30/05/2018, 00:11

Cách làm chân gà nướng mật ong ngon không chê vào đâu được

Chân gà nướng là món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt. Nếu trước đây bạn và gia đình đều lựa chọn ra các hàng quán để ăn, nhưng bạn luôn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm của món ăn. Thì nay bạn có thể chuẩn bị chân gà, mật ong và học cách làm chân gà nướng mật ong để chế biến cho gia đình ...

Chân gà nướng là món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt. Nếu trước đây bạn và gia đình đều lựa chọn ra các hàng quán để ăn, nhưng bạn luôn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm của món ăn. Thì nay bạn có thể chuẩn bị chân gà, mật ong và học cách làm chân gà nướng mật ong để chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm tối nay của gia đình. Với phần chân gà dai dai, được sốt thêm phần mật ong ngọt lịm, vàng ươm thì chắc chắn không ai có thể cưỡng nỗi rồi.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm chân gà nướng mật ong ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Chân gà: 500g (chọn chân gà to, nhiều thịt nhé)
  2. Mật ong: 1 thìa canh
  3. Nước mắm: 1 thìa cà phê
  4. Hạt nêm: 1 thìa cà phê
  5. Dầu hào: 1 thìa canh
  6. Dầu ăn: 1 thìa canh
  7. Tỏi: 3-4 tép
  8. Ớt: 1-2 quả (có thể thay ớt bột)
 hình 1

Cách làm chân gà nướng mật ong:

  • Bước 1: tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, ớt băm nhuyễn. Chân gà ngâm 10 -15 phút với nước muối loãng hoặc giấm cho hết mùi hôi rồi rửa sạch lại, cạo hết chất bẩn còn sót lại ở kẽ chân.
     hình 2
  • Bước 2: Cho chân gà vào nồi đun với vài lát gừng cho sôi rồi vớt ra để ráo. Bạn nhớ tắt luôn bếp khi nước vừa sôi nhé. Bước này sẽ giúp cho chân gà thơm và có độ mềm, không bị khô khi nướng.
     hình 3
  • Bước 3: Trộn tất cả nước mắm, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, tỏi, ớt, mật ong với nhau rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.
     hình 4
  • Bước 4: Cho chân gà vào tô lớn rồi đổ nước sốt vừa trộn vào ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị.
     hình 5
  • Bước 5: Dùng que nhọn xiên vào chân gà rồi đặt lên bếp nướng cho đến khi ngả màu chín vàng ruộm đẹp mắt.
     hình 6
  • Bước 6: Những lưu ý khi làm chân gà nướng mật ong: Chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không xuất hiện sắc xanh đỏ vàng đốm, sờ vào không bị nhớt là được. Thay vì dùng bếp than, bạn cũng có thể dùng lò nướng. Bạn xếp chân gà vào khay rồi nướng xém. Chân gà nướng mật ong nên chấm với tương ớt hoặc muối chanh và ăn kèm với các loại rau củ tươi để hài hòa hương vị.

Chỉ với 6 bước đơn giản bạn đã có thể làm ra cho gia đình mình một đĩa chân gà nướng mật ong thơm ngon, hấp dẫn cho bữa tối của gia đình. Bạn có thể học cách làm chân gà nướng mật ong để vào ngay gian bếp nhà mình chế biến món ăn. Chân gà nướng mật ong nên uống kèm với các loại nước có ga hoặc bia vào những dịp sum họp gia đình, bạn bè cũng rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam.


0