30/05/2018, 00:00

Cách làm nem ốc ngon lạ miệng vào cuối tuần

Bạn đã bao giờ nghe đến món nem ốc lạ miệng này chưa? Hẳn là lũ trẻ con trong nhà bạn đặc biệt yêu thích những món ăn như nem cuốn, nem tai ..v.v... Mình đã làm qua nhiều những món được trộn từ các loại nguyên liệu khác nhau nhưng lại chưa từng làm thử món nem ốc bao giờ. Đi dọc theo những con ...

Bạn đã bao giờ nghe đến món nem ốc lạ miệng này chưa? Hẳn là lũ trẻ con trong nhà bạn đặc biệt yêu thích những món ăn như nem cuốn, nem tai ..v.v... Mình đã làm qua nhiều những món được trộn từ các loại nguyên liệu khác nhau nhưng lại chưa từng làm thử món nem ốc bao giờ. Đi dọc theo những con đường tấp nập những quán ăn trên đất Hà Thành, đâu đâu cũng có những món ăn ngon và lạ mắt. Như nem ốc cũng là một món ăn được thưởng thức và được khen ngợi rất nhiều. Vị giòn giòn, ngậy ngậy của ốc quyện trong hương vị của nước chấm chua ngọt quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình vào những phút nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Mình đã tỉ mẩn lên mạng và tìm ở một số tờ cẩm nang nấu ăn ưa thích để tìm được công thức làm món nem ốc ngon nhất, hấp dẫn nhất. Bạn có muốn cùng mình thử tay nghề không nào? giadinh.blog sẽ là chỗ để chị em tụi mình tâm sự những bí quyết nấu ăn hiệu quả lắm nghen!

Nguyên Liệu:

  1. Thịt ốc: 300g
  2. Thịt heo nạc: 150g
  3. Cà rốt: 1 củ
  4. Mộc nhĩ: 10g
  5. Hành tây: 1 củ
  6. Hành lá: 50g
  7. Bánh tráng cuốn nem: 1 xấp khoảng 25 cái
  8. Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, hành khô, tỏi
  9. Nước mắm chua ngọt: Ớt trái: 2 trái, chanh: 1 quả, tỏi, nước mắm, đường
  10. Rau sống: Xà lách, rau thơm, rau diếp cá, rau muống chẻ, rau bắp chuối, gia đỗ

Cách làm món nem ốc ngon

  • Đầu tiên, trước khi bắt tay vào công việc nấu nướng, chúng mình sẽ cùng sơ chế các loại nguyên trước nhé!
  • Bạn tách phần thịt ốc và ngâm cùng với nước muối cho sạch, để cho ráo nước và băm nhỏ sau khi đã sơ chế các nguyên liệu khác nha.
  • Ngâm mộc nhĩ trong nước nóng để mộc nhĩ nở to, sau đó thì cắt phần đuôi, thái nhỏ và băm nhuyễn để trộn chung với ốc.
  • Rửa sạch cà rốt và nạo vỏ, thái hạt lựu đẹp mắt.
  • Hành lá xắt khúc nhỏ, hành khô, tỏi và ớt thì băm nhuyễn.
  • Thịt sau khi được nêm cùng với ột thìa hành, nửa thìa bột nêm, nửa thìa bột ngọt và 1/4 thìa tiêu thì băm nhuyễn, cuối cùng là cho vào bát tô lớn để trộn cùng với các loại nguyên liệu khác làm nhân nem.
  • Kết thúc các bước sơ chế đơn giản, chúng mình sẽ cùng xắn tay áo vào bước chính thôi nào.
  • Tiếp tục với phần trộn các loại gia vị là phần nêm nếm gia vị đấy bạn. Nhân nem đậm đà hơn nhờ gia vị và cách đong đếm khéo léo của bà nội trợ khéo tay. Bật mí một chút bí kíp nhé: này là nửa thìa tỏi băm, 1 thìa bột nêm, nửa thìa bột ngọt và cuối cùng là nửa thìa tiêu, một chút dầu ăn thêm vào sẽ giúp nhân nem không bị dính.
  • Khâu làm nem cuốn cũng dễ dàng và quen thuộc giống như bạn làm nem cuốn bình thường thôi, không cầu kì quá đâu. Bạn trải phần bánh ra một mặt phẳng sạch rồi cho nhân vào, cuộn 2 đầu bánh cho đẹp mắt rồi cuộn chặt tay. Chỉ còn đợi dầu sôi kỹ là có thể cho nem vào rán vàng đều các mặt.

Vậy là các bạn có thể chuẩn bị đĩa có giấy thấm dầu để đợi sản phẩm của mình rồi nhé!

Mách nhỏ: Món ăn ngon bao nhiêu, thành công hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào cách mà bạn chế biến phần nước chấm đó nghen. 3 thìa nước mắm cùng nửa thìa nước sôi, 1 thìa đường, nửa thìa bột ngọt, 1 thìa tỏi và 2 quả ớt băm nhỏ, nước cốt chanh vừa đủ sẽ tạo nên vị chua ngọt cho phần nước chấm hoàn hảo. Bạn lưu ý nhé.

Thưởng thức phần nem ốc rán cùng phần nước chấm đậm đà thôi nào! Bụng ai cũng sôi ầm ầm sau cái ngày nắng gắt mệt nhọc. Nhìn đĩa nem ốc ngon lành trên bàn được trang trí bởi rau sống và cà chua thái lát đẹp mắt thì hết xiết. Đừng có lo phần dầu mỡ sẽ làm mọi người ngán ngẩm, không hề đâu ạ! Bạn có thể yên tâm là nó vừa với khẩu vị và dễ ăn vô cùng!


0