30/05/2018, 00:11

Cách làm mứt chuối chín dẻo khô ngon đơn giản tại nhà

Cách làm mứt chuối chín dẻo khô ngon vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện được ngay tại căn bếp của mình nhưng vẫn đảm bảo được sự thơm ngon. Khi ngày tết đã quá quen thuộc với những loại mứt dừa, mức bí, mứt thơm,… thì tại sao bạn không làm mới khay mứt gia đình với một món ăn ...

Cách làm mứt chuối chín dẻo khô ngon vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện được ngay tại căn bếp của mình nhưng vẫn đảm bảo được sự thơm ngon. Khi ngày tết đã quá quen thuộc với những loại mứt dừa, mức bí, mứt thơm,… thì tại sao bạn không làm mới khay mứt gia đình với một món ăn cực kỳ hấp dẫn và lạ miệng như mứt chuối. Mứt chuối chín dẻo giòn giòn ngọt ngọt, thơm lừng chắc chắn sẽ là món ăn ưa thích của rất nhiều người đấy. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món mứt chuối chín dẻo nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg chuối chín
  2. 500g đường
  3. Dầu ăn
 hình 1

Hướng dẫn làm mứt chuối chín dẻo ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn lột bỏ vỏ ngoài chuối rồi cắt thành những lát dọc khoảng 0,7 cm. Bạn xếp chuối lên mâm rồi phơi ngoài nắng để màu đẹp và thơm ngon hơn. Lưu ý không phơi quá khô vì sẽ làm mất vị của chuối.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt chuối chín dẻo

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào sao cho ngập chuối rồi đun sôi. Thả từ từ từng lát chuối vào chảo, chiên giòn. Khi chuối đã chín vàng thì bạn vớt ra, cho vào đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

 hình 3

Bạn thay một cái chảo mới, đặt lên bếp, cho đường và nước vào, đun trên lửa nhỏ và khuấy đều. Khi nước đường đã sánh lại thì cho chuối chiên vào, đảo đều cho đến khi cạn hết nước và đường kết tinh bám xung quanh miếng chuối thì tắt lửa.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành mứt chuối chín dẻo

Bạn cho mứt chuối ra đĩa, để nguội và bảo quản trong hũ thủy tinh hoặc túi nilon ở nơi khô ráo, thoáng mát.

 hình 5

Mứt chuối chín dẻo là một món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị độc đáo và lạ miệng. Chắc chắn là vị ngọt bùi cùng hương thơm nồng nàn của món ăn này sẽ khiến bạn thích mê đấy. Ngoài ra, những miếng mứt chuối chín dẻo thơm ngon tự tay chế biến sẽ làm cho ngày tết của gia đình thêm ý nghĩa và rộn ràng hơn rất nhiều. Hi vọng các bạn sẽ thành công với món mứt cực kỳ hấp dẫn này. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0