30/05/2018, 16:16

Cách làm bánh bao xá xíu thơm nức mũi với hương vị đậm đà

Chắc các bạn đã quen với những món ăn thường ngày như: món xào, món chiên, món canh, hay những món nướng... Hôm nay xin giới thiệu đến các bạn một món ăn quen thuộc, đơn giản không cầu kì tại nhà, đó là bánh bao xá xíu. Bạn có thể làm bánh bao để cả nhà dùng cho bữa sáng hay lót dạ cho bữa chiều, ...

Chắc các bạn đã quen với những món ăn thường ngày như: món xào, món chiên, món canh, hay những món nướng... Hôm nay xin giới thiệu đến các bạn một món ăn quen thuộc, đơn giản không cầu kì tại nhà, đó là bánh bao xá xíu. Bạn có thể làm bánh bao để cả nhà dùng cho bữa sáng hay lót dạ cho bữa chiều, hay khi làm quá khuya đều được nhé. Bánh bao là món ăn khá quen thuộc và hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm bánh bao nhân xá xíu mềm thơm n

Bánh bao có thể  là một trong những loại bánh quá quen thuộc với bất kỳ ai, Bánh mềm, ngọt thịt. Bánh bao nhân xá xíu đặc biệc rất ngon, hãy cùng bắt tay vào thử nhé. Cách làm bánh bao xá xíu rất đơn giản:

Bánh bao xá xíu xua tan cơn đói ngay tức thì

Với phần nguyên liệu cho cách làm bánh bao xá xíu, bạn cần có:

  • 400 g bột mì
  • 200-300 g đường cát
  • 1/2 củ hành tây
  • 500 g thịt ba chỉ
  • 1/2 củ cà rốt
  • 4 g men nở
  • 200 ml nước ấm
  • Muối
  • Xốt xá xíu
  • Dầu hào
  • Nước tương

Nhân xá xíu vô cùng hấp dẫn cho người dùng

Và cách làm bánh bao xá xíu như thế này:

Bước 1: Làm sạch thịt ba chỉ, và ướp thịt

Với thịt ba chỉ, bạn ma về rửa sạch, sơ qua nước muối, và cắt thịt ba chỉ thành miếng nhỏ

Tiếp đến, bạn băm nhỏ thịt ba chỉ cho ra tô lớn, bạn ướp thịt với 2 muỗng cà phê xốt xá xíu, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê nước tương), bạn trộn đều. Để thịt ba chỉ thấm đều gia vị ướp

Tiếp theo, với cà rốt và hành tây bạn rửa sạch, băm nhuyển hoặc thành hạt lựu, bạn cho vào tô thịt ba chỉ đã ướp gia vị, bạn trộn đều.

Khi làm bột bánh bao nên nhào nặn kỹ bột

Bước 2: Làm bột bánh bao

Bạn cho bột mì với chút ít men nở ra tô lớn hoặc thau nhựa  đã có sẳn nước ấm, bạn nhào nặn kỹ để bột thành một khối đồng nhất và không dính tay. Bạn dùng túi nil on hay ọc màng kín ủ bột khoảng 60 phút cho bột nghỉ nở là được.

Bước 3: Làm bánh bao

Bạn lấy bột đã ủ ra

Bạn cho ít bột vừa đủ ra thớt, cán nhẹ để bột trải đều thành hình tròn, rồi bạn cho tiếp nhân thịt đã ướp vào giữa, rồi dùng tay vo tròn lại, bạn có thể tạo hình tùy theo ý thích nhé.

Sauk hi đã hoàn thành xong phần cho nhân vào bánh, bạn cho bánh bao vào khay (xửng) hấp chín.

Cho bánh bao vào khay hấp chín vừa phải

Bước 4: Hoàn thành sản phẩm

Bạn chờ trong thời gian bánh bao hấp chin là hoàn thành rồi.

Chỉ với vài bước, cách làm bánh bao xá xíu trở nên vô cùng đơn giản.

Bánh bao xá xíu vô cùng hấp dẫn từ hương vị đến màu sắc

Món bánh bao xá xíu là món ăn vô cùng quen thuộc, có thể tháy thế bửa sáng, trưa hay cả tối khi bạn thấy đói. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể thể hiện hoa tay của mình qua cách nặn bánh bao thành nhiều hình khác nhau để đẹp mắt hơn.

Bánh bao có thể được làm thêm nhiều mau sắc. Hãy đãi gia đình bạn món bánh bao xá xíu này nhé. Cách làm bánh bao xá xíu đơn giản quá phải không? Hãy làm thử nào! Chúc bạn thành công và có món ăn ngon miệng nhé!

0