03/06/2018, 00:26

uống ca cao có tác dụng gì, có nên uống vào buổi tối không ?

Uống ca cao có tác dụng gì, có nên uống vào buổi tối không ? là câu hỏi mà rất nhiều người người thắc mắc. Đúng như vậy, tất cả mọi thực phẩm chúng sẽ mang lại hiệu quả và tác dụng rất lớn cho cơ thể chúng ta nếu được sử dụng đúng cách và với hàm lượng hợp lý. Nhưng sẽ là phản ...

Uống ca cao có tác dụng gì, có nên uống vào buổi tối không ? là câu hỏi mà rất nhiều người người thắc mắc. Đúng  như vậy, tất cả mọi thực phẩm chúng sẽ mang lại hiệu quả và tác dụng rất lớn cho cơ thể chúng ta nếu được sử dụng đúng cách và với hàm lượng hợp lý. Nhưng sẽ là phản khi học khi chúng ta lạm dụng chúng quá nhiều trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Vì vậy, để có thể làm rõ vấn đề này, mời các bạn cùng theo dõi nội dung của bài viết sau đây, dể có được cái nhìn nhận thức đúng đắn nhất. 

Uống ca cao có tác dụng gì?

Thoe các nghiên cứu khoa học trên thế giới, thì ca cao là một trong những thực phẩm vô cùng hữu ích đối với cơ thể con người. Nguyên nhân là bởi trong loại quả này rất giàu hợp chất mang tên phytochemical. Theo đó, đây là hợp chất có khả năng hoạt động sinh học vô cùng hiệu quả, ngang bằng với những hợp chất chống õy hóa như:  flavonoid và carotenoid.

uong_ca_cao_co_tac_dung_gi

Bên cạnh đó, trong ca cao còn có hàm lượng lớn những hợp chất có liên quan đến mức độ serotonin trong não, có tác dụng chống oxy hóa, giúp giảm sự hình thành các gốc tự do. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, ăn ca cao điều độ, có thể hạ thấp huyết áp, phòng ngừa được ung thư.

Ca cao luôn được đánh giá là một trong những thực phẩm có khả năng ngăn ngừa các chứng liên quan đến tim mạch vô cùng tuyệt vời, bởi chúng có chứa hàng loạt những hợp chất chống oxy hóa có khả năng trung hoà cholesterol trong máu nhờ ở hàm lượng cao acid stearic, không làm tăng cholesterol xấu (LDL), mà làm tăng cholesterl tốt (HDL), phòng ngừa nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Mặt khác, cuộc nghiên cứu của accs nhà khoa học Đức đã chứng mình được rằng, nên bạn sử dụng hằng ngày 6gr chocolate sẽ giúp ngăm chặn nguy cơ đau tim và đột quỵ đến 37%, cũng như làm giảm nguy cơ tử vong sau khi đột quỵ, cho phép máu lưu thông tốt hơn. Nguyên nhân tạo nên khả năng thần kỳ này của ca cao chính là lượng hợp chất flavanoid mà nó chưa đựng bên trong quá lớn. Đặc biệt, những trường hợp bệnh nhân đã trải qua những cơn đau tim cũng đã hạn chế được rất nhiều khả năng tái phát chứng bệnh này, nếu sử dụng ca cao một cách hợp lý và khoa học hằng ngày.

Không dừng laoij ở đó, một nghiên cứ mới đây của Tiến sĩ Norman Hollenberg, giáo sư Y khoa ĐH Harvard cho rằng, cũng đã chỉ ra rằng ca cao thiên nhiên giàu flavanol nên có khả năng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị hai chứng bệnh liên quan đến động mạch vành tim và ung thư. Việc sử dụng loại nguyên liệu này thường xuyên sẽ giúp cơ thể, giảm nguy cơ đông máu và tắc nghẽn các mạch máu, nguyên nhân gây những cơn đau tim. Chất flavonoid trong hạt ca cao có tác dụng tương tự như thuốc aspirine đối với bệnh tim mạch, làm giảm nguy cơ hình thành những cục máu đông.

Không chỉ có khả năng ngăn ngừa chứng bệnh về tim mạch, mà ca cao còn có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả nữa đấy. Nguyên nhân là bởi, những hợp chất có trong loại thực phẩm này có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Từ đó đốt cháy tối đa những lớp mỡ thừa đáng ghét. Ngoài ra, chất theobromine trong đó còn làm cho cơ thể thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Ca cao còn khả năng tuyệt vời nữa chính là giúp tinh thần của bạn luôn trong trạng thái tỉnh táo, và điều này là nhờ vào hàm lượng hợp chất: cafein, theobromine và theophylline trong loại thực phẩm này. Chúng có khả năng kích thích cơ thể và tác động hiệu quả đến tâm lý, giảm bớt sự căng thẳng tinh thần, chống stress. Đồng thời, việc sử dụng ca cao hằng ngày còn giúp chúng tăng cải thiện được chức năng của não bộ, tăng cường trí nhớ, cải thiện được loại trí nhớ không gian, và tích lũy được các thông tin để tiếp tục xử lý sau này.

Có nên uống ca cao vào buổi tối không ?

Theo khuyến cáo từ các nhà khoa học, bởi cacao có chứa một lượng cafein, mà hợp chất này lại có khả năng kích thích não bộ hoạt động, nên chúng sẽ khiến cho bạn trở nên khó ngủ. Chính vì vậy, bạn hãy hạn chế uống ca cao vào ban đêm nhe.

Bên cạnh đó, lời khuyên cho bạn chính là chỉ nên:

  • Ăn mỗi ngày 2 muỗng cà phê chocolate đen dưới dạng nguyên chất hay trích từ các hạt ca cao khô.
  • Chocolate đen với liều thấp cũng đủ mang lại tác dụng chống đông máu, chứ không cần phải ăn nhiều.
  • Để phòng ngừa bị tiểu đường hoặc béo phì, có thể chọn chocolate đen thay vì những thanh chocolate thông thường.
  • Chocolate cung ứng chất béo bão hoà làm tăng lượng LDL (cholesterol xấu) có hại cho quả tim nếu không chọn đúng loại và “chocolate sẫm màu tốt cho sức khỏe hơn chocolate trắng hay chocolate sữa”.

Với những kiến thức bổ ích về những khả năng tuyệt vời mà ca cao mang lại cho cơ thể chúng ta khi được sử dụng hợp lý, đúng liều lượng. Cùng như những lời khuyên về những tác dụng phản khoa học khi sử dụng loại thức uống này không đúng cách, mà bài viết trên đây chia sẻ, thì chắc chắn rằng vấn đề của bạn đang băn khoăn:  đã được tháo gỡ rồi đấy. 

Xem thêm:

  • Rau chân vịt tốt không : https://tacdungcua.net/p/rau-chan-vit-con-goi-la-rau-gi-tac-dung-cua-rau-chan-vit.html
  • Bèo tai tượng có tác dụng gì : https://tacdungcua.net/p/cay-beo-tai-tuong.html
  • Dâu tây tốt cho da mặt không : https://tacdungcua.net/p/5-tac-dung-cua-dau-tay-doi-voi-da.html
  • Tác dụng cây chìa vôi : https://tacdungcua.net/p/3-tac-dung-chua-benh-cua-cay-chia-voi.html
  • Hệ thống chữa cháy : http://napsacbinhchuachay.com/he-thong-bao-chay.html
0