31/03/2021, 15:33

Bài văn tả chiếc mũ vải số 4 - 10 bài văn tả chiếc mũ (nón) em đội hàng ngày hay nhất

Mỗi ngày khi đến trường, trang phục không thể thiếu của em đó là quần áo đồng phục, khăn quàng, giày dép và một chiếc mũ đội đầu, dù trời nắng hay mưa hay râm mát, em vẫn luôn mang theo chiếc mũ bên mình để ứng phó với thời tiết thay đổi nhanh chóng. Chiếc mũ của em là loại mũ ...

Mỗi ngày khi đến trường, trang phục không thể thiếu của em đó là quần áo đồng phục, khăn quàng, giày dép và một chiếc mũ đội đầu, dù trời nắng hay mưa hay râm mát, em vẫn luôn mang theo chiếc mũ bên mình để ứng phó với thời tiết thay đổi nhanh chóng.


Chiếc mũ của em là loại mũ rộng vành, giống như những chiếc mũ mà ta thường thấy khách đi du lịch biển thường đội để che nắng. Tuy nhiên, mũ của khách đi biển thường bằng nan, cói hay bằng lá còn mũ của em được làm bằng vải, loại vải cứng pha những sợi cước, với màu sắc sặc sỡ. Phần chóp mũ hình bầu tròn như bát tô úp ngược có màu vàng tươi, những sợi vải bện lại và đan với nhau thành hình xoắn ốc trên đỉnh mũ. Chiếc vành là bộ phận lớn nhất của chiếc mũ có màu hồng nhạt, nó loe rộng ra che đến cả hai vai của em, khi đội mũ em cảm giác như mình không chỉ đội một chiếc mũ mà như cả một chiếc ô trên đầu, chẳng sợ ánh nắng chiếu vào mặt. Chiếc mũ rất cứng cáp khi em đội phần bên trong mũ vừa khít và ôm chặt vào đầu, nhưng lại không quá chặt mà vẫn rất thông thoáng, khi đội trên đầu, từng bước em đi vành mũ như cũng nhún nhảy theo nhịp bước chân của em.


Em rất yêu thích chiếc mũ này và thường xuyên giặt mũ, giữ cho mũ luôn như mới, bởi chiếc mũ đã giúp em rất nhiều, em phải biết ơn và trân trọng nó như một người bạn của mình.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0