30/05/2018, 00:00

Mâm cỗ tết không thể thiếu được gỏi cầu may

Cách làm gỏi cầu may không hề khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể bắt tay vào chế biến. Nhắc đến mâm cỗ ngày tết không thể thiếu được món gỏi cầu may hết. Theo truyền thống của người việt nếu trong mâm cỗ ngày tết nếu có món gỏi cầu may chắc ...

Cách làm gỏi cầu may không hề khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể bắt tay vào chế biến. Nhắc đến mâm cỗ ngày tết không thể thiếu được món gỏi cầu may hết. Theo truyền thống của người việt nếu trong mâm cỗ ngày tết nếu có món gỏi cầu may chắc chắn sẽ khiến cả năm được may mắn hơn, giúp câu phúc, cầu may cho năm nay của gia đình. Mời bạn cùng imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món gỏi cầu may cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. Mãng cầu xiêm còn xanh
  2. Cơm trái dừa tươi
  3. Đu đủ
  4. Xoài xanh
  5. Tôm
  6. Thịt đùi heo
  7. Nước mắm, canh, ớt tươi
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt đùi heo đem rửa sạch, luộc chín rồi thái miếng mỏng vừa ăn. Tôm rửa sạch cho vào nồi luộc cùng chút nước đến khi tôm chín bóc hết lớp vỏ ngoài đi.

 hình 2

Mãng cầu xem đem bào mỏng, cơm trái dừa thái hình tam giác, đu đủ đem rửa sạch, thái miếng nhỏ. Trái xoài đem rửa sạch, cắt lát mỏng.

Bước 2: Tiến hành làm gỏi cầu may

Cho mãng cầu + dừa + đu đủ + xoài vào trộn đều cùng ít tôm + thịt đùi heo thái mỏng. Trộn đều hỗn hợp đến khi đều nhau bạn cho nước mắm + chanh + ớt tươi + đường vào trộn đều thêm một lần nữa.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm gỏi cầu may

Cho gỏi cầu may ra đĩa là có thể thưởng thức.

 hình 4

Trong mâm cỗ ngày tết năm nay không thể thiếu được món gỏi cầu may được, món ăn trở thành món ăn truyền thống của gia đình. Đĩa gỏi cầu may sẽ gồm loại trái mãng cầu, dừa tươi, đu đủ, xoài xanh kết hợp lại với nhau. Không khó cầu kì trong chế biến nhưng vẫn làm ra cho gia đình mình một món ăn hấp dẫn. Những miếng mãng cầu xiêm mềm hòa cùng cơm dừa tươi sần sật thêm tí đu đủ, xoài giòn chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0