30/05/2018, 00:11

Cách làm cá nục sốt cà chua ngon đậm đà hương vị đánh bay nồi cơm

Cách làm cá nục sốt cà chua được chế biến khá là đơn giản chỉ với chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Cá nục là một trong những loại thực phẩm thường xuyên được sử dụng trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt bạn đã từng sử dụng cá nục để kho dưa chua, kho tiêu. Bây giờ bạn ...

Cách làm cá nục sốt cà chua được chế biến khá là đơn giản chỉ với chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Cá nục là một trong những loại thực phẩm thường xuyên được sử dụng trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt bạn đã từng sử dụng cá nục để kho dưa chua, kho tiêu. Bây giờ bạn còn có thể có thêm món cá nục sốt cà chua để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến cá nục sốt cà chua nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g cá nục
  2. 1/2 củ hành tây
  3. 2 quả cà chua
  4. Hành tím, tỏi, ớt
  5. Gia vị: Đường, bột canh, muối, nước mắm, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá nục rửa sạch cho vào ướp cùng nước mắm + hạt tiêu 30 phút cho ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi rồi cho cá nục vào chiên vàng.

 hình 2

Cà chua rửa sạch thái múi cau, ớt và thì là rửa sạch băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ 1 nửa thành khoanh còn 1 nửa thái hạt lựu.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cá nục sốt cà chua

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho hành tây thái hạt lựu cùng tỏi băm vào xào, cho cà chua vào chảo thêm ít muối đảo đều đến khi cà chua nát cho 1 muỗng bột canh + 1 muỗng đường + 2 muỗng nước mắm + 1 muỗng ớt băm vào.

 hình 4

Xếp cá nục vào nồi thêm nước sốt vào đun sôi thêm 15 phút mới cho hành tây thái khoanh vào để tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm cá nục sốt cà chua

Cho cá nục sốt cà chua ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Bạn đang phân vân không biết trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình thì gợi ý món cá nục sốt cà chua sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Một món ăn thơm ngon hấp dẫn như thế này ai mà có thể bỏ qua được. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp cá nục mềm cùng với phần nước sốt đậm đà thì còn gì bằng. Bạn có thể ăn kèm với chút cơm nóng thì còn gì bằng nữa, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0