31/05/2017, 13:16

Xem tướng mặt trẻ sơ sinh, trẻ em thông minh giàu sang phú qúy

Tất cả các bậc cha mẹ trên thế gian đều mong muốn con cái mình thông minh tài giỏi, mở mặt với đời. Nhưng một người có thể có con cháu đầy đàn, an hưởng tuổi già được hay không, còn chịu ảnh hưởng bởi vận con cái. Có trẻ trời sinh thông minh, có trẻ ngu dốt nghịch ngợm, quan sát ánh mắt và tướng ...

Tất cả các bậc cha mẹ trên thế gian đều mong muốn con cái mình thông minh tài giỏi, mở mặt với đời. Nhưng một người có thể có con cháu đầy đàn, an hưởng tuổi già được hay không, còn chịu ảnh hưởng bởi vận con cái. Có trẻ trời sinh thông minh, có trẻ ngu dốt nghịch ngợm, quan sát ánh mắt và tướng mạo có thể đoán biết được. Mặt khác, quan sát tướng mặt của một người, cũng có thể phán đoán được người đó về già có được con cháu hiếu thảo phụng dưỡng hay không.

Có phải phụ nữ không có lông mày sẽ không có con?

Lông mày tượng trưng cho cá tính, trí tuệ, hành vi tư tưởng của một người. Nếu không có lông mày hoặc lông mày thưa thớt thì mẫu người này chỉ số thông minh không cáo, hành động tồn tại nhiều thú tính. Lông mày chỉ có ở con người, các loài động vật khác rất ít có lông mày, vì vậy lông mày càng thưa thớt, suy nghĩ càng không hoàn thiện, sẽ ảnh hưởng đến tâm thái.

Phụ nữ nếu không có lông mày thì không có con hoặc có con cũng như không.

Mắt có “lạn tàm” (tằm rữa), phải chăng con cái không hiếu thuận?

Dưới con mắt thường có dải thịt nhỏ nhô lên, gọi là "ngoạ tàm" (tằm nằm), sắc trạch ngoạ tàm tươi sáng, bóng bẩy cho thấy cơ thể khoẻ mạnh, vận thế tốt; con cái nhiều, có thể hưởng phúc của con cháu. Nếu đến tuổi trung cao niên, da thịt dưới mắt nhão và chảy xệ cũng là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu sưng phù như cái túi rủ xuống thõng thượt thì gọi là "lạn tam" (tằm rữa). Người có tướng như vậy, con cái tuy nhiều, nhưng đến lúc già vẫn cần phải lo lắng vì con cái, hoặc sẽ vì con cái không hiếu thuận mà xảy ra việc đau lòng, đến nỗi không thể an hưởng tuổi già.

Mắt có lạn tàm, con cái bất hiếu

Người xưa cho rằng nuôi con để nhờ lúc về già, kỳ thực chưa hẳn mỗi đứa con đều sẽ hiếu thuận với cha mẹ già. Những người mắt có "lạn tàm" có khả năng còn phải đau lòng vì sự bất hiếu của con cái.

Mẫu phụ nữ nào dễ có khả năng sinh non nhất?

Nếu nói mắt là cửa sổ của tâm hồn, như vậy miệng có thể xem là cửa sổ của sức khoẻ. Màu sắc, độ bóng, tính chất của môi đều phản ánh tình trạng sức khoẻ của con người. Trên thực tế, môi của nữ chủ yếu có màu hồng nhạt, nếu sắc môi nhợt nhạt, cho thấy khí không đủ; sắc môi trắng nhợt, thì có khả năng thiếu máu, nếu đồng thời đi kèm với triệu chứng móng tay trắng bệch, thì khả năng thiếu máu càng lớn. Những phụ nữ có tướng này sức khoẻ không tốt, không thích vận động, yêu cầu về đời sống tình dục rất thấp, chức năng sinh sản cũng không tốt, không dễ mang thai, cho dù có thaicũng dễ đẻ non. Vì vậy, nữ môi trắng nhợt, một khi có thai, nhất định nên đi khám thai định kỳ và nên chú ý điều dưỡng cơ thể, tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Có phải nhân trung có nốt ruồi đen là dấu hiệu của việc khó sinh?

Đa số nốt ruồi trên khuôn mặt đều là điềm báo trước chuyện dữ. Nếu nốt ruồi đen mọc trên Nhân trung cho thấy vận con cái có vấn đề, nên nhận nuôi con của người khác mới có thể nuôi được. Nếu trong Nhân trung nữ mọc nốt ruồi đen là điềm khó sinh. Nếu trong Nhân trung vết lõm nhỏ, thì khi người này ra đời, người mẹ chắc hẳn là khó sinh.

