07/02/2018, 17:37

Cách làm bánh giò nhân thập cẩm ngon đơn giản đúng vị ngoài hàng

Cách làm bánh giò nhân thập cẩm ngon đơn giản đúng vị ngoài hàng được chế biến theo một công thức nhanh gọn lẹ, không quá phức tạp là bạn đã có ngay một mẻ bánh ăn sáng hay ăn xế thật tuyệt hảo rồi. Không cần phải cất công chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu như các món bánh khác, chỉ cần làm theo ...

Cách làm bánh giò nhân thập cẩm ngon đơn giản đúng vị ngoài hàng được chế biến theo một công thức nhanh gọn lẹ, không quá phức tạp là bạn đã có ngay một mẻ bánh ăn sáng hay ăn xế thật tuyệt hảo rồi. Không cần phải cất công chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu như các món bánh khác, chỉ cần làm theo từng bước chỉ dẫn bên dưới là chỉ sau 1 tiếng sẽ có bánh giò nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Món bánh giò thập cẩm ăn vào ngày trời lạnh thì quá hợp lý luôn đấy.

Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách làm bánh giò nhân thập cẩm ngon như ngoài hàng theo hướng dẫn dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột gạo tẻ: Để làm bánh giò, bột cần dùng là bột gạo tẻ chứ không phải bột nếp hay loại bột nào khác. Bởi vậy ở nhiều nơi, bánh giò còn được gọi là bánh tẻ. Bạn xay hoặc mua cỡ 3 – 4 lạng bột gạo tẻ.
  • Thịt nạc xay: Không nhất thiết phải là thịt nạc hoàn toàn, bạn có thể pha thêm mỡ để bánh ngậy hơn. Chuẩn bị 1 lạng thịt xay
  • Mộc nhĩ nấm hương: Chuẩn bị mỗi loại từ 5 – 7 cái. Bạn có thể chọn loại tươi để dùng luôn hoặc loại khô để ngâm nở sau đó chế biến đều được.
  • Hành củ: Có thể chọn hành tây hoặc hành củ tím đều được. Nếu là hành tây thì bạn chuẩn bị cỡ nửa củ, còn là hành tím khô thì chuẩn bị từ 3 – 5 củ cỡ vừa phải.
  • Gia vị: Gia vị để cho vào làm nhân bánh bao gồm bột canh, đường, mắm, tiêu, dầu ăn. Ngoài ra bạn chuẩn bị thêm các dụng cụ để gói bánh bao gồm lá chuối, màng bọc thựuc phẩm…

2. Cách làm bánh giò

Bước 1: Chuẩn bị nhân bánh

  • Thịt xay: Bạn ướp với một chút gia vị cho ngấm đều. Ướp xong, bạn để cho thịt nghỉ trong lúc chờ chế biến các thành phần khác.
  • Mộc nhĩ, nấm hương: Ngâm cho nở, rửa sạch rồi đem thái sợi hoặc băm nhỏ. Làm xong, bạn bỏ phần nguyên liệu này riêng vào một chiếc bát sạch.
  • Hành củ: Phần hành này bạn đem bóc vỏ, cắt rế và rửa sạch. Dù bạn chọn hành tây hay hành tím thì bạn cũng cắt chúng theo hình hạt lựu nhỏ.

Bước 2: Xào nhân bánh

  • Đặt lên bếp một chút chảo nhỏ và bỏ vào trong đó một chút dầu ăn và đun cho nóng già. Tiếp đến, bạn bỏ phần thịt xay đã chuẩn bị vào xào chín. Khi thịt chín, bạn chút riêng thịt ra bát sạch.
  • Tiếp tục làm như vậy và lần này thì bạn cho phần mộc nhĩ, nấm hương và hành củ vào xào. Khi phần nguyên liệu này gần chín, bạn đổ phần thịt xay trước đó vào đảo cùng, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn tắt bếp và để cho phần nhân nguội tự nhiên.

Bước 3: Làm vỏ bánh

  • Hoà tan phần bột tẻ với nước để tạo thành hỗn hợp bột sệt, sánh. Lưu ý cần đảm bảo tất cả các phần bột đều tan, không bị vón cục. Để chắc chắn điều này thì sau khi hoà với nước, bạn có thể cho phần bột vào máy xay sinh tố quay đều trong khoảng 2 – 3 phút là được.
  • Hoà bột xong, bạn bỏ vào bột ¼ thìa cafe muối, 1 thìa cafe dầu ăn và ¼ thìa cafe mì chính. Bỏ xong, bạn dùng đũa đánh đều cho bột ngấm và để nghỉ trong khoảng 5 phút.
  • Trong lúc đợi bột nghỉ, bạn đặt một chiếc nồi lên bếp và làm khô nồi. Tiếp đến, bạn cho phần bột đã hoàn vào quấy nhanh và đều tay dưới ngọn lửa nhỏ. Quấy đều liên tục như vậy cho đến khi ta thu được phần hồ tinh bột trong thì tắt bếp. Làm xong, bạn lại dùng đũa khuấy đều cho đến khi bột nguội.

Bước 4: Gói bánh

  • Bạn dùng lá chuối để gói bánh. Để dễ hơn, bạn trần qua lá chuối với nước sôi trước khi gói để đảm bảo lá mềm, không bị gãy và có thể điều chỉnh theo hình dạng mình mong muốn.
  • Dùng tay hoặc dụng cụ ôm lá và cho 1 thìa bột vào lá. Tiếp đến, bạn cho phần nhân đã xào chín vào và lại tiếp tục cho 1 thìa bột phủ lên trên. Làm xong, bạn gói bánh lại và buộc bằng dây chuối hoặc dây chuyên dụng để gói thực phẩm.

Bước 5: Hấp bánh

  • Làm liên tục như vậy cho đến khi gói xong hết phần bột và phân nhân. Xong đâu đấy, bạn cho bánh vào hấp chín trong nồi hấp cách thuỷ từ 40 – 45 phút là được. Bánh giò sau khi chín có thể được ăn kèm với tương ớt, dưa góp hoặc một số món ăn khác.
  • Hoàn thành xong công đoạn hấp bánh trong cách làm bánh giò là bạn đã có thẻ có được những chiếc bánh ngon mê ly cho cả nhà rồi. Thật dễ dàng phải không ạ?

Với cách làm bánh giò nhân thập cẩm ngon mà bạn vừa học lỏm được, cuối tuần này cứ mạnh dạn trổ tài cho mọi người trong nhà cùng thưởng thức nhé. Vỏ bánh mềm dẻo vừa chín tới, nhân bánh vừa ăn, nước mắm chấm kèm có độ ngọt chua vừa phải là đảm bảo thành công. Chúc bạn ngon miệng với một dĩa bánh giò thập cẩm nóng hổi!


Có thể bạn quan tâm
0