30/05/2018, 00:00

Cách làm sườn non rim mặn ngọt vừa miệng cả nhà ngon cơm

Trưa nay ăn gì ta? Mời bạn và gia đình mình cùng đến với cách rim sườn mặn ngọt vừa thơm vừa ngon này. Món sườn non rim ngon bởi được chần, tẩm ướp kĩ càng rồi mới rim mặn và rim ngọt sau. Cách nấu sườn non rim mặn tuy rim sườn đi lại nhiều lần nhưng sườn vẫn khô bị khô mà thêm mềm, thêm đậm ...

Trưa nay ăn gì ta? Mời bạn và gia đình mình cùng đến với cách rim sườn mặn ngọt vừa thơm vừa ngon này. Món sườn non rim ngon bởi được chần, tẩm ướp kĩ càng rồi mới rim mặn và rim ngọt sau. Cách nấu sườn non rim mặn tuy rim sườn đi lại nhiều lần nhưng sườn vẫn khô bị khô mà thêm mềm, thêm đậm đà. Xách giỏ lên và đi chợ mua nguyên liệu cho cách làm sườn non rim mặn ngọt nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 500g sườn non
  2. Tỏi, hành khô, hạt tiêu
  3. Muối, đường, nước mắm
  4. Hành lá
Cách làm sườn non rim mặn ngọn vừa miệng cả nhà ngon cơm- hình 1

Cách làm sườn non rim mặn ngọt ngon

Bước 1: Ta rửa sạch sườn non rồi chặt miếng nhỏ. Sau đó ta đun sôi một nồi nước rồi cho sườn vào chần trong khoảng 3 phút và đổ ra xả lại với nước lạnh, như thế sườn sẽ sạch hoàn toàn. Bạn làm sườn cốt lết rim mặn ngọt cũng được nếu thích nhé, nhưng sườn non rim mặn ngọt lại giúp bạn tiết kiệm thời gian vì nhanh mềm hơn.

Tiếp tục các bạn ướp sườn với 1 muỗng canh nước mắm+ 1 muỗng café đường+ 1 muỗng café muối+ tiêu+ hành khô băm nhỏ trộn đều lên. Để cho sườn được thấm và món sườn rim mặn ngọt của ta đậm đà thì bạn phải ướp ít nhất 1 tiếng nhé!

Cách làm sườn non rim mặn ngọn vừa miệng cả nhà ngon cơm- hình 2

Bước 2: Đun nóng nồi rồi trút sườn thấm gia vị vào, chỉnh lửa nhỏ. Đun như vậy trong khoảng 3 phút ta thêm nước vào rồi đậy nắp lại, tiếp tục nấu thêm nửa tiếng nữa.

Tiếp tục ta bắc lên bếp một cái chảo khác rồi cho vào đó 1 muỗng canh đường+ 1 muỗng canh nước lọc để làm nước hàng cách làm sườn rim mặn.

Cách làm sườn non rim mặn ngọn vừa miệng cả nhà ngon cơm- hình 3

Bước 3: Vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi đường chuyển màu cánh gián thì trút sườn vào đảo thật đều. Sau đó nêm thêm vào nồi muối, nước mắm sao cho sườn rim mặn vừa ăn rồi đậy nắp lại tiếp tục đun thêm khoảng 10 phút nữa cho đến khi nước cạn thì ta tắt bếp, cho hành lá thái nhỏ vào đảo vài lượt nữa là ok!

Cách làm sườn non rim mặn ngọn vừa miệng cả nhà ngon cơm- hình 4

Món sườn non rim mặn ngọt mềm và thấm vị, tất cả các vị đều ở mức vừa đủ vừa đậm đà giúp cả nhà ngon cơm, phần nước sốt cũng rất ngon đừng bỏ qua nhé. Cách làm món sườn non rim mặn ngọt ngon không quan trong nhiều ở kĩ thuật nấu ăn mà bạn cần phải biết  nêm nếm gia vị vừa đủ để sườn không quá ngọt cũng không quá mặn. Chúc bạn cả nhà ngon miệng.

Ngoài cách rim mặn ngọt mời thì ta còn món sườn rim chua ngọt giành cho bạn nào thích ăn có vị chua một tí hoặc làm món sườn rim nước mắm khá đơn giản, mời các bạn khám phá thêm.


0