30/05/2018, 09:00

Cách làm củ cải muối chuẩn vị mẹ nào cũng nên biết

Cách làm củ cải muối chế biến không khó như các bạn vẫn thường nghĩ trước đây, muốn chế biến chỉ cần bỏ ra 15 phút. Những bữa cơm tết ở miền Nam luôn có sự xuất hiện của đĩa củ cải muối đã trở thành truyền thống, nếu ở miền bắc thì người ta ăn chủ yếu là hành muối hay củ cải dầm còn ở miền nam ...

Cách làm củ cải muối chế biến không khó như các bạn vẫn thường nghĩ trước đây, muốn chế biến chỉ cần bỏ ra 15 phút. Những bữa cơm tết ở miền Nam luôn có sự xuất hiện của đĩa củ cải muối đã trở thành truyền thống, nếu ở miền bắc thì người ta ăn chủ yếu là hành muối hay củ cải dầm còn ở miền nam thì củ cải muối. Những năm trước đây bạn sợ khó chế biến khá cầu kì nên lựa chọn mua ngoài cho thuận tiện. Năm nay mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay củ cải muối nhé.

Nguyên liệu:

  1. 800g củ cải tươi
  2. 200g cà rốt
  3. 250ml nước mắm
  4. 200g đường
  5. 250ml nước
  6. Lọ thủy tinh
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải, cà rốt gọt vỏ ngoài đem rửa sạch thái lát dày mỏng tùy thích. Đem ra ngoài phơi nắng đến khi củ cải và cà rốt khô lại. Ngâm củ cải và cà rốt vào nước ấm cho nở mềm ra, đem xả lại với lạnh rồi vớt ráo.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm củ cải muối

Nước mắm + đường + nước cho vào nồi đun sôi đến khi đường tan hết. Cho củ cải + cà rốt vào hũ thêm nước mắm đã nấu vào ngập hỗn hợp rồi đậy kín nắp lại để 1 ngày lấy là có thể lấy ra ăn.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm củ cải muối

Múc củ cải muối ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Củ cải muối cho ngày tết không chỉ ngon miệng lại còn giúp bạn giải ngán sau khoảng thời gian ăn quá nhiều món ăn dầu mỡ. Không khó chế biến nên bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ thích mê với hương vị món ăn mang lại cho xem. Những miếng củ cải, cà rốt sần sật tan chảy cùng phần nước ngâm chua ngọt sẽ khiến người ăn thích thú lắm đây. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0