31/03/2021, 15:33

Bài văn thuyết minh về Đà Lạt số 1 - 10 Bài văn thuyết minh về Đà Lạt lớp 8 hay nhất

Nhắc đến Đà Lạt nhiều người nghĩ ngay đến xứ sở ngàn hoa, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người gần gũi thân thiện. Đây cũng là thành phố tình yêu mà rất nhiều người mong muốn đặt chân đến để khám phá thiên nhiên và con người. Theo tiếng dân tộc thuộc nhóm Cơho từ ‘Đà’ có ...

Nhắc đến Đà Lạt nhiều người nghĩ ngay đến xứ sở ngàn hoa, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người gần gũi thân thiện. Đây cũng là thành phố tình yêu mà rất nhiều người mong muốn đặt chân đến để khám phá thiên nhiên và con người.


Theo tiếng dân tộc thuộc nhóm Cơho từ ‘Đà’ có nghĩa là nguồn nước, dòng suối. Từ ‘Lạt’ là tên một tộc người sống dưới chân núi Lang Bian. Vậy tên gọi Đà Lạt có nghĩa là dòng suối của người Lạt – tên gọi dân dã nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa đó.


Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Việt Nam. Từ hàng trăm năm trước nơi này có nhiều dân tộc sinh sống, khi thực dân Pháp đến chọn nơi này xây dựng phát triển thành phố. Thành phố Đà Lạt có độ cao 1.500 mét so với mực nước biển nên có khí hậu ôn hòa rất dễ chịu, nên tại đây có thể trồng được nhiều loại cây, rau, hoa, trái miền ôn đới rất phát triển. Gọi Đà Lạt là xứ hoa, quả chẳng sai chút nào, vào những dịp lễ các ngả đường tràn ngập sắc hoa như cúc, lay ơn, trà mi đỏ, đỗ quyên, thu hải đường, cẩm tú cầu..hàng trăm tên gọi các loại hoa khác nhau được kết thành nhiều hình thù trang trí rực rỡ trên phố, ai thấy một lần cũng phải chọn vị trí thật đẹp chụp hình làm kỉ niệm.


Đà Lạt còn là Tiểu Paris của Châu Á với cảnh đẹp mộng mơ, cái lạnh nhè nhẹ, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao phủ tuyệt đẹp. Nơi này còn có kiểu kiến trúc Pháp được giữ nguyên vẹn đến ngày nay. Nếu đến Đà Lạt du khách phải ghé thăm Hồ Xuân Hương nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, hồ có diện tích 25 ha, xung quanh hồ có nhiều kiến trúc giá trị nghệ thuật cao như khách sạn Palace, thao trường Lâm Viên, nhà nghỉ Công Đoàn, Nhà hàng Thanh Thủy, Thủy Tạ. . .


Khi đến thăm Đà Lạt các bạn phải đến công viên hoa Đà Lạt nằm gần hồ Xuân Hương, công viên hoa rộng tới 7000 m², với không gian đẹp, trang trí có tính nghệ thuật giúp tạo ấn tượng cho người xem. Các loại hoa và cây cảnh nổi tiếng của Đà Lạt được trồng tỉa chăm sóc chu đáo, cảnh sắc lộng lẫy, quanh năm đều đẹp. Mỗi năm thường tổ chức lễ hội hoa thu hút nhiều du khách đến thăm quan, vui chơi, nghĩ dưỡng không chỉ trong nước và có nhiều du khách quốc tế.


Trong những năm gần đây, Đà Lạt đã và đang phát triển thế mạnh du lịch biến vùng đất Tây Nguyên ngày càng thay da đổi thịt, thu hút nhiều du khách tạo điều kiện phát triển kinh tế, du lịch. Nếu đi du lịch ban hãy ghé thăm Đà Lạt vào tháng 12 để thưởng thức lễ hội hoa đẹp nhất trong năm.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0