Liệu con bạn có phải là đứa trẻ ngốc nghếch bẩm sinh?

Rất nhiều người không hiểu tại sao con mình và con của người khác cùng học một lớp, cùng do một giáo viên giảng dạy, nhưng con của người khác luôn luôn học nhanh, học tốt hơn con của mình. Bạn bèn đổ lỗi cho con của mình lười học, không tập trung, nhưng làm như vậy là sự không đúng. Chúng ta không nên gia tăng thêm áp lực cho con cái, vì mỗi đứa trẻ lại có một tư chất bẩm sinh khác nhau.

Vị trí Văn học đường nằm trước lỗ tai. Nếu vị trí này đầy đặn, sáng trơn bóng, chứng tỏ người này có tài văn xuất chúng có danh vọng; nếu mờ toi như bụi phủ cho thấy bẩm sinh không có tài văn chương. Người lông mày thô, dày, rậm, tính cách lỗ mãng, cũng không phải người có năng lực hoc tập. Những người có lỗ tai rộnglớn, bẩm sinh thông minh, trí nhớ tốt, vì vậy rất dễ trở thành học sinh giỏi.

Nếu con bạn không có học lực xuất sắc, hãy biết tranh thủ thời gian khai thác ưu thế khác của trẻ, như vậy, vẫn có thể làm cho trẻ trở thành nhân tài ưu tú như thường.

Nhìn vào mắt con trẻ bạn có thể đọc được những gì?

Dân gian có câu ngạn ngữ "Ba tuổi thấy già", ý nói là từ thần thái của một đứa trẻ ba tuổi thì có thể thấy tương lai của trẻ sẽ có tiền đồ, có phúc khí hay không. Trong thuyết xem tướng, quan sát ánh mắt của trẻ cũng có thể biết trước tương lai của chúng.

Nếu trẻ hai mắt sáng, đen nhánh, khi tiếp xúc luôn nhìn thẳng, và thi thoảng mắt chuyển động một cách tinh nhanh thì đứa trẻ này thần dồi dào, sức khoẻ tốt, đầu óc thông minh. Vì vậy việc học tập sẽ có thành tựu, giỏi sáng tạo và linh hoạt, dễ có được thành tích ở lĩnh vực yêu thích của mình. Ngoài ra, chúng thông minh hiếu động, kết giao rộng rãi, trong công việc hoặc cuộc sống nếu gặp phải trở ngại thường được quý nhân giúp đỡ, dễ dàng vượt qua khó khăn.

Nếu trẻ hai mắt vô thần, hay nhìn xéo người khác, ánh mắt chậm chạp lờ đờ thì dễ có vấn đề về sức khoẻ, não phản ứng chậm. Sau này lớn lên, bất luận là công việc hay là kết bạn đều không thuận lợi, thường đưa bản thân rơi vào cục diện bế tắc.

Mọi người đều hy vọng con mình có tương lai tốt đẹp. Vì vậy, thân là bố mẹ, hoặc người sắp trở thành bố mẹ nhất định nên coi trọng chế độ dinh dưỡng và giáo dục giai đoạn đầu của trẻ, giúp trẻ xây dựng được những phẩm chất tốt đẹp, sức khoẻ dồi dào, để vui vẻ trưởng thành.

Phụ huynh nên biết quan sát tướng mặt của trẻ

Trẻ ánh mắt sáng thường thông minhnhanh nhạy, ánh mắt chậm chạp lờ đờ, hay nhìn nghiêng thì dễ gặp chuyện không thuận lợi, khiến cha mẹ bận tâm lo nghĩ.

Những trẻ nào thường khiến bố mẹ đau đầu nhất?

Có một số trẻ bản tính nghịch ngợm, lại hay chống đối, khiến cho bố mẹ cảm thấy rất đau đầu. Làm thế nào để nhận dạng được những đứa trẻ này thông qua ngoại hình?

Lông mày mọc ngược cho thấy tính cách bướng bỉnh,có chủ kiến, rất ngỗ ngược. Trẻ có lông mày kiểu này hay cãi lại bố mẹ. Nếu thêm vào vành tai nhô ra, đó là đứa trẻ rất ngỗ ngược, thậm chí coi việc làm cho bố mẹ giận dữ là thú vui. Khi bạn sai bảo chúng làm việc gì đó, cho dù việc đó có thể dễ dàng làm được, nhưng chúng thường không nghe theo lời bạn, thậm chí còn cố ý làm ngược lại. Nhìn thấy bạn giận dữ, trẻ sẽ rất vui.

