08/02/2018, 15:09

Cách backup sao lưu và khôi phục restore dữ liệu trên Windows 10 S

Hướng dẫn cách backup sao lưu dữ liệu trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 S để bảo vệ phần cài đặt và tài liệu cá nhân khỏi các phần mềm độc hại hay lỗi phần cứng. Windows 10 S là phiên bản hệ điều hành của Microsoft giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm phần mềm độc hại trên hệ thống. Nhưng bạn ...

Hướng dẫn cách backup sao lưu dữ liệu trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 S để bảo vệ phần cài đặt và tài liệu cá nhân khỏi các phần mềm độc hại hay lỗi phần cứng. Windows 10 S là phiên bản hệ điều hành của Microsoft giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm phần mềm độc hại trên hệ thống. Nhưng bạn không thể lường trước được mọi tình huống, lỡ may bị lỗi phần mềm hay phần cứng thì nguy cơ mất dữ liệu rất cao.

 1

Vì vậy, người dùng cần nghĩ tới việc sao lưu backup dữ liệu cho máy tính Windows 10 S để tránh trường hợp xấu nhất, như hỏng máy hoặc lỡ nhiễm virus thì khổ. Do bạn chẳng thể cài đặt chương trình hệ thống win32 nên việc dùng phần mềm bên thứ ba gần như không thể. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng công cụ tích hợp sẵn trên hệ điều hành này để tạo system image, kiểu bản sao hệ thống.

System image sẽ tạo một bản sao cho tất cả mọi thứ được lưu trữ trên thiết bị của bạn, bao gồm các cài đặt, ứng dụng và file cá nhân. Nếu chẳng may máy tính không còn hoạt động, bạn có thể dùng bản sao này để khôi phục trên một ổ cứng khác. Trong hướng dẫn này, yeutrithuc.com sẽ chỉ cho các bạn các bước để sao lưu máy tính Surface hoặc bất kỳ laptop nào chạy hệ điều hành Windows 10 S với công cụ system image có sẵn.

Cách sao lưu dữ liệu trên Windows 10 S


Để tạo bản sao lưu cài đặt và dữ liệu trên thiết bị cài Windows 10 S, bạn cần kết nối ổ cứng ngoài với máy tính, lưu ý ổ cứng này phải có đủ dung lượng để chứa toàn bộ dữ liệu sao lưu nhé.

Bước 1: Mở Control Panel > chọn System and Security > nhấp vào Backup and Restore (Windows 7).

 2

Bước 2: Nhấp vào link Create a system image ở cột bên trái cửa sổ.

 3

Bước 3: Dưới dòng chữ Where do you want to save the backup? Bạn chọn mục On a hard disk. Dùng cửa sổ trỏ xuống của phần On a hard disk để chọn ổ cứng ngoài lưu trữ dữ liệu sao lưu nhé.

 4

Bước 4: Khi đã chọn ổ cứng ngoài rồi, nhấn Start backup để bắt đầu sao lưu dữ liệu.

 5

Khi hoàn thành các bước trên, trình hướng dẫn sẽ tự động tạo một bản sao lưu toàn bộ cài đặt và dữ liệu của máy tính bạn vào ổ đĩa ngoài. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu tạo một đĩa sửa chữa hệ thống nhưng vì máy tính Windows S không có ổ đĩa, nên bạn chọn NoClose để đóng lại.

Cách restore khôi phục lại dữ liệu máy tính Windows 10 S

Khi đã tạo bạn sao lưu thì nếu gặp vấn đề khiến máy tính không thể làm việc, bạn có thể restore khôi phục lại dữ liệu từ bản sao đã tạo ra trước đó. Giả dụ như bạn muốn chuyển từ Windows 10 Pro tới Windows 10 S hoặc thay ổ cứng thì phải dùng bản sao lưu này. Hãy thực hiện các bước sau theo hướng dẫn của Yeutrithuc.com nhé.

Bước 1: Kết nối USB bootable drive chứa các file cài đặt của Windows 10. Sau đó, Kết nối ổ cứng chứa bản sao lưu với máy tính. Khởi động lại thiết bị của mình để vào phần cài đặt Win. Trên giao diện Windows Settup bạn chọn nút Next.

 6

Bước 2: Nhấp vào link Repair your computer ở góc dưới, bên trái màn hình.

 7

Bước 3: Nhấp vào tùy chọn Troubleshoot.

 8

Bước 4: Nhấp vào tùy chọn System Image Recovery.

 9

Bước 5: Chọn hệ điều hành mục tiêu.

 10

Bước 6: Tại phần Re-image your computer chọn mục Use the latest available system image option. Nhấn Next để tiếp tục.

 11

Bước 7: Nếu đang khôi phục lại 1 bản sao đầy đủ cho ổ đĩa mới, bạn có thể chọn Format and repartition disks option để format lại tất cả. Nhấn Next để tiếp tục.

 12

Bước 8: Nhấp Finish để bắt đầu tiến trình. Tiếp đến, chọn Yes để xác nhận rằng bản sao lưu sẽ thay thế toàn bộ dữ liệu có trên ổ đĩa mới.

 15

Như vậy, tiến trình khôi phục dữ liệu trên máy tính Windows 10 S sẽ bắt đầu. Lưu ý, bạn nên tạo các bản sao lưu dữ liệu cho thiết bị thường xuyên bởi lỡ bạn tải về những tài liệu mới thì nếu dùng bản sao lưu cũ sẽ khiến dữ liệu bị thiếu. Chúc các bạn thành công với cách backup dữ liệu trên Windows 10 S này nhé.


0