30/05/2018, 00:11

Cách làm dứa lắc ngon thổi bay cơn nóng ngày hè

Cách làm dứa lắc là một trong những món ăn mới đối với các chị em nội trợ nên khá nhiều người tò mò về công thức chế biến. Nếu trước đây bạn đã từng biết nhiều đến món xoài lắc hay cóc lắc thì không nên bỏ phí đến món dứa lắc . Đây là một món ăn hấp dẫn cuốn hút hoàn toàn khẩu vị người ăn đặc ...

Cách làm dứa lắc là một trong những món ăn mới đối với các chị em nội trợ nên khá nhiều người tò mò về công thức chế biến. Nếu trước đây bạn đã từng biết nhiều đến món xoài lắc hay cóc lắc thì không nên bỏ phí đến món dứa lắc. Đây là một món ăn hấp dẫn cuốn hút hoàn toàn khẩu vị người ăn đặc biệt vào những ngày hè thế này nhiều người sẽ tiếc không biết đến món ăn này sớm hơn. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món dứa lắc nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 quả dứa chín
  2. 5 thìa ớt bột
  3. 2 thìa muối trắng
  4. 5 thìa đường
  5. 1 bát nước nguội.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dứa gọt vỏ bỏ mắt bổ dọc thành những miếng dài, cho dứa vào ngâm trong âu nước muối pha loãng rồi vớt ra rửa sạch thêm lần nữa.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm dứa lắc

Cho đường + muối + ớt trộn đều với nhau rồi rắc lên bát dứa rồi cho vào hũ có nắp đậy lại lắc thêm 3 phút đến khi ngấm đều gia vị là bạn có thể lấy ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm dứa lắc

Cho dứa lắc ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Những ngày hè oi bức buổi chiều đi làm về đa số mọi người đều cảm thấy khó chịu trong người mà ăn thêm những món bánh ngọt sẽ khiến khẩu vị kém hơn. Vậy gợi ý hoàn hảo nhất trong những buổi chiều này là chế biến những món dứa lắc cho gia đình cùng thưởng thức để giải nhiệt trong ngày hè. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp dứa mềm chua ngọt thêm ít cay mặn còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0