30/05/2018, 00:11

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay khai vị hoàn hảo

Gà là món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, chính vì vậy gà được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Nộm gà xé phay là cách chế biến giúp thịt gà không còn khô xác như khi ăn riêng. Thịt gà hành tây với phần thịt gà xé phay dai ngọt, cà rốt và hành tây giòn tan, hòa chung với bốn vị chua, cay, ...

Gà là món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, chính vì vậy gà được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Nộm gà xé phay là cách chế biến giúp thịt gà không còn khô xác như khi ăn riêng. Thịt gà hành tây với phần thịt gà xé phay dai ngọt, cà rốt và hành tây giòn tan, hòa chung với bốn vị chua, cay, mặn, ngọt nên khiến bạn rất dễ ăn, mang lại hương vị mới mẻ cho bữa ăn gia đình, bởi sức hấp dẫn, lạ miệng. Hôm nay phunublog.vn sẽ giới thiệu tới bạn cách làm nộm thịt gà xé phay ngon hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Với cách làm nhanh và chi tiết sẽ giúp bạn thực hiện món ăn ngon và nhanh nhất.

Nguyên liệu làm món nộm thịt gà xé phay:

– 200g ức gà;

– ½ củ hành tây

– 1/3 củ cà rốt

– 3 lát gừng

– Chanh, ớt, ít lá húng bạc hà

– Gia vị: 10ml nước mắm; 5g đường; 10ml nước trắng

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay món khai vị hoàn hảo phần 1

Cách làm món nộm thịt gà xé phay:

Bước 1: Ức gà rửa sạch, bỏ vào nồi nhỏ, thêm nước lạnh và 3 lát gừng tươi vào luộc cùng. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa đun chừng 10 phút hoặc cho đến khi kiểm tra thấy thịt chín thì vớt ra đĩa.

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay món khai vị hoàn hảo phần 2

Bước 2: Rau húng bạc hà nhặt lấy phần lá, đem rửa nhẹ dưới vòi nước chảy, ngâm với chút nước muối loãng chừng vài phút rồi vớt ra cho ráo.

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay món khai vị hoàn hảo phần 3

Bước 3: Hành tây chia làm 2 phần: 1/3 thái hạt lựu; 2/3 xắt lát mỏng. Hành tây thái xong đem ngâm trong nước đá lạnh chừng 10 phút cho bớt hăng rồi vớt ra cho ráo.

Cà rốt xắt sợi.

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay món khai vị hoàn hảo phần 4

Bước 4: Trộn đều nước mắm, đường; nước trắng trong 1 bát nhỏ. Vắt chanh lấy nước cốt, tùy độ chua của chanh mà bạn có thể cần tới 1 quả hoặc 1,5 quả chanh, trộn đều nước cốt chanh với hỗn hợp gia vị vừa trộn. Sau cùng bạn mới thêm ớt bằm.

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay món khai vị hoàn hảo phần 5

Bước 5: Ức gà sau khi đã nguội, xé thành sợi nhỏ

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay món khai vị hoàn hảo phần 6

Bước 6: Cho thịt gà, cà rốt và hành tây vào âu trộn. Rưới đều hỗn hợp gia vị đã trộn sẵn từ bước 4 vào, đảo đều cho thấm vị. Gắp nộm ra đĩa, rắc lá bạc hà lên trên mặt.

Bí quyết làm nộm thịt gà xé phay món khai vị hoàn hảo phần 7

Vậy là đã hoàn thành cách làm nộm thịt gà xé phay rồi đấy. Món này rất thích hợp dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc nhỏ, hay cũng có thể dùng như một món ăn trong bữa cơm hàng ngày. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu gần gũi dễ tìm bạn chỉ mất ít thời gian thực hiện. Do vậy bạn có thể chế biến nộm thịt gà dưa leo mỗi khi rảnh rỗi hay muốn thay đổi vị cho gia đình.Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!


0