30/05/2018, 00:00

Cách làm nước ép dưa chuột ngon thơm mới lạ giải nhiệt ngày hè

Cách làm nước ép dưa chuột đơn giản, thơm ngon và giàu dinh dưỡng chắc chắn sẽ là một chủ đề mà các chị em phụ nữ không thể bỏ lỡ. Nước ép dưa chuột thanh mát hòa quyện cùng mật ong ngọt dịu sẽ xua tan nhanh chóng mọi mệt mỏi của bạn sau những giờ làm việc căng thẳng đấy. Không những thế, ngoài ...

Cách làm nước ép dưa chuột đơn giản, thơm ngon và giàu dinh dưỡng chắc chắn sẽ là một chủ đề mà các chị em phụ nữ không thể bỏ lỡ. Nước ép dưa chuột thanh mát hòa quyện cùng mật ong ngọt dịu sẽ xua tan nhanh chóng mọi mệt mỏi của bạn sau những giờ làm việc căng thẳng đấy. Không những thế, ngoài tác dụng giải khát, giải nhiệt thì nước ép dưa chuột còn giúp bạn có được một làn da tươi sáng và khỏe đẹp. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình bạn những ly nước ép dưa chuột mát lành nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 – 4 trái dưa chuột
  2. 1 lít nước
  3. 2 thìa canh mật ong
  4. Muối

Hướng dẫn làm nước ép dưa chuột ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chuột ngâm trong nước muối loãng từ 5 – 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Gọt sạch vỏ dưa rồi cắt thành những miếng vuông nhỏ.

cách làm nước ép dưa chuột ngon thơm mới lạ giải nhiệt ngày hè hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nước ép dưa chuột

Cho dưa chuột vào tô lớn, thêm nước rồi dùng máy xay tay xay thật nhuyễn mịn.

cách làm nước ép dưa chuột ngon thơm mới lạ giải nhiệt ngày hè hình 3

Đổ dưa chuột vừa xay qua một tấm lưới lọc, dùng muỗng ấn mạnh xuống lưới để chắt lấy nước, lọc bỏ bã.

cách làm nước ép dưa chuột ngon thơm mới lạ giải nhiệt ngày hè hình 4

Bước 3: Hoàn thành nước ép dưa chuột

Rót nước ép dưa chuột ra cốc, thêm đường và mật ong tùy thích. Có thể cho vài viên đá lạnh hoặc cho nước ép vào tủ lạnh trước khi uống.

cách làm nước ép dưa chuột ngon thơm mới lạ giải nhiệt ngày hè hình 5

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, có sẵn tại nhà như dưa chuột, mật ong và một chút khéo léo là bạn đã hoàn thành xong món nước ép dưa chuột thơm ngon, mát lành rồi. Vào những ngày tiết trời oi ả, một ly nước ép dưa chuột giải nhiệt hiệu quả và cải thiện làn da chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn. Hãy vào bếp pha chế ngay bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn mới lạ tiếp theo cùng với webanngon.


0