29/05/2018, 23:36

Cách làm bánh mì bia mới lạ độc đáo cho bữa sáng

Cách làm bánh mì bia là một món bánh vô cùng mới lạ và độc đáo kết hợp giữa hai nguyên liệu quen thuộc đó là bột mì với bia lạnh. Bánh mì bia hấp dẫn với bánh mì được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng mùi bia thơm lừng nhưng không quá nồng và vị béo ngậy của bơ. Vào bữa sáng, có thể làm ...

Cách làm bánh mì bia là một món bánh vô cùng mới lạ và độc đáo kết hợp giữa hai nguyên liệu quen thuộc đó là bột mì với bia lạnh. Bánh mì bia hấp dẫn với bánh mì được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng mùi bia thơm lừng nhưng không quá nồng và vị béo ngậy của bơ. Vào bữa sáng, có thể làm bánh mì bia để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh mì bia cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 thìa canh bột nở
  2. 3 chén bột mì đa dụng
  3. 1 thìa cà phê muối
  4. 3 thìa canh đường cát
  5. 1 thìa cà phê muối
  6. 1/4 chén bơ không muối đã làm chảy
  7. 350ml bia lúa mì
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ cho vào lò vi sóng làm tan chảy. Bột mì, bột nở rây lại cho mịn. Làm nóng lò nướng ở 190 độ C.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì bia

Cho bột mì, bột nở, đường, muối vào bát trộn đều. Thêm bia vào hỗn hợp bột, khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh mì đã được bôi một lớp dầu hoặc bơ mỏng, rồi đổ bơ tan chảy lên trên. Đem nướng bánh khoảng 35 – 40 phút đến khi bánh chuyển sang màu vàng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì bia

Lấy bánh mì bia ra, cắt thành từng lát vừa ăn và thưởng thức.

 hình 5

Vào bữa sáng, nếu không có nhiều thời gian nấu nướng cho gia đình thì hãy làm bánh mì bia ăn kèm với các loại mứt, pate hay thịt xông khói đều rất ngon nhé. Nếu kết hợp cùng một cốc sữa tươi hoặc nước ép hoa quả là đã đầy đủ năng lượng rồi đấy. Chúc bạn và gia đình có một bữa sáng ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng imonngon. 


0