Trẻ mũi nhô cao tính cách mạnh mẽ độc lập, tư tưởng sớm trưởng thành, thì cũng sớm kiên trì ý kiến của mình, không dễ nghe ý kiến của bố mẹ. Tuy nhiên so với mẫu trẻ đã nói ở trên, thì loại trẻ này tuy có ít nhiều tính chống đốì, nhưng không đến nỗi ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh.

Con bạn có phải là thần đồng bẩm sinh?

Tướng mặt của trẻ không dễ nắm bắt bởi vì trẻ trưởng thành rất nhanh, sự biến đổi về ngoại hình là khá lớn. Nhưng thần đồng luôn có điểm đặc biệt của thần đồng, trẻ thông minh nhất định sẽ có một số đặc trưng tướng mặt đặc biệt dễ khiến người khác yêu thích. Vậy con của bạn có thông minh không? Thông minh ở phương diện nào?

Thiên đình đầy đặn là tướng quý. Từ xưa tới nay, thuật xem tướng luôn xem "Thiên đình đầy đặn" là tướng phúc. Trên thực tế cũng có không ít người sự nghiệp thành công, công thành danh tựu đều có tướng Thiên đình đầy đặn, còn người thành công mà có mặt mày xấu xí tính cách giảo hoạt rất hiếm thấy. Thông thường, phần trên của trán quản về suy luận, phần giữa quản về trí nhớ, phần dưới quản về trực quan. Trán đầy đặn, chứng tỏ trí lực phát triển, có nền tảng sinh lý rất tốt.

Mắt là cửa sổ của tâm hồn, người mắt to và sángtình cảm phong phú, tinh tế, thông minh lanh lợi, dó sức quan sát và năng lực biểu đạt rất tốt, thích hợp phát triển sở trường trên phương diện nghệ thuật, sáng tác văn học.

Sách tướng có nói: "Tai cao hơn lông mày là quý, mày cao một tấc đại quý, mày caọ ba tấc là tướng vương hầu" . Người có vành tai cao hơn lông mày nhất định sẽ đại phú đại quý.

Mắt nhỏ, nhưng con ngươi và mắt đen trắng rõ ràng, chứng tỏ trẻ đầu óc linh hoạt, thông minh xảo quyệt, giỏi về phân tích vấn đề, chúng rất có hứng thú đối với con số, nếu có thể bồi dưỡng tốt, có thể trở thành nhân tài khoa học.

Tình trạng học tập của trẻ có thể dự đoán trước được không?

Việc học của trẻ sẽ thuận buồm xuôi gió hay trắc trở gập ghềnh? Vậy tình trạng học tập của trẻ có thể dự đoán trước hay không? Hãy quan sát các bộ phận dưới đây của trẻ.

Trẻ trán rộng và nhô cao lên khá thông minh, tư duy nhanh nhẹn, dễ có được thành tựu trong học tập. Nếu trán lồi lõm không đều, thể hiện sự nghiệp học tập của trẻ trước ba mươi tuổi sẽ khá lận đận.

Trẻ lông mày rủ xuống thiếu tự tin, năng lực hoạt động kém, thành tích học tập rất khó nâng cao. Nếu muốn có cặp lông mày đẹp, trong tương lai có sự nghiệp thành công, thì thời thiếu niên nên bồi dưỡng năng lực hoạt động, dám nghĩ dám làm, cố gắng học hành, rèn luyện tính độc lập. Như vậy, mới không làm cho lông mày rủ xuống.

Người mắt to nhỏ không đều, thông thường đều sẽvì bố mẹ ly dị hoặc vì vấn đề gia đình mà trì hoãn việc học. Nếu mắt trẻ sáng và tròn trịa, thì tinh lực đầy đủ, có thể chuyên tâm học tập.

Con của bạn có tướng “đầu rồng mắt phượng” hay không?

Tướng đầu rồng mắt phượng là chỉ hình dạng gương mặt giống như đầu rồng, xương Ngọc chẩm đầy đặn và đẹp, đôi mắt có đầu mắt tròn, đuôi mắt kéo dài giống như mắt phượng. Người có tướng này tài văn chương nổi tiếng thiên hạ, làm quan có thể thăng đến chức cao. Xương Ngọc chẩm ở sau đầu, nếu ở phía dưới quan cao lộc hậu, nếu ở phía trên thì là dân thường nhưng cũng sẽ có vận thế giàu có may mắn.

