30/05/2018, 15:57

Cách làm bánh flan bí đỏ bé nhỏ xinh xinh thật ngon

Bạn có phải là một người thích ăn chè bánh không? Đã từ lâu, bánh ngọt trở thành một trong số những món ăn vặt, tráng miệng đặc biệt của người Việt nói chung và người thành phố nói riêng. Nhưng bất kể là ở đâu, thì những món bánh ngọt luôn có một sức hấp dẫn khó có thể chối từ. ...

Bạn có phải là một người thích ăn chè bánh không? Đã từ lâu, bánh ngọt trở thành một trong số những món ăn vặt, tráng miệng đặc biệt của người Việt nói chung và người thành phố nói riêng. Nhưng bất kể là ở đâu, thì những món bánh ngọt luôn có một sức hấp dẫn khó có thể chối từ.

Và hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một loại bánh ngon, sử dụng nguyên liệu dễ tìm và lại cực kỳ dễ làm. Đó chính là cách làm bánh flan bí đỏ. Nếu bạn có hứng thú với loại bánh flan này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm nó nhé. Hãy thử và cùng nhau cho ra lò một phần bánh flan bí đỏ thật ngon để tráng miệng sau bữa ăn của gia đình mình thôi nào.

Bánh flan bí đỏ được làm theo cách thông thường.

Những nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị để làm bánh flan bí đỏ nhỏ xinh thật ngon:

·         Bí đỏ 200 gram.

·         Sữa tươi nguyên kem 200 ml.

·         Đường cát trắng 40 gram.

·         Trứng gà 2 quả.

·         Kem tươi 200 ml.

·         Làm caramel: 75 gram đường, 2 muỗng canh nước nóng.

Những nguyên liệu để làm bánh này rất dễ tìm.

:

·         Bí đỏ bạn mua chọn loại nào ấn vào thấy còn cứng và chắc, đừng mua bí đã bị mềm nhé.

·         Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ đi phần ruột và hạt bên trong, cắt thành những lát mỏng.

·         Sau đó bạn cho bí vào lò nướng đã được làm nóng từ trước ở 180 độ C, hoặc bạn dùng lò để hấp, miễn sao thịt bí chín mềm là được.

·         Trứng gà đập ra bát, dùng phới lồng đánh cho tan lòng trắng và đỏ ra. Rót vào một ít sữa tươi, đánh đều hỗn hợp. Đến khi hỗn hợp bắt đầu nổi bọt khí nhiều và bạn cảm thấy hỗn hợp đã mịn thì dừng.

Ở bước này thì làm bánh flan nào cũng sẽ giống giống nhau thôi.

·         Tiếp theo của cách làm bánh flan bí đỏ thì cho phần thịt bí đã hấp chín ở trên vào cối xay, đổ hỗn hợp trứng sữa ở trên vào cùng với bí rồi nhấn chế độ xay vừa, đến khi hai hỗn hợp hòa quyện vào nhau, và có mùi thơm bốc lên, mùi của các nguyên liệu rất đặc trưng nên ạn sẽ phân biệt được ngay.

·         Cho ra bát, khuấy đều để kiểm tra xem hỗn hợp có cặn không nhé. Nếu có thì dùng rây lọc hết cặn bí đi.

·         Tiếp tục cho đường cát vào nồi, thêm một ít nước nóng hòa cho tan đường bên trong. Bắc nồi lên bếp và đun với mức lửa vừa.

Bánh flan bí đỏ chỉ cần một miếng thôi sẽ khiến bạn nghiện đấy nhé.

·         Khi thấy nước đường đã bắt đầu nóng, hơi đổi màu thì bạn khuấy liên tục và đều tay cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián. có mùi thơm, hơi đặc lại thì tắt bếp.

·         Cho tiếp phần nước sôi đã chuẩn bị ở trên vào nồi, khuấy đều tay cho đến khi nước nóng và đường hòa tan vào nhau.

·         Lúc caramel còn nóng, tranh thủ đổ caramel vào hũ thủy tinh nhỏ, tầm 1/3 hủ thì dừng, đợi cho khô thì tiếp tục cho thêm hỗn hợp trứng sữa vào. Tránh đổ hỗn hợp trứng sữa vào sớm sẽ bị trộn lẫn nhé. Cuối cùng của cách làm bánh flan bí đỏ là cho phần bí đỏ vào luôn, dùng giấy bạc hoặc đậy nắp kín lại, rồi cho vào nồi hấp cách thủy trong 20 phút là được. Đun xong chờ nguội rồi mới được lấy ra nhé.

Đây là bánh flan khi bạn dùng bí đỏ làm khuôn bánh, mùi bí sẽ không béo bằng loại trên kia.

·         Còn có một cách đơn giản hơn là bạn dùng bí làm khuôn và cho phần bánh flan vào bên trong, nhưng mà như thế thì sẽ không có mùi bí trong bánh.

·         Vậy là chúng ta hoàn thành bánh flan bí đỏ rồi đấy.

Hy vọng sau bài viết cách làm bánh flan bí đỏ bé nhỏ xinh xinh này, ngay bây giờ bạn đang cầm trên tay một đĩa bánh flan thơm ngon do chính tay bạn làm, và chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích nó nhé. Chúc các bạn thành công nha.

0