15/06/2018, 11:06

Bí quyết làm món cá kho tương thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Cá kho là một trong những món ăn bổ dưỡng và ngon miệng được các bà nội trợ ưa thích. Một trong những món cá kho ngon và dân dã nhất là cá kho tương. Món ăn mà bất cứ ai đã từng ăn rồi thì không thể quên được hương vị của nó. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn bí quyết làm món cá kho tương ...

cach-lam-ca-kho-tuong

Cá kho là một trong những món ăn bổ dưỡng và ngon miệng được các bà nội trợ ưa thích. Một trong những món cá kho ngon và dân dã nhất là cá kho tương. Món ăn mà bất cứ ai đã từng ăn rồi thì không thể quên được hương vị của nó. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn bí quyết làm món cá kho tương ngon hết nấc.

Nguyện liệu:

Cá: 0,5-1kg tùy theo số lượng người ăn

gừng, ớt, tương, nước màu và gia vị

Sơ chế

Cá mua về đem rửa sạch ( chúng ta nên chọn những con cá còn tươi sống là tốt nhất, mang còn đỏ, mắt sáng chưa bị đục thì thịt cá sẽ thơm hơn). Sau đó mổ bụng bỏ ruột và phần trong bụng cá. Làm sạch phần đen trong bụng cá vì đây là phần rất tanh và bẩn nhất là đối với những loại cá ăn tạp.

cach-lam-ca-kho-tuong

sơ chế cá thật sạch trước khi chế biến

Gừng cạo bỏ lớp vỏ già, rửa sạch rồi thái nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ

Chế biến món cá kho tương

Cho dầu vào chảo đun nóng, đợi dầu ăn bắt đầu sôi thì cho cá vào chảo ( cho nhẹ nhàng karo dầu sẽ bắn lên) và chiên sơ qua cá. Điều này làm cho cá bớt tanh và thịt được săn.

cach-lam-ca-kho-tuong

chiên qua cá để thịt cá được săn hơn

Đợi hai mặt cá được vàng và thịt hơi săn lại thì cho cá ra ngoài và nêm gia vị bột canh, muối và hạt nêm vào lắc đều sau đó đợi 30 phút để cá có thể ngấm gia vị.

cach-lam-ca-kho-rieng

ướp cá với nguyên liệu khoảng 30 phút cho ngấm

Sau khi đã đủ thời gian để cá ngâm gia vị thì ta cho gừng và tương vào cá, thêm nước màu, ớt và thêm nước sạch đến sấp mặt cá.

Tiếp đó chúng ta bắc cá lên bếp đun cho đến khi sôi thì vặn lửa ở mức nhỏ nhất cho đến khi cạn bớt nước và cá chín mềm thì chúng ta có thể bắc ra và dùng được rồi.

cach-lam-ca-kho-tuong

Đợi nước trong nồi sôi thì vặn nhỏ lửa

Thật dễ dàng phải không các bạn. Hy vọng qua bài viết này Tôi vào bếp sẽ giúp các bạn có thể tự mình làm món cá kho tương ngay tại nhà cho người thân cùng thưởng thức rồi.

cach-lam-ca-kho-tuong

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

0