30/05/2018, 00:11

Cách làm ếch xào cà ngon ngất ngây thay đổi khẩu vị ăn uống

Cách làm ếch xào cà bây giờ đã được chế biến một cách đơn giản chỉ trong vài nốt nhạc nên mẹ nào cũng có thể vào bếp chế biến. Với đĩa ếch xào cà sẽ khiến cho người ăn khó quên được hương vị mà món ăn mang lại với lớp ếch dai dai, đậm đà hòa cùng phần cà mềm nhũn có tí cay cay rồi ăn kèm với ...

Cách làm ếch xào cà bây giờ đã được chế biến một cách đơn giản chỉ trong vài nốt nhạc nên mẹ nào cũng có thể vào bếp chế biến. Với đĩa ếch xào cà sẽ khiến cho người ăn khó quên được hương vị mà món ăn mang lại với lớp ếch dai dai, đậm đà hòa cùng phần cà mềm nhũn có tí cay cay rồi ăn kèm với cơm nóng thì còn gì tuyệt bằng cho bữa ăn trưa nay của gia đình mình nữa. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến cho gia đình mình một phần ếch xào cà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g ếch tươi
  2. 400g cà bát
  3. 1 củ nghệ
  4. 1 củ hành tím
  5. 1 trái ớt
  6. 50g lá lốt
  7. Gia vị: Tiêu xay, dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm ếch xào cà ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bóc sơ vỏ ngoài đem băm nhuyễn. Ớt đem rửa sạch, thái mỏng. Lá lốt rửa sạch, thái thành những sợi mỏng. Nghệ đem cạo vỏ ngoài, thái sợi. Cà bát rửa sạch, bổ múi cau. Ngâm cà với nước muối pha loãng cho cà không bị thâm.

 hình 3

Thịt ếch đem rửa sơ với muối pha loãng, rồi rửa lại một lần nữa với nước, chặt thịt ếch thành những lát nhỏ. Đem ướp với hạt nêm, đường, muối, hành tím băm nhỏ tầm 30 phút cho ngấm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm ếch xào cà

Bắc chảo lên bếp cho dầu nóng thì cho hành tím, nghệ vào phi thơm đến khi tỏi dậy mùi cho thịt ếch vào xào đều tay. Khi ếch chín tới cho cà đã thái vào xào nêm nếm ít đường, hạt nêm, muối, nước mắm tầm 3 phút đến khi cà chín cho lá lốt vào đảo cùng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm ếch xào cà

Khi ếch xào cà chín bạn tắt bếp. Cho ếch và cà xào ra đĩa thêm tí tiêu là thưởng thức.

 hình 5

Món ếch xào cà luôn là món ăn được yêu thích tại nhiều hàng quán bởi một hương vị thơm ngon, lạ miệng không giống với các món ăn truyền thống nên làm thao thức biết bao tâm hồn ăn uống khi đã có cơ hội thưởng thức qua món ăn này. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào bếp chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món ếch xào cà cho gia đình. hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0