30/05/2018, 09:00

Ngon miệng hơn với đĩa bắp non trộn gân bò lạ miệng

Cách làm bắp non trộn gân bò thật sự khá là đơn giản chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có ngay một món ăn mới cho gia đình. Với những món ăn chứa nhiều dầu mỡ không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa thì đĩa bắp non trộn gân bò sẽ là sự lựa chọn hảo nhất cho mâm cơm vào trưa ...

Cách làm bắp non trộn gân bò thật sự khá là đơn giản chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có ngay một món ăn mới cho gia đình. Với những món ăn chứa nhiều dầu mỡ không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa thì đĩa bắp non trộn gân bò sẽ là sự lựa chọn hảo nhất cho mâm cơm vào trưa nay. Không cần khó chế biến nhưng vẫn làm ra cho gia đình một món ăn ngon hấp dẫn cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay đĩa bắp non trộn gân bò nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g gân bò
  2. 200g bắp non
  3. 1/2 trái dưa leo
  4. 1/4 củ hành tây
  5. 1 quả ớt sừng
  6. 20g rau húng
  7. 1/2 thìa mè rang
  8. 1 thìa muối
  9. 1 thìa hành tím
  10. Bánh phồng tôm
  11. Trộn 1 thìa nước mắm + 1 thìa nước cốt chanh + 1/2 thìa đường + 1 thìa ớt băm + 2 thìa tỏi băm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gân bò đem rửa sạch, trụng qua nước sôi, lột lấy màng nhầy rồi cho vào nồi áp suất hầm 30 phút với gừng đập dập và muối rồi cho ra rổ rửa sạch lại với nước lạnh, cắt lát vừa ăn.

 hình 2

Bắp non đem rửa sạch, chẻ đôi cho vào nồi nước sôi trụng rồi vớt ra để ráo nước. Dưa leo cắt bỏ ruột, thái lát xéo. Hành tây lột vỏ ngoài, cắt khoanh mỏng. Ớt chuông đem bỏ hạt, thái sợi mỏng nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm bắp non trộn gân bò

Cho tất cả các nguyên liệu vào thố rồi rưới nước trộn vào đảo đều. Múc gỏi ra đĩa thêm mè + hành phi lên trộn đều tay thêm một lần nữa. Chắt bỏ hết phần nước đi để nộm được ngon.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bắp non trộn gân bò

Cho nộm ra đĩa là có thể thưởng thức.

 hình 4

Bạn đang phân vân không biết trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình thì đĩa bắp non trộn gân bò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn đã quá chán ngán với các món thịt heo, cá thì lựa chọn bắp non trộn gân bò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không khó chế biến nhưng vẫn làm ra những miếng gân bò sần sật phần bắp non thanh mát thêm tí dưa leo hoàn tan vào nhau rất tuyệt đúng không. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0