31/03/2021, 15:33

Bài văn thuyết minh về Đà Lạt số 2 - 10 Bài văn thuyết minh về Đà Lạt lớp 8 hay nhất

Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, địa danh nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp có hơi hướng phương Tây khiến mọi du khách dù lần đầu đến cũng phải ấn tượng về nơi này. Đà Lạt là một thắng cảnh đẹp, có nền nhiệt độ thấp vì vậy mà rất nhiều người đến đây du lịch và nghỉ dưỡng. Do nằm ở vùng ...

Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, địa danh nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp có hơi hướng phương Tây khiến mọi du khách dù lần đầu đến cũng phải ấn tượng về nơi này. Đà Lạt là một thắng cảnh đẹp, có nền nhiệt độ thấp vì vậy mà rất nhiều người đến đây du lịch và nghỉ dưỡng.


Do nằm ở vùng núi cao nên Đà Lạt luôn có nhiệt độ tương đối thấp, đủ mang lại cảm giác se lạnh vào những buổi sớm và tối. Đà Lạt có nhiều cảnh quan đẹp ví dụ như cảnh đẹp sông nước có Hồ Xuân Hương nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt. Hồ mang tên thi sĩ Hồ Xuân Hương nhà thơ nổi tiếng. Đến đây du khách tham gia các trò chơi như đạp vịt, chạy ca nô hoặc ngắm hồ vào buổi tối. Cách đó không xa là Hồ Than Thở gắn với chuyện tình buồn khi tự vẫn tại nơi này. Đến với thành phố Đà Lạt không nên bỏ qua địa danh này.


Đà Lạt còn nổi tiếng với các thác nước mạnh mẽ và hoang sơ. Thác Frenn nổi tiếng nhất,khi đến chúng ta được tham gia vào trò chơi đi cáp treo hoặc thưởng thức đặc sản rượu cần cực kỳ nổi tiếng. Ngoài ra còn thác Camly nhẹ nhàng và tạo ra cảm hứng nhiều nhà văn, nhà thơ.


Đến Đà Lạt các cặp đôi không thể bỏ qua thung lũng tình yêu, nơi có các con suối nhỏ, bãi cỏ xanh, đàn cá bơi trong dòng nước. Tất cả khiến du khách hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tươi đẹp của vùng đất Đà Lạt.


Đà Lạt còn có rất nhiều địa danh nổi tieesg như nhà thờ Đà Lạt, biệt điện Bảo Đại, Dinh Toàn quyền, Ga Đà Lạt, Đại học Đà Lạt… đặc biệt là Thiền viện Trúc Lâm nhìn xuống là hồ Tuyền Lâm.


Đà Lạt là điểm đến của nhiều du khách trong nước và cả quốc tế. Đến đây chúng ta được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, thăm các kiến trúc Pháp cổ, chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa đẹp, đắm chìm trong không gian se lạnh tưởng chừng như lạc vào xứ sở thần tiên. Thành phố Đà Lạt thực sự là nơi du lịch, nghỉ dưỡng thú vị.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0