30/05/2018, 00:00

Cách làm món bông bí chiên giòn ngon lạ miệng ăn 1 lại muốn ăn 2

Bông bí chiên giòn có hình thức rất đẹp mắt, lớp vỏ bên màu vàng giòn rụm, còn nhân bên trong ngọt mềm. Món ăn tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho cả nhà, giúp những bạn ăn chay có thêm lựa chọn cho bữa cơm thêm phần thú vị và phong phú hơn. Bạn đã từng thử chế biến món ăn này chưa? ...

Bông bí chiên giòn có hình thức rất đẹp mắt, lớp vỏ bên màu vàng giòn rụm, còn nhân bên trong ngọt mềm. Món ăn tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho cả nhà, giúp những bạn ăn chay có thêm lựa chọn cho bữa cơm thêm phần thú vị và phong phú hơn. Bạn đã từng thử chế biến món ăn này chưa? Hãy cùng Cooky làm món bông bí chiên giòn cho cả gia đình bạn thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bông bí: 300g
+ Nấm rơm: 50g
+ Củ năng: 3 củ
+ Đậu hũ trắng: 1 miếng
+ Bún tàu: 1 lọn
+ Nấm mèo, nấm hương
+ Kiệu chua, đậu xanh, bột năng, bột bắp, ngò rí, ớt, tỏi băm , ngò, boa ro
+ Nước tương, bột ngọt, muối, tiêu, đường, tương ớt, dầu ăn

Cách làm món bông bí chiên giòn ngon lạ miệng cực kỳ cuốn hút phần 1

Cách làm món bông bí chiên giòn

Bước 1: Trong cách làm bông bí chiên giòn, bông bí bỏ nhụy, cuống giữ lại đoạn ngắn.  Nấm mèo, nấm hương ngâm nở, trụng qua nước sôi. Bún tàu ngâm mềm, cắt khúc. Đậu hũ trụng sơ, vắt bỏ nước, giã mịn. Đậu xanh ngâm nở, xào vừa chín. Cắt loại rau rửa sạch, rồi thái nhỏ.

Cách làm món bông bí chiên giòn ngon lạ miệng cực kỳ cuốn hút phần 2

Bước 2: Trộn đậu hũ với các loại nấm, đậu xanh, củ năng, bún tàu, cọng ngò và hành boaro phi, nêm gia vị, nhồi thật kỹ, vắt thành nắm dài, nhồi vào bông bí. Bột bắp hòa chung với nước rồi khuấy lên cho hơi sệt như dạng hồ để áo bên ngoài bông bí. Tẩm bông bí qua bột bắp rồi lăn qua bột năng, chiên chín vàng hoa bí chiên giòn.

Cách làm món bông bí chiên giòn ngon lạ miệng cực kỳ cuốn hút phần 3

Bông bí chiên giòn là món ăn chơi, lạ miệng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho những người ăn chay. Món ăn hấp dẫn cuốn hút mọi người bởi màu vàng đẹp mắt giòn tan của bông bí bọc quanh lớp nhân chay bên trong béo bùi thơm ngon. Món này ăn kèm với tương ớt sẽ ngon hơn đó bạn. Chúc các bạn ngon miệng và thành công với cách làm món bông bí chiên giòn.


0