30/01/2018, 11:39

Cách chọn món ăn gì để chống ngán sau tết các bạn có biết chưa?

chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều người. Dịp tết nhà ai cùng biết bao nhiêu đồ ăn thịt cá rất nhiều nên sau tết muốn ăn những món ăn gì để cảm thấy tiện ích và mát mẻ. Vậy theo các ban ăn món gì sau tết cho đỡ ngán đây mọi người? chứ tết xong là không muốn ăn cái gì luôn đấy, nhìn cái gì cũng ...

 chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều người. Dịp tết nhà ai cùng biết bao nhiêu đồ ăn thịt cá rất nhiều nên sau tết muốn ăn những món ăn gì để cảm thấy tiện ích và mát mẻ. Vậy theo các ban ăn món gì sau tết cho đỡ ngán đây mọi người? chứ tết xong là không muốn ăn cái gì luôn đấy, nhìn cái gì cũng ngán đến tận cổ luôn. Chúng mình hãy theo chân 7monngonmoingay.vn để xem chuyên mục ngày hôm nay nói gì về điều này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Bạn có giống như mình không, tết đến là cảm thấy ngán nhiều món ăn, và luôn luôn tự hỏi: Có món nào bớt ngán hơn không??????? “Lại rượu, bia, cà phê…lại bánh chưng, kẹo ngọt, thịt lợn, thịt mỡ… tự nhiên chẳng muốn ăn nữa, cơ thể thấy mệt mỏi hơn, cân nặng không theo ý mình, lại mọc mụn, nóng trong, khó chịu trong người,…ôi, chán quá đi thôi”! Hẳn rằng đó là cảm giác của đa số người mỗi dịp Tết đến xuân về! Nhưng giờ đây, mình hiếm khi gặp phải cái cảm giác như vậy nữa, tất cả đều có bí quyết cả, vì mình biết ăn gì cho bớt ngán sau tết. Đã có 1 thời gian mình luôn luôn tự hỏi: Ăn gì cho bớt ngán sau tết đây! Và mình tin chắc rằng bạn cũng luôn luôn tự hỏi những câu hỏi tương tự vậy : Sau tết ăn gì cho đỡ ngán! Bây giờ, chúng mình sẽ cùng thảo luận và cùng chia sẻ xem có thể ăn gì cho bản thân lấy lại cảm giác ngon miệng và một sức khỏe hoàn thiện sau tết nhé!

Trước tiên, ưu tiên hàng đầu của món ăn sau tết giải ngán của mình chính là rau quả tươi:

Bạn có thể ăn phối hợp nhiều loại rau quả trong mỗi bữa ăn,không nên dùng chỉ 1 loại rau thôi, rau xanh, quả tươi rất tốt đấy các bạn nhé! Rau cải, cúc, súp lơ, su hào, bắp cải, rau muống, bầu, bí, củ cải, cà rốt, cà chua… đều là những lựa chọn rất sáng suốt cho thực đơn sau tết của bạn đấy! Những loại rau củ quả này rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin K, A, PP, các vitamin nhóm B… đều rất tốt cho cơ thể, lại rất tốt cho tiêu hóa nữa, ăn vào không có chất mỡ ngấy như thịt, ngọt như bánh kẹo, nóng như rượu bia cà phê… bạn có thể yên tâm thưởng thức… Bạn có rất nhiều cách để chế biến các loại rau củ này thành nhiều món khác nhau, như xào, luộc, hấp, muối dưa chua… cho lạ miệng, ăn kèm với những đồ ăn mặn cũng thay đổi hẳn cảm giác ngấy sau những ngày toàn bộ ánh mắt bạn nhìn bao quát xung quanh mà chỉ thấy thịt, không thấy rau, ăn quá nhiều, cảm thấy ngấy…

Đó là rau củ, còn hoa quả, bạn nên ăn các loại hoa quả giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng và làm mát cho cơ thể như cam, chanh, quýt, bưởi, ổi, cóc…, Ổi là một loại quả rất giàu vitamin C, nhưng đừng ăn khi bạn đang chướng bụng nhé, bạn sẽ càng khó chịu hơn đấy! Cam chanh bưởi lại rất tốt, không chỉ chứa vitamin C mà cùi trắng của chúng rất giàu pectin và chất nhày, chất xơ rất thích hợp cho việc giải ngấy, đặc biệt là những ai muốn lấy lại vóc dáng sau những ngày Tết chót “ăn uống quá độ”. Ngoài ra, những hoa quả giàu vitamin A, B, K… như đu đủ, táo, lê, xoài,… cũng là những món ăn rất tuyệt! Những loại hoa quả như trên không những bổ sung vitamin, mà còn chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho việc ngăn cản những nguy cơ mắc bệnh liên quan khi ăn uống không ổn định và quá tải ngày tết… nữa đấy!

Bạn cũng có thể ăn thêm rau thơm nữa nhé! Rau mùi, rau kinh giới, húng lá tròn, húng trắng, hành,… đều là những lựa chọn không tồi nếu bạn đang cần 1 món ăn kích thích khẩu vị của bạn đó nha!

Về thức ăn mặn, các loại thịt trắng chắc chắn sẽ là những món ít ngán nhất, như cá, cua, cáy, tôm… vừa giàu protein, canxi, ít cholesteron xấu, dinh dưỡng lại tốt hơn thịt đỏ nhiều…

Bạn có thể thêm vào bữa ăn phụ của mình món sữa chua, có đường hay không đường đều ok hết! Sữa chua được tạo thành nhờ sự lên men của vi khuẩn lactic, rất tốt cho tiêu hóa, ngon mà không béo, chua ngọt mà không ngấy… ăn vào rất thích miệng bạn ạ!

Đó là bí quyết ăn giải ngấy sau tết của mình, mình đã mách cho nhiều người và ai cũng đều thích hết đó, còn bạn thì sao, bí quyết của bạn là gì nào?

Nhớ nhé bạn, những đồ ăn mà bản thân chúng ta ăn vào một cách điều độ là tốt nhất, đừng vì muốn bổ sung cái gì, thích cái gì, hay nghĩ cái gì là tốt mà ăn uống lung tung, giống như kiểu “phanh không kịp” ý, vừa không hiệu quả vừa có hại cho bản thân… Ví dụ như sau tết bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn muốn tănng cường sức đề kháng, uống vitamin C là một ý kiến rất sáng suốt, nhưng nó sẽ trở thành tồi tệ nếu bạn uống quá nhiều… Thứ gì quá nhiều sẽ thành quá liều, giống như ăn quá nhiều ngày tết sẽ cảm thấy ngán vậy đó!

Cuối cùng, chúc các bạn có một sức khỏe toàn diện sau tết để bắt tay vào những kế hoạch, những hứa hẹn mới trong năm Ất Mùi này nhé!

0