15/06/2018, 11:55

Cách làm bánh oreo nhân kem ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh oreo : Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm bánh oreo tài nhà chưa? Thật khó tin phải không nào. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bánh oreo nhân kem 1 cách chi tiết và cụ thể nhất. Cùng vào bếp nếu bạn yêu thích món bánh này nhé: Nguyên liệu cần có cho ...

Cách làm bánh oreo: Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm bánh oreo tài nhà chưa? Thật khó tin phải không nào. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bánh oreo nhân kem 1 cách chi tiết và cụ thể nhất. Cùng vào bếp nếu bạn yêu thích món bánh này nhé:  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Phần bánh:

– 227g bơ nhạt (để mềm), 150g chocolate chips (50% nguyên chất)
– 150g đường, 190g bột mì, 5g muối, 100g bột cocoa nguyên chất
– 5ml tinh chất vanilla, 1 quả trứng gà
– 2,5 baking soda

Phần nhân kem:

– 113g bơ nhạt (để mềm)
– 210g đường bột
– 5ml tinh chất vanilla
– 15ml sữa tươi, 175g bơ đậu phộng, một chút muối

-1

Bước 1: Lấy một chiếc tô ra tô này có thể bỏ vừa lò vi sóng nhà bạn nhé. Cho choocolate chips và bơ vào. để tô choocolatet vào lò vi sóng. Sau 30 giây lấy ra dùng phới đánh trứng đánh lên 1 lần để chúng tan ra và quyện vào nhau. Làm tương tự cho đến khi hỗn hợp tan chảy hoàn toàn và sánh đặc.

-2

Bước 2: Thêm đường vào tô và tiếp tục đánh, nên dùng đường bột để nhanh tan hơn nhé. Cho vào tô 1 muỗng vanila để làm tăng mùi vị cho món bánh thêm hấp dẫn. cách làm bánh oreo quan trọng nhất là hương vị bánh phải thơm ngon béo ngậy và hơi đắng một chút để ăn không thấy ngán.

-3

Bước 3: Cuối cùng cho trứng vào hỗn hợp, đánh thật tan quá trình này sẽ diễn ra tầm 10 phút sau dó để sang 1 bên. Cho bột mì, bột cacao, muối baking soda vào tô khác trộn đều

-4

Bước 4: Đổ hỗn hợp khô vào tô choocolate chips, lúc này bạn dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa cho quyện lại thành hỗn hợp min. Trút hỗn hợp đã xay nhuyễn qua 1 mảnh giấy nến, nếu lượng hỗn hợp nhiều bạn cho vào 2 mảnh cũng được. Quấn giấy nến lại tạo thành 1 khối dài giống như cây xúc xích. Xoắn 2 đầu lại thành cây kẹo lớn.

-5

Bước 5: Bí quyết làm bánh oreo ngonvà đẹp thì bạn phải để cây kẹo lớn vào tủ lạnh 2 tiếng cho đông lại và nắn nhẹ để cây kẹo lớn giống một hình trụ tròn tròn đẹp mắt. Trong khi đợi bột đông cứng lại thì bạn bật lò vi sóng ở 160 độ, lót giấy nướng vào bên trong khay . lấy bột ra lột bỏ giấy nến trải trên mặt thớt.

-6

Bước 6: Dùng dao cắt bột thành các khoanh tròn chừng 0,5cm đây chính là những miếng bánh oreo sẽ ra lò. xếp các khoanh bột trên vào khay, nhớ tách chúng ra để tránh bị dính vào nhé. Nướng từ 12-18 phút cho đến khi bánh chín có độ cứng nhất định, không nên quá tay bánh bị cháy ăn sẽ đắng và không ngon. Tắt lò lấy bánh ra để nguội.

-7

Bước 7: trong khi đợi bánh nguội chúng ta sẽ làm nhân kem. Cho bơ vào máy xay hoặc dùng phới đánh cho thật mịn. Thêm chút đường bột và vani vào rồi tiếp tục đi đánh cho tan đều. cho sữa và muối vào.

-8

Bước 8: Vẫn tiếp tục đánh cho đến khi thu được phần nhân kem bông mịn. Cách làm bánh oreo nhân kem thường sẽ làm bánh không bị khô, ăn cảm nhận được vị béo nếu bỏ phần kem này trong tủ lạnh ăn sẽ có vị mát mát rất ngon. Sau khi làm kem xong bạn lần lượt phết bơ đậu phộng và kem lên bánh, kẹp lại và bày ra đĩa để thưởng thức nào.

-9

Phần hướng dẫn cách làm bánh oreo đến đây là hoàn thành hơi cầu kì chút nhưng hãy dành 1 ngày cuối tuần để làm cho gia đình nhé.


0