30/05/2018, 00:00

Cách làm canh hến nấu khế cà chua ngon mát cho ngày hè

Cách làm canh hến nấu khế cà chua ngon mát cho ngày hè dưới đây sẽ hỗ trợ các chị em chuẩn bị món canh giải nhiệt tuyệt vời cho những lúc tiết trời nóng bức. Vị chua dịu của khế, chút ngọt ngào của hến tươi sẽ khiến bất cứ ai thưởng thức cũng đều mê tít. Dưới đây giadinh.blog sẽ hướng dẫn thật ...

Cách làm canh hến nấu khế cà chua ngon mát cho ngày hè dưới đây sẽ hỗ trợ các chị em chuẩn bị món canh giải nhiệt tuyệt vời cho những lúc tiết trời nóng bức. Vị chua dịu của khế, chút ngọt ngào của hến tươi sẽ khiến bất cứ ai thưởng thức cũng đều mê tít.

Dưới đây giadinh.blog sẽ hướng dẫn thật chi tiết cho các bạn cách nấu canh hến với cà chua khế, hãy cùng tham khảo nhé!

 phần 1

Nguyên liệu nấu canh hến với cà chua khế

  • 1kg hến con
  • 3 quả khế chua (200g) – 2 quả cà chua (150g)
  • 2 nhánh hành lá – 2 củ hành tím.
  • Gia vị: hạt nêm, đường, nước mắm, muối, dầu ăn.

Cách nấu canh hến với cà chua khế ngon

Bước 1: Luộc hến

Hến luộc chín, gỡ lấy thịt, giữ lại phần nước luộc, lắng lấy 1 lít nước.

 phần 2

Bước 2: Ướp thịt hến

Ướp thịt hến với 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 2 trái ớt hiểm đập giập.

 phần 3

Bước 3: Chuẩn bị đồ nấu

Khế bào mỏng ngang trái. Cà chua cắt múi cau, măng chua rửa sạch, ép ráo nước, cắt miếng vừa ăn. Thì là cắt khúc. Hành lá cắt khúc.

 phần 4

Bước 4: Nấu canh

Phi 2 muỗng dầu với tỏi băm, cho hến, măng chua, cà chua, khế, xào nhanh, nêm 1 muỗng đường, 1 muỗng bột canh, 1 muỗng nước mắm rồi đảo đều khoảng 1/2 phút, thêm nước luộc hến đang nóng vào nấu đến khi nước sôi, bớt lửa, nêm lại gia vị, thêm hành thì là, ớt sừng rồi tắt bếp.

 phần 5

Sau đó thả rau thơm thái nhỏ vào, nêm thêm hạt nêm, gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho canh hến nấu khế ra bát rồi ăn nóng nhé!

 phần 6

Món ăn gây ấn tượng bởi vị chua mát, và vị ngọt tự nhiên từ thịt hến. Sự kết hợp hài hòa này sẽ tạo nên một cảm giác vô cùng ngon miệng khi thưởng thức.

Hy vọng với cách làm canh hến nấu khế cà chua ngon mát cho ngày hè trên đây sẽ mang đến cho các bạn những tô canh hến thật sự thơm ngon hấp dẫn lạ  miệng. Hãy nhanh chóng trổ tài của mình với món canh hến cà chua khế này đãi cả nhà một bữa ăn ngon nhé!.

Chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành ủng hộ giadinh.blog để biết thêm nhiều thông tin món ăn ngon dễ làm trong ẩm thực Việt Nam nhé!


0