30/05/2018, 00:00

Cách làm kem tươi ngon theo công thức cực mới lạ tuyệt đỉnh

Cách làm kem tươi là bí quyết mà chị em nào cũng muốn học được, với công thức làm kem tươi của iCachLam sau đây, bạn sẽ có được món kem tươi cực ngon miệng để thưởng thức nhé. Nguyên Liệu: Đường: 200g Bột vani: 1 ống Trứng gà: 6 quả Sữa tươi: 0,5 lít ...

Cách làm kem tươi là bí quyết mà chị em nào cũng muốn học được, với công thức làm kem tươi của iCachLam sau đây, bạn sẽ có được món kem tươi cực ngon miệng để thưởng thức nhé.

Nguyên Liệu:

  1. Đường: 200g
  2. Bột vani: 1 ống
  3. Trứng gà: 6 quả
  4. Sữa tươi: 0,5 lít
Cách làm kem tươi theo công thức cực mới lạ, ngon tuyệt đỉnh

Cách làm kem tươi tại nhà ngon nhất:

  1. Đổ vào nồi nửa lít sữa rồi đun sôi, sữa vừa sôi lên là tắt bếp ngay nhé. Cách làm kem tươi từ sữa này cần phải cho thêm đường nhưng nếu bạn dùng sữa đặc thì không cần thêm đường nha.
  2. Đập lấy lòng đỏ trứng rồi đánh tan và cho vào nồi sữa, đun lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều để trứng không bị bám vào đáy làm cháy nồi.
  3. Nồi trứng sữa sôi lại thì ta vừa khuấy đều vừa thêm vani vào cho thơm và hỗn hợp trứng sánh lại.
  4. Khi hỗn hợp trứng sữa nguội hẳn thì cho hết vào máy đánh kem, đánh đều trong khoảng 20 phút để kem thật bông. Với cách làm kem tươi tại nhà này sẽ không thích hợp cho những bạn không có máy, nếu vậy bạn có thể dùng dụng cũ đánh trứng để đánh cho bông lên cũng ổn nha.
  5. Nếu muốn kem thêm độ ngon và ngậy thì thêm vào chỗ kem được đánh bông 300ml kem tươi. Cách làm kem tươi cho bánh gato, bánh flan,…cũng dùng được công thức trên nhé!

Nếu bạn xay nhuyễn đậu xanh đã hấp chín hòa cùng hỗn hợp trứng sữa rồi cho vào ngăn đá sẽ trở thành cách làm kem đậu xanh luôn đó. Cách làm kem chuối cũng rất đơn giản, bạn có thể xay nhuyễn chuối rồi làm tương tự như cách làm với đậu là được rồi.


0