30/05/2018, 00:11

Cách làm bánh tiêu thơm ngon thích thú cho bữa ăn vặt

Vào thời gian rảnh rỗi giữa giờ làm việc thì chiếc bánh tiêu sẽ là sự lựa chọn nhanh chóng, đặc biệt cho tiết trời mát mẻ, mùa thu sang. Cách làm bánh tiêu ngon cực kì hấp dẫn đối với các cô nàng hay ăn vặt bởi bánh tiêu thơm mùi mè, vỏ bánh dai dai và có vị ngọt nhẹ. Hãy cùng khám phá cách ...

Vào thời gian rảnh rỗi giữa giờ làm việc thì chiếc bánh tiêu sẽ là sự lựa chọn nhanh chóng, đặc biệt cho tiết trời mát mẻ, mùa thu sang. Cách làm bánh tiêu ngon cực kì hấp dẫn đối với các cô nàng hay ăn vặt bởi bánh tiêu thơm mùi mè, vỏ bánh dai dai và có vị ngọt nhẹ. Hãy cùng khám phá cách làm bánh tiêu thơm ngon cùng giadinh.blog với công thức thật đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Nước ấm - 210ml
  2. Bột mỳ - 400gr
  3. Đường - 20-40gr
  4. Men nở - 5gr
  5. Vani - 1/2 ống
  6. Muối - 4gr
  7. Dầu ăn - 15ml
  8. Bột nở - 5gr
  9. Vừng để rắc mặt bánh
  10. Dầu ăn để chiên
Cách làm bánh tiêu thơm ngon, thích thú cho bữa ăn vặt

Công thức làm bánh tiêu ngon:

– Bước 1: Men được hòa tan trong 200ml nước ấm để khoảng 30 phút đến khi men nở như gạch cua.

– Bước 2: Các bạn trộn hỗn hợp bột nở, bột mỳ, muối với men và dầu ăn rồi nhào bột đến khi bột mịn, không bị dính tay trong khoảng 15 phút tùy mỗi người.

– Bước 3: Tiếp theo, các bạn cho bột trên vào tô lớn và được đậy bởi chiếc khăn ẩm, cất vào nơi khuất gió trong 50 phút để nở hết bột. Bột ủ đến khi kéo mép bột thấy như “ rễ tre” là được.

– Bước 4: Sau đó, các bạn lấy tay ấn khối bột để bọt khí thoát ra và chia nhỏ thành 15 phần rồi vo tròn. Tiếp tục, các bạn cho 2 mặt bột vào đĩa mè, để bột nghỉ trong 20 phút nữa thì cán viên bột móng 0,3 – 0,5 cm.

– Bước 5: Các bạn cho dầu ăn vào chảo từ 3 đến 4 cm để bánh được ngập dầu. Các bạn tiếp tục nấu đến khi dầu ăn nóng già rồi vặn lửa nhỏ lại. Các bạn cho bột vào rán đến khi có màu vàng là bánh đã hoàn thành.

Hy vọng các bạn sẽ dễ dàng tự tay làm nên những chiếc bánh ngon để thưởng thức và chiêu đãi bạn bè thật vui với cách làm bánh tiêu thơm ngon mà chúng tôi đã chia sẻ. Chúc các bạn ngon miệng!


0