30/05/2018, 00:11

Cách làm dạ dày heo ngâm mắm ngon dai giòn sần sật

Cách làm dạ dày heo ngâm mắm là một cách làm thủ công của người việt. Nhìn có vẻ không cầu kì chế biến những món dạ dày heo ngâm mắm lại mang đến cho người ăn một khẩu vị ăn uống chưa từng có. Bởi lớp dạ dày heo đậm đà khi vào miệng có vị dai giòn sần sật đây chính là hội tụ yếu tố ăn cực đã ...

Cách làm dạ dày heo ngâm mắm là một cách làm thủ công của người việt. Nhìn có vẻ không cầu kì chế biến những món dạ dày heo ngâm mắm lại mang đến cho người ăn một khẩu vị ăn uống chưa từng có. Bởi lớp dạ dày heo đậm đà khi vào miệng có vị dai giòn sần sật đây chính là hội tụ yếu tố ăn cực đã rồi. Chỉ với vài công đoạn chế biến nhưng mang đến cho người ăn lại có thể có một trải nghiệm ăn uống mới. Vậy mời bạn vào bếp cùng icachlam để chế biến một đĩa dạ dày heo ngâm mắm nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 cái dạ dày heo
  2. 100ml dấm
  3. 800ml nước mắm
  4. 10g bột năng
  5. 200g muối hạt
  6. 1kg đường
  7. 10 quả ớt
  8. 5 tép tỏi
  9. 1 thìa hạt nêm
 hình 1

Hướng dẫn làm dạ dày heo ngâm mắm ngon:

  1. Dạ dày heo mua về đem rửa sạch nhớ dùng phần bột năng để nhồi cho dạ dày không có mùi hôi. Rửa sạch lại với nước rồi cho giấm. muối chà sạch nhiều lần.
     hình 2
  2. Dạ dày sau khi đã làm sạch thì bắc lên bếp và luộc sôi lên với 3 thìa nước mắm để dạ dày đậm vị hơn. Đến khi chín thì vớt ra để nguội.
     hình 3
  3. Chuẩn bị nước ngấm dạ dày chỉ cần bột ngọt, nước mắm, đường rồi đun sôi trên lửa. Vừa đun vừa bỏ đường vào nhé.
  4. Với nước ngâm dạ dày, bạn cho nước mắm, đường, bột ngọt và nước vào một chiếc nồi. Đun hỗn hợp đó lên với lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết.
     hình 4
  5. Dạ dày đã ráo nước thì bạn thái thành những miếng vừa ăn. Xếp vào lọ thủy tinh và rót phần hỗn hợp đã chuẩn bị ở bước trên vào trong lọ. Bạn nhớ đậy nắp kín lại khoảng 3 ngày là có thể thưởng thức.
 hình 5

Bạn không có thời gian nấu các món ăn mặn vào những bữa trưa đi làm về thì món dạ dày heo ngâm mắm lại khá là tiện lợi. Bởi đây là món ăn có thời gian ngâm từ hai đến ba ngày nên bạn có thể chế biến sẵn và để trong hũ rồi đến bữa lấy ra ăn dần là được. Sẽ tiết kiệm rất tốt thời gian vào bếp cho các chị em nội trợ rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam


0