Tương truyền, Phòng Huyền Linh đời Đường có tướng "đầu rồng mắt phượng", có người xem tướng cho ông đã nói rằng ông nhất định sẽ làm quan đến công khanh. Sau này, Phòng Huyền Linh lần lượt phụ tá Đường Thái Tông vá Đường Cao Tông, nắm giữ triều chính, làm quan đến Tể tướng.

Mẫu người thế nào về già vẫn có con?

Mũi nằm ở chính giữa mặt, trên dưới trái phải có thể phân thành một số bộ vị, chóp mũi gọi là chuẩn đầu, bộ phận phía trên chóp mũi được phân làm ba đoạn, bộ phận gần Chuẩn đầu gọi là Thọ thượng, phía trên là Niên thượng và Sơn căn. Lỗ mũi bên trái gọi là Lan đài, lỗ mũi bên phải gọi là Đình úy, là cung phúc đức, phụ trách quản lý việc cất giữ và tích luỹ. Nếu Chuẩn đầucủa một người tròn, và Lan đài, Đình úy vuông vắn, cho thấy người đó về già vẫn có con, cuộc sống thịnh vượng.

Mẫu người nào có khả năng tuyệt tử tuyệt tôn?

Trong cuộc sống, một số người làm việc nham hiểm, bất nhân bất nghĩa thường bị nguyền rủa cho tuyệt tử tuyệt tôn. Kỳ thực, việc một người con cháu đầy đàn hay hiếm muộn đường con cái, nhìn vào tướng mặt cũng có thể đoán trước được. Người Nhân trung trên hẹp dưới rộng, về già sẽ tài lộc phát đạt, con cháu đầy đàn. Người có Nhân trung dưới hẹp trên rộng thì ngược lại, đa số đều đơn độc goá vợ, cả đời phòng không gối chiếc, đây chính là tướng tuyệt tử tuyệt tôn mà nhân tướng học thường nhắc tới.

Mẫu người như thế nào thì không hiếu thuận?

Nói chung, tướng mặt nếu được đầy đặn, thần khí đầy đủ là quý. Nếu tướng mặt nhọn hẹp thấp lõm, cho thấy người này gặp nhiều tai hoạ nguy khốn, là tướng mệnh hèn mọn.

Trong tướng mặt tồn tại thuyết "tam tiêm" (ba nhọn), tức đầu nhọn, miệng nhọn và cằm nhọn, ba thứ nhọn này đều là tượng trưng cho mệnh cách không tốt. Trong đó, đầu nhọn cho thấy người này không được sự giúp đỡ của bố mẹ, bản thân cũng sẽ không hiếu thuận. Miệng nhọn cho thấy người này không tích khẩu đức, khó mà sống an lành. Người cằm nhọn không thể tích tụ tài phú, khó có sản nghiệp. Nếu ba nhọn đều xuất hiện, như vậy người này vận thế rất kém, khó tránh khỏi bất đắc kỳ tử.

Có phải mẫu người có miệng “thổi lửa” về già sẽ phải vất vả vì con gái?

Hình dáng khuôn miệng rất phong phú, mỗi dáng miệng khác nhau sẽ có tướng cát hung khác nhau. Thường miệng nên khép không nên mở, miệng thường mở thì khí dễ lọt ra ngoài, nguyên thần dễ thất thoát, chủ về không may mắn. Miệng loe ra như đang dẩu môi lên thổi lửa là đại kỵ, người này sẽ phạm nhiều khẩu nghiệp và đến già còn phải hao phí tinh thần sức lực vì con cái, không thể an hưởng tuổi già.

Miệng thổi lửa không thể an hưởng tuổi già

Miệng loe ra như dẩu môi lên thổi lửa /à tướng đại kỵ, về già còn vì việc của con cái mà hao phí tinh thần sức lực, không thể an hưởng tuổi già.

Mẫu người nào sẽ gây họa liên lụy đến bố mẹ?

Người bộ mặt đầy đặn đa số là tướng cát, nhưng có người tuy bộ mặt có thịt, nhưng lại là từng thớ lằn ngang, nhìn thẳng thì thấy mặt đầy và phẳng, nhưng lại dồn về hai bên, đây là tướng đột tử, là đại kỵ trong tướng mặt. Người có tướng mặt loại này, tâm tính hung ác, có khuynh hướng bạo lực, dễ nổi giận và dẫn đến tai hoạ, do đó sẽ có nguy hiểm đột tử, thậm chí sẽ liên lụy đến bố mẹ.

Con bạn có tướng “hàm én cổ hổ” không?

Người có tướng "hàm én cổ hổ" sẽ có chức cao quyền trọng, về già sẽ có quan vận hanh thông, an hưởng tuổi già. Hàm én tức phần cằm đầy đặn, Địa các rộng, cho thấy vận thế về già tốt, quan lộc phát đạt. cổ hể chỉ cổ thô to chắc chắn như cổ của con hổ, tượng trưng cho tướng đại quý.

Tương truyền, tướng lĩnh triều Hán là Ban Siêu có phần cằm đầy đặn, Địa các rộng, đỉnh đầu ngay ngắn nhô cao, sáng sủa trơn bóng, là tướng "hàm én cổ hổ". Có người xem tướng cho ông nói rằng, Ban Siêu về sau sẽ được phong Hầu. về sau, Ban Siêu lập chiến công hiển hách được triều đình phong làm "Định Viễn Hâu" trấn giữ biên cương.

Tướng phong hầu bái tưởng

Hạ đình quản lí vận thế tuổi già của một người, người có hàm én cổ hổ, về già quan vận hanh thông, an hưởng tuổi già.

Liệu con của bạn có trở thành nhà văn nổi tiếng?

Những người có tài văn chương thông thường sẽ có răng trắng bóng, lưỡi dài, môi đỏ hồng. Người lưỡi dài có tài có đức, nói chuyện dí dỏm, văn chương nổi tiếng khắp thiên hạ. Người răng trắng bóng, không chỉ có tài văn chương xuất chúng, mà còn trường thọ. Người có tướng mặt sẽ trở thành nhân tài của đất nước.

Tương truyền, Tư Mã Thiên răng trắng bóng như vỏ sò. Dưới thời Tây Hán Vũ Đế, ông được nhiệm chức Thái sử lệnh, bộ "Sử ký Tư Mã Thiên" do ông soạn thảotổng cộng một trăm ba mươi quyển có thể gọi một trước tác lừng danh thiên cổ.

Tướng văn nhân nhã sĩ

Văn nhân nhã sĩ thông thường sẽ có răng trăngbóng, lưỡi dài, môi đỏ hồng, người như thế là cao quy, sẽ trở thành nhằn tài của quốc gia.

Giai thoại xem tướng mặt

Tương sư nổi tiếng Viên Thiên Cương

Viên Thiên Cương là tướng sư nổi tiếng thời Đường, ông cũng để lại danh tiếng hiển hách trong lịch sử tướng thuật Trung Quốc. Giai thoại ông xem tướng cho nữ hoàng Vo Tắc Thiên được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.

Tương truyền một hôm, Viên Thiên Cương gặp Dương thị là mẹ của Võ Tắc Thiên, lập tức nói "Phu nhân có tướng sinh quý tử'. Ngay sau đó, Dương thị bèn dẫn hai con Võ Nguyên Khánh và Võ Nguyên Sảng ra mời Viên Thiên Cương xem tướng, Viên Thiên Cương nói họ có thể làm quan đến tam phẩm nhưng vẫn chưa thực sự là đại quý. Dương thị lại gọi chị của Võ Tắc Thiên (sau được phong Hàn quốc phu nhân) mời Viên Thiên Cương xem tướng, Viên Thiên Cương nói : "Nữ này sang mà không lợi cho chồng". Sau bà được gả cho Hạ Lan Việt Thạch, quả nhiên sớm goá chồng.

Võ Tắc Thiên là con gái thứ hai của Dương thị, lúc đó còn nằm trong tã bọc, được bảo mẫu bế ra, phục sức như con trai, sau khi Viên Thiên Cương quan sát tỉ mỉ tướng mặt của cô bé đã kêu lên: "Mắt rồng cổ phượng, là cực kỳ quý hiển, nhưng đáng tiếc lại là nam, nếu là nữ sẽ làm thiên tử". Dương thị rất vui, từ đó hậu đãi Thiên Cương. Sau này họ Võ có được thiên hạ, lại càng hậu đãi Viên Thiên Cương hơn nữa.

Xem thêm: Xem tướng mặt

Nguồn:
0