30/05/2018, 00:47

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon “vét sạch” nồi cơm

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh được chế biến khá là đơn giản sẽ được chúng tôi hướng dẫn ngay dưới đây. Thịt heo là một nguồn thực phẩm được chế biến thường xuyên trong bữa ăn của các gia đình Việt chắc bạn đã thưởng thức qua thịt ba chỉ nướng, thịt ba chỉ xào dưa, thịt ba chỉ nướng. Bây giờ ...

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh được chế biến khá là đơn giản sẽ được chúng tôi hướng dẫn ngay dưới đây. Thịt heo là một nguồn thực phẩm được chế biến thường xuyên trong bữa ăn của các gia đình Việt chắc bạn đã thưởng thức qua thịt ba chỉ nướng, thịt ba chỉ xào dưa, thịt ba chỉ nướng. Bây giờ bạn còn có thể biết thêm một món thịt ba chỉ rang cháy cạnh cho bữa ăn trưa nay của gia đình. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến thịt ba chỉ rang cháy cạnh nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g thịt ba chỉ
  2. 2 củ sả
  3. 1 thìa mắm tôm
  4. 1 thìa nước mắm
  5. 1.2 thìa đường
  6. Hành tím.
Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon "vét sạch" nồi cơm hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ rửa sạch, lược bỏ lớp bì heo thái miếng vừa ăn. Cho thịt heo chần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước.

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon "vét sạch" nồi cơm hình 2

Sả đem rửa sạch thái vát miếng vừa ăn, hành đẹp bóc vỏ băm nhỏ.

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon "vét sạch" nồi cơm hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh

Bắc chảo lên bếp cho thịt ba chỉ vào chiên cháy cạnh, đến khi thịt ngả vàng cho sả vào đảo cùng thịt đến khi thịt hơn xem cạnh bạn chắt bớt mỡ ra cho hành khô băm nhỏ vào cùng. Cuối cùng cho đường + nước mắm + đường + mắm tôm vào đảo thêm lần nữa để tắt bếp.

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon "vét sạch" nồi cơm hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh

Cho thịt ba chỉ rang cháy cạnh ra đĩa để thưởng thức.

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon "vét sạch" nồi cơm hình 5

Một trong những ngày se lạnh như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp trổ tài chế biến ngay món thịt ba chỉ rang cháy cạnh cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn trong bữa ăn trưa nay của gia đình sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có sự xuất hiện của món ăn. Hương vị không chê vào đâu được với lớp thịt ba chỉ rang kĩ không còn cảm giác béo ngậy thêm ít sả và phần nước kho đậm đà. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0