31/05/2017, 13:16

Nghệ thuật xem tướng mặt để phán đoán tính cách nam nữ

Người xưa nói "Tướng bởi tâm sinh", tính cách, phẩm đức trong nội tâm một người sẽ biểu hiện ra ngoài thông qua tướng mạo của gương mặt. Tiến sĩ tâm lý học người Mỹ Leopold Bellak trong tác phẩm "Giải mã gương mặt" đã viết:"Mỗi con người, vì phép lịch sự, sự cảnh giác và ý thức bảo vệ bản thân, đã ...

Người xưa nói "Tướng bởi tâm sinh", tính cách, phẩm đức trong nội tâm một người sẽ biểu hiện ra ngoài thông qua tướng mạo của gương mặt. Tiến sĩ tâm lý học người Mỹ Leopold Bellak trong tác phẩm "Giải mã gương mặt" đã viết:"Mỗi con người, vì phép lịch sự, sự cảnh giác và ý thức bảo vệ bản thân, đã phải khoác lên mình một tấm mặt nạ xã giao, còn cái tôi thực sự không dễ được bộc lộ". Nhưng nếu quan sát tỉ mỉ những nét biểu cảm trên gương mặt, sẽ có thể nhận ra được bản chất bên ...

 

Người có khuôn mặt như thế  nào là người dễ hòa đồng?

Các chuyên gia thần kinh hiện nay đã nghiên cứu và cho biết bộ não con người có khoảng một trăm triệu tế bào thần kinh, trong đó một phần ba đều có liên quan với khuôn mặt. Những tế bào thần kinh này có thể ảnh hưởng đến cá tính, suy nghĩ và hành động của một người. Vì vậy, chúng ta có thể thông qua hình dáng khuôn mặt để phán đoán sơ bộ về cá tính của một người.

Khuôn mặt dài và Khuôn mặt vuông

Người có khuôn mặt dài có thái độ ôn hoà có lễ phép, giỏi về giao tiếp, nhưng đôi lúc cao ngạo tự đại, làm việc thiếu bình tĩnh.

Người có khuôn mặt vuông thích đơn độc, tinh lực dồi dào, thích cuộc sống mạo hiểm. Họ không thích lý thuyết suông, đa số coi trọng thực tế, có thể chịu đượccực khổ, đàn ông có gương mặt này nhiều hơn là phụ nữ.

Khuôn mặt tròn

Người có khuôn mặt tròn tích cực lạc quan, khôi hài hóm hỉnh, hoà nhã dễ gần, nhân duyên rất tốt.

Khuôn mặt tam giác

Người có khuôn mặt tam giác đầu óc linh hoạt, trí nhớ tốt, làm việc, có tính mục đích cao, có sức bật rất mạnh. Nhưng bản tính đa nghi, dễ kích động.

Khuôn mặt trái xoan

Người có khuôn mặt trái xoan việc gì cũng thích bới lông tìm vết, thích sạch sẽ, sở trường về mặt xã giao.

Khuôn mặt tam giác ngược

Người có khuôn mặt này làm việc có chủ kiến, hay phản kháng, thích tra­nh giành háothắng, việc gì cũng không chịu thua, ý chí ngoan cường, làm việc kiên trì đến cùng.

Loại người nào dễ trở thành du công đường phố?

Trong tướng thuật, "ngưu đầu hổ mục" (đầu trâu mắt hổ) là tướng mặt tốt nhất. Ngưu đầu chỉ trán to tròn giống như đầu trâu. Hổ mục chỉ mắt tròn, con ngươi hướng lên, có hình dạng và thần khí uy mãnh của loài hổ. Người có "Ngưu đầu hổ mục" nhất định sẽ đại phú đại quý. Nhưng "Ngưu đầu hổ mục" nếu phối hợp với "diên kiên ngưu phúc" (vai diều bụng trâu) thì lại là kẻ bề ngoài uy mãnh nhưng nội tâm yếu đuối, dễ trở thành kẻ du côn tham lam. Diên kiên là chỉ hai xương vai nhô cao, sẽ làm yếu đi thế uy mãnh của mắt hổ. Ngưu phúc là chỉ phần bụng bắp thịt thu vào bên trong, không hài hoà với "hổ mục".

Người có "ngưu đầu hổ mục" nếu muốn thành thế đại phú đại quý nên có tướng tương ứng. Mắt hai mí và bọng mắt hơi lồi lên khiến cho thần quang không lộ, sâu sắc, trung thực, ổn định, như vậy mắt hổ trông mới uy nghiêm và không hung ác, có được phú quý dài lâu. Nếu không có mắt hai mí và bọng mắt nhô lên bảo hộ, thì mắt hổ khí ác quá thịnh, người đó tuy có thể hưởng phú quý, nhưng cuối cùng khó tránh vận ách.

Người như thế nào thì có lòng dạ khoan dung?

Lông mày là cung chủ quản về thê thiếp, anh em, tài thọ, tượng trưng cho trí tuệ, trung tín, nhân ái, chính nghĩa. Vì vậy lông mày nên thưa và thanh tú, bằng phẳng và nhuận trạch là tốt. Nếu một người có lông mày rộng, thì nội tâm hài hoà bình tĩnh, đối nhân xử thế tất nhiên sẽ khoan dung độ lượng và lòng dạ sẽ không hẹp hòi.

Qua hình dáng lỗ mũi có thể nhận ra người keo kiệt hay không?

Lỗ mũi còn gọi là "Tĩnh táo" (giếng bếp), hình dáng của Tĩnh táo ảnh hưởng đến tài vận và tính tình của con người. Nếu Tĩnh táo để lộ ra không che chắn, gia đình sẽ thiếu thốn lương thực, thường không đủ ăn. Người có lỗ mũi hếch lên thì không có của cải để dành. Lỗ mũi không hếch lên, mà thu lại, người này có thể cất giữ được tiền của. Lỗ mũi nhỏ gọi là "tự bế không thông", loại người này đa số xấu xa keo kiệt.

Làm thế nào để suy đoán tính cách thông qua nếp nhăn trên trán?

Từ những nếp nhăn trên trán có thể suy đoán về tính cách của một người.

Người trên trán có ba bốn nếp nhăn chạy ngang uốn vòng cung, đa số là người thân thiện, rộng rãi lạc quan, tu dưỡng đạo đức tương đối cao, năng lực thực tiễn tương đối mạnh, người như vậy có thể sống lâu trăm tuổi.

Người giữa trán có rất nhiều nếp nhăn dọc, sức quan sát rất mạnh, có thể nhanh chóng nhận ra bản chất của sự việc. Nhưng loại người này nhân phẩm không tốt, tâm thuật bất chính.

Người trên trán có một nếp nhăn chạy dài rất sâu, đa số không có lòng chính nghĩa, thường lẩn trốn trước những việc bất bằng.

Người có vài nếp nhăn dọc chạy giữa lông mày thường khá nhạy cảm đối với sự vật xung quanh, hơi dễ kích động. Nhưng họ là người yên phận, không biết làm chuyện dối trá.

Người có một nếp nhăn giữa lông mày, đa số cá tính đặc biệt, rất khó thay đổi bản thân vì người khác, vô cùng tham luyến của cải. Loại người này yêu cầu nghiêm khắc đối với bản thân, và cũng yêu cầu rất nghiêm khắc đối với người khác.

Có phải tai trắng như ngọc là dấu hiệu cho thấy người này chân thành và đáng tin cậy?

Đôi tai chủ quản về danh dự và tâm địa của con người. Quan sát màu sắc của tai có thể nhận ra sự lành dữ, vinh nhục của một người. Hình dạng của tai tốt nhưng nếu màu sắc không sáng sủa cũng không phải là tướng tai tốt. Do đó người giỏi xem tướng tai sẽ xem màu sắc của tai trước, rồi mới xem đến hình dạng của tai.

Tai trắng hơn mặt, chứng tỏ người này danh tiếng vang xa, người có vành tai sáng mịn như ngọc là người ân đức tín nghĩa, đôn hậu chân thành.

Có phải người có lông mày sát mắt thì tính cách lập dị đơn độc?

Người có khoảng cách giữa lông mày gần với mắt, nhìn có vẻ âm trầm, khiến người khác cảm thấy khó gần. Tướng thuật cho rằng, người có khoảng cách giữa lông mày và mắt hẹp, cá tính lập dị đơn độc, không hoà đồng với mọi người, nhất là người có lông mày hạ thấp sát mắt, tính tình nôn nóng dễ nổi giận, không coi người khác ra gì, làm gì cũng lấy mình làm trung tâm. Ngược lại, khoảng cách giữa lông mày và mắt rộng, thì người đó khí sắc sáng, tính cách ôn hòa rộng lượng, rấtdễ hoà đồng, trong sự nghiệp dễ được quý nhân giúp đỡ.

Căn cứ vào tiêu chuẩn của nhân tướng, khoảng cách giữa mắt và chân mày tốt nhất là bằng chiều rộng của một ngón tay trỏ. Nếu khoảng cách hẹp hơn ngón tay trỏ thì người này sự nghiệp nhiều thăng trầm và không có nhân duyên. Nếu hình dáng chân mày uốn cong, khiến cho khoảng cách giữa lông mày và mắt rộng hơn một ngón trỏ, gọi là "mi bất áp mục" (lông mày không ép mắt). Thông thường, người đàn ông như vậy trước ba mươi tuổi khó có thành tựu sự nghiệp. Bù lại họ luôn lạc quan, duy trì được trạng thái tích cực trước nghịch cảnh, bình tĩnh đối phó với khó khăn, sau ba mươi tuổi sẽ dần dần nắm bắt được cơ hội phát triển sự nghiệp.

Người có lông mày gần sát mắt cá tính âm trầm

Khoảng cách giữa mắt và chân mày tốt nhất là bằng chiều rộng của một ngón tay trỏ, người có lông mