30/05/2018, 10:40

Cách làm mứt khoai lang tím ngon ngất ngây con gà tây

Cách làm mứt khoai lang tím tưởng khó chế biến nhưng thực ra lại chế biến dễ vô cùng chỉ cần chút công đoạn đã có thể trổ tài rồi. Mứt là món không thể thiếu trong những ngày “tết đến xuân về” hàng năm các chị em nội trợ đều tất bật ra các hàng quán để mua những loại mứt về cho gia ...

Cách làm mứt khoai lang tím tưởng khó chế biến nhưng thực ra lại chế biến dễ vô cùng chỉ cần chút công đoạn đã có thể trổ tài rồi. Mứt là món không thể thiếu trong những ngày “tết đến xuân về” hàng năm các chị em nội trợ đều tất bật ra các hàng quán để mua những loại mứt về cho gia đình cùng thưởng thức. Nhưng những năm gần đây vấn đề những loại mứt không rõ xuất xứ làm các chị em nội trợ khá là lo lắng. Vậy hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến mứt khoai lang tím.

Nguyên liệu:

  1. Khoai lang tím
  2. Nước vôi trong
  3. Đường
  4. Vani.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang rửa sạch gọt vỏ ngoài đem thái thành những miếng dài. Hòa tan nước vôi trong vào âu cho khoai lang tím đem ngâm trong 3 tiếng rồi vớt ra rửa sạch với nước nhiều lần.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt khoai lang tím

Ướp khoai lang với đường theo tỉ lệ 1kg khoai lang tương ớt 500g đường trong 5 tiếng đến khi đường tan hết. Cho khoai lang lên bếp sên trên lửa nhỏ thi thoảng đảo đều đến khi đường cạn nước kết tinh màu trắng bám vào khoai lang tím cho vài giọt vani vào đảo thêm 1 phút nữa.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt khoai lang tím

Cho mứt khoai lang tím ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Khoai lang tím trước đây được sử dụng nhiều để làm bánh bây giờ chỉ chút biến tấu bạn đã có thể chế biến mứt khoai lang tím cho bữa tết. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp để trổ tài chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Không cần những loại mứt quá cầu kì đến với mứt khoai lang tím người ăn cứ bị thổn thức không thôi với hương vị mà món ăn mang lại. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0