30/05/2018, 16:48

Không nên bỏ qua mẹo làm kem brulee cực chuẩn

Món kem brulee nghe có vẻ công phu và khá phức tạp, nào là lớp đường khò bên trên, nào là custard kem, nhưng với những mẹo làm bánh cực chuẩn này, các bạn cũng có thể tự làm một mẻ kem brulee thành công ở nhà đấy! Nói đến kem brulee , người ta đã phải mất rất nhiều thời ...

Món kem brulee nghe có vẻ công phu và khá phức tạp, nào là lớp đường khò bên trên, nào là custard kem, nhưng với những mẹo làm bánh cực chuẩn này, các bạn cũng có thể tự làm một mẻ kem brulee thành công ở nhà đấy!

Nói đến kem brulee, người ta đã phải mất rất nhiều thời gian để tranh cãi về lịch sử của món tráng miệng ngon lành này. Pháp, Anh, Tây Ban Nha đều tuyên bố đã tạo ra món kem brulee đầu tiên.

Tuy nhiên theo các chuyên gia thực phẩm nói chung thì đều đồng ý rằng món sữa trứng đã phổ biến trong thời Trung cổ và công thức nấu ăn cho món món ăn này được phổ biến rộng rãi khắp châu Âu. Sữa trứng đã rất phổ biến đến mức không thể xác định được ở đâu là nguồn gốc đầu tiên của nó. Câu hỏi về sau lại chuyển thành ai là người đầu tiên sáng tạo ra cách rưới đường lên trên và phục vụ nó như một món tráng miệng?

Món kem brulee cực kì vui tai này sẽ khiến bạn thích mê khi gõ vỡ lớp đường giòn tan bên trên để có thể thấy được lớp kem trứng béo mịn hoàn hảo ở phía dưới. Công thức làm món kem brulee này khá đơn giản và dễ thực hiện, nó cũng gần với công thức làm bánh flan, nhưng cách làm thì ngược lại.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món kem brulee  :

Nguyên liệu:

- 300 ml sữa tươi

Sữa tươi

- 6 lòng đỏ trứng, 2 quả trứng (cả lòng đỏ, lòng trắng)

Trứng gà

- 80-100 gram đường trắng (tuỳ khẩu vị ăn ngọt hay không)

Đường

- 300 ml kem liquide

- 1 chút đường nâu

Đường nâu

- 1 thanh vani hoặc 1 ít cốt vani

- 6 hoặc 7 bát nông (càng nông thì càng chín nhanh)

Hướng dẫn cách làm món kem brulee   :

Bước 1: Trộn đều kem liquide và sữa vào với nhau cùng một nửa số vani và đường trắng, rồi đặt lên bếp, làm nóng nhưng đừng để sôi.

Bước 2:

  • Cho 2 quả trứng và 6 lòng đỏ vào tô đánh tan đều, sau đó bỏ số đường trắng còn lại vào đánh thật bông.
  • Mẹo cho trứng nhanh bông là khi vừa lấy nồi sữa ra khỏi bếp, các bạn tắt bếp ngay. Sau đó đặt hơ bắt trứng với đường lên bếp và đánh đều nhưng không được làm quá nóng mà chín trứng.
  • Với cách làm này mọi người sẽ thấy trứng bông nhanh hơn, không phải mỏi tay vì nhờ sức nóng đường sẽ tan nhanh hơn. Khi trứng đã bông chuyển sang màu vàng là được.

Bước 3: Sau khi sữa nguội, các bạn cho hỗn hợp ở bước 1 vào bước 2 từ từ một cách cẩn thận, khuấy đều sao cho chúng hoà quyện vào nhau mà không tạo bọt (nếu lỡ có thì sau khi xong, các bạn phải vớt bọt ra).

Bước 4: Bật lò nướng 190 độ C và làm nóng trong khoảng 5 phút, sau đó chia đều thành phẩm vào các bát nông, rồi đặt vào 1 cái khay. Cho vào đó một chút nước sao cho nước ngập khoảng nửa bát, và cho vào lò nướng khi lò đã nóng, hạ nhiệt độ xuống 160 độ C trong vòng 1 giờ.

Chiếc bánh thơm ngon dành cho bạn

Chú ý: Thời gian lò nướng dựa theo bát của các bạn đầy hay vơi. Bát càng vơi, thời gian chín càng nhanh.

Khi chín, bánh sẽ giống flan, các bạn lấy ra và để nguội, sau đó đem để vào ngăn mát tủ lạnh.

Khi ăn, các bạn cho đường nâu lên mặt bánh làm cháy để tạo caramel.

Đến đây thì cách chế biến món kem brulee đã hoàn thành.

Chúc bạn thành công!

0