánh mịn như bánh mới.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách làm bánh mì nho xong rồi. Đơn giản và dễ làm đúng không các bạn. Chỉ một vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay những mẫu bánh mì thơm phức trên tay. Vị thơm nhẹ của bánh mì nướng kết hợp thêm sự mềm dẻo của nho làm cho chiếc bánh mì thêm phần tinh tế và ngon miệng.

Các bạn còn chần chừ gì mà không xoắn tay vào bếp và thực hiện ngay công thức này cho gia đình và bạn bè được thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh mì nho đơn giãn tiện lợi này nhé.

0