31/03/2021, 15:33

Bài văn thuyết minh về Đà Lạt số 10 - 10 Bài văn thuyết minh về Đà Lạt lớp 8 hay nhất

Non sông Việt Nam ta không chỉ biết đến là một đất nước có những truyền thống tốt đẹp mà còn là một đất nước có rất nhiều phong cảnh đẹp, mỗi tỉnh trên cả nước lại có một nét đẹp riêng không lẫn với nhau được. Một trong những địa danh nổi tiếng của nước ta khi nhắc đến đó chính là ...

Non sông Việt Nam ta không chỉ biết đến là một đất nước có những truyền thống tốt đẹp mà còn là một đất nước có rất nhiều phong cảnh đẹp, mỗi tỉnh trên cả nước lại có một nét đẹp riêng không lẫn với nhau được. Một trong những địa danh nổi tiếng của nước ta khi nhắc đến đó chính là thành phố Đà Lạt- thành phố sương mờ, hay là một thành phố của các loài hoa.


Có thể nói Đà Lạt là một thành phố mơ mộng, một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm của nước ta, Đà Lạt là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc vùng đất Tây Nguyên của Việt Nam. Nằm trên cao nên không khí nơi đây rất mát mẻ, trong lành phù hợp khách du lịch cũng được thư giãn sau những ngày học tập và làm việc vất vả.


Chúng ta có thể đưa Đà Lạt vào trong danh sách những nơi du lịch lý tưởng vào những kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ bởi vì nơi đây mát mẻ không quá nóng nên làm cho con người có cảm giác thư thái, hoặc là một nơi tránh nóng lý tưởng, một địa điểm du lịch độc đáo ở khu vực miền Nam Việt Nam. Vào thời xa xưa, Đà Lạt là vùng đất nhỏ, khá nguyên sơ, là nơi sinh sống của những người Lạch, người Chil.


Cùng tìm hiểu về lịch sử một chút, những năm cuối của thế kỉ XIX, khi thực dân Pháp mở rộng địa bàn xâm chiếm vào miền Nam Việt Nam thì đã cử một nhà thám hiểm người Thụy Sĩ nhưng mang quốc tịch Pháp là Alexandre Yersin lên thám hiểm vùng đất Tây Nguyên rộng lớn. Và ông ta đã phát hiện ra vùng đất này và đã đặt tên cho nơi đây là Đà Lạt. Bởi vậy mà Đà Lạt còn được mệnh danh là thành phố Pari thu nhỏ.


Ngày nay Đà Lạt đã phát triển lên rất nhiều, hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng nơi đây. Nổi tiếng với những thác nước, hồ nước thơ mộng thì ta có thể kể tới những hồ nổi tiếng như: Hồ Than thở, hồ Xuân Hương, hồ Đa Thiện,… Mỗi tên gọi lại mang theo chính là những tâm trạng, câu chuyện, những truyền thuyết xa xưa và rất thơ mộng. Cùng với đó chính là những hàng thông già, xanh mướt uốn lượn trên các con đường đi vào thành phố lại khiến con người ta thêm trữ tình và như kiểu đang đi vào nơi bồng tiên.


Vì cảnh đẹp nơi đây rất phong phú và đa dạng nên Đà Lạt có rất nhiều tên gọi khác nhau cũng rất thú vị, nhưng khi nói về Đà Lạt- thành phố sương mù là do đặc điểm khí hậu nơi đây rất khác với nhiều nơi trong miền Nam, hầu như trong đó chỉ có hai mùa là mưa và nắng, khí hậu Đà Lạt khác hẳn. Do nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển nên khí hậu ở đây tương đối mát mẻ, vào mỗi buổi sáng sớm tinh mơ,toàn cảnh Đà Lạt đều được bao phủ bởi lớp sương dày vô cùng huyền ảo, thi vị rất thích hợp cho du khách đi bộ, thể dục buổi sáng rất tốt cho sức khỏe.


Không chỉ với phong cảnh chúng ta còn biết đến với thành phố Đà Lạt, du khách không chỉ được tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn được thưởng thức những loại hoa quả đặc sản nơi đây như: hồng, mận, đào, bơ, dâu tây…. Các món ăn nổi tiếng, độc đáo với những món đồ lưu niệm xinh đẹp ở nơi đây mang về làm quà cho bạn bè và người thân.


Những câu chuyện tình lãng mạn nơi đây cũng được mọi người kể lại với tình yêu lãng mạn của đôi trai gái. Đà Lạt một thành phố mơ mộng, huyền ảo, khiến cho ai khi đến thăm chỉ muốn ngắm mãi, thưởng thức mãi, bao trọn phong cảnh nơi đây vào tầm mắt, nếu có cơ hội hãy đến Đà Lạt nơi hội tụ sắc đẹp của thiên nhiên và thành phố nơi đây.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0