31/03/2021, 15:33

Bài văn tả chiếc mũ vải số 2 - 10 bài văn tả chiếc mũ (nón) em đội hàng ngày hay nhất

Em lên học lớp 4, món quà chị Mai tặng em là chiếc mũ vải rất đẹp, rất xinh. Đó là món quà chị đi công tác Sài Gòn mua về. Có thể thấy được chính chiếc mũ vải được may bằng lụa hồng viền tím thật là đẹp biết bao nhiêu. Em ấn tượng nhất đó chính là chiếc vành mũ xòe ra như lá ...

Em lên học lớp 4, món quà chị Mai tặng em là chiếc mũ vải rất đẹp, rất xinh. Đó là món quà chị đi công tác Sài Gòn mua về.


Có thể thấy được chính chiếc mũ vải được may bằng lụa hồng viền tím thật là đẹp biết bao nhiêu. Em ấn tượng nhất đó chính là chiếc vành mũ xòe ra như lá sen mềm mại ôm lấy chóp mũ và thân mũ thật là đẹp biết bao nhiêu. Thế rồi em như thấy được ở hai bên thành mũ được thêu bằng chùm hoa cúc nở xòe vàng tươi có con chuồn chuồn và đôi bướm bay lượn
thật là bắt mắt.


Lần đầu tiên khi em đội mũ mới đến lớp, bạn em đều tấm tắc khen đẹp, chúng chuyền tay nhau ngắm nghía và đội thử lên đầu. Em hãnh diện khi được mẹ mua cho chiếc mũ đẹp như thế này. Bất kể là ngày nắng cũng như ngày mưa, em vẫn đội mũ, vai khoác cặp sách đến lớp ngày ngày.


Hôm nào mát trời, thì em cũng lại cất chiếc mũ trong cặp. Mẹ bảo với em rằng “Con gái mẹ đội mũ vải đi học trông xinh xắn lắm, mũ sẽ giúp cho con tránh được ánh nắng cũng như những cơn mưa kéo đến”. Em rất biết ơn vì mẹ em luôn luôn chu đáo và ân cần quan tâm cũng như chăm sóc cho em dù là điều nhỏ nhất.


Cứ hai tuần một lần, em giặt mũ vào ngày chủ nhật. Khi giặt phơi thì em cũng chỉ cần phơi nắng, vào khoảng độ 2 tiếng đồng hồ thì mũ đã khô cong. Chiếc mũ lại được sạch bóng, màu hồng tươi lên, trông rất đẹp mắt ai ai cũng thích chiếc mũ đáng yêu này của em.


Các bạn em chúng nó dường như vẫn dùng mũ làm quạt những hôm nóng bức. Có đứa có khi như còn ngồi lên mũ lúc xem đá bóng, đá cầu. Nhưng riêng em không làm như thế vì em nghĩ rằng làm như vậy sẽ hỏng mất chiếc mũ mà mẹ yêu mua cho. Em luôn luôn quý trọng, nâng niu cái mũ vải của mình. Nó chính là vật che nắng, che mưa cho em mỗi ngày đến trường.


Chiếc mũ như cũng đã cùng em đến trường, đến lớp. Nó còn được coi vật trang sức làm đẹp mái tóc thiếu nữ. Chiếc mũ như thật quan trọng đối với mỗi người và nhất là đối với học sinh chúng em, tránh được cái nắng gay gắt của mùa hè hay những cơn mưa bất chợt. Em yêu quý chiếc mũ của em lắm.

Hai bên thành mũ được thêu bằng chùm hoa cúc nở xòe vàng tươi.
Hai bên thành mũ được thêu bằng chùm hoa cúc nở xòe vàng tươi.
Hình minh họa
Hình minh họa

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0