30/05/2018, 00:00

Cách làm bánh bao hình chú heo dễ thương bé nào cũng thích

Bánh bao là một loại bánh rất phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Bánh bao cũng có rất nhiều cách biến tấu cực đa dạng và phong phú từ nhân bên ngoài đến hình dáng bánh nữa. Hôm nay hãy cùng giadinh.blog học cách làm bánh bao hình chú heo vô cùng đáng yêu. Chỉ cần khéo tay một chút và biến tấu ...

Bánh bao là một loại bánh rất phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Bánh bao cũng có rất nhiều cách biến tấu cực đa dạng và phong phú từ nhân bên ngoài đến hình dáng bánh nữa. Hôm nay hãy cùng giadinh.blog học cách làm bánh bao hình chú heo vô cùng đáng yêu. Chỉ cần khéo tay một chút và biến tấu một chút là bạn đã hô biến món bánh bao của mình trở nên hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều rồi.

Nguyên Liệu:

  1. 180gr bột mì
  2. 2gr men nở
  3. 100gr đậu đỏ
  4. 1 thìa cà phê mè đen
  5. đường

Cach lam banh bao

Bước 1 : Cho bột mì và men nở vào trong một chiếc thố lớn, sau đó thêm một chén nước ấm rồi nhào đều tay để được một khối bột mịn và mềm nhé. Sau đó để khoảng 2 giờ cho bột nghỉ.

 - hình 1

Bước 2 : Chia khối bột thành 2 phần, một phần nhỏ và một phần to. Phần nhỏ để làm tai, mũi của con heo. Sau đó cho 1 vài giọt phẩm màu thực phẩm màu đỏ vào khối bột nhỏ rồi trộn đều cho đến khi khối bột đều màu.
 - hình 2

Bước 3 : Phần bột nhỏ lấy ra một phần nhỏ để làm tai và mũi heo. Ấn dẹt sau đó tạo hình, chỉ cần khéo tay một chút là được. Đậu đỏ ngâm nước khoảng 2 giờ sau đó đem đãi sạch rồi cho vào nồi hấp chín. Sau đó lấy thìa nghiền cho nhuyễn đậu đỏ ra. Trong khi nghiền, bạn cho thêm đường vào đậu đỏ sao cho hợp khẩu vị là được.
 - hình 3

Bước 4 : Phần bột màu trắng nhào cho thấu, sau đó lấy một phần ấn dẹt ra, nhồi nhân đậu đỏ vào giữa rồi vo tròn lại.
 - hình 4

Bước 5 : Phần bột hình mũi, tai heo các bạn thấm nước sau đó dán vào phần bánh là được. Chọn vị trí sao cho dán mũi, tai cân đối. Lấy thêm 2 hạt vừng đen để làm mắt cho heo. Cho bánh bao vào trong lồng hấp và lót phía dưới một lớp giấy nến để chống dính. Sau đó hấp trong 10 phút, tắt bếp nhưng bạn đừng bỏ bánh ra vội nhé, hãy để thêm khoảng 2 phút nữa mới lấy bánh ra.
 - hình 5

Bánh bao hình chú heo dễ thương quá phải không các bạn? Chắc chắn các bé sẽ thích mê cho mà xem. Lưu ý để khi hấp nước không nhỏ xuống bánh bao thì các bạn nên phủ một chiếc khăn bông sạch lên phía trên bánh nhé.

 - hình 8

Bánh bao hình chú heo xinh xắn đã sẵn sàng rồi. Cách làm bánh bao hình chú heo thì lại quá đơn giản các bạn nhỉ. Ngoài nhân đậu đỏ thì các bạn có thể thay thế bằng nhân đậu xanh, khoai môn…đều rất ngon nhé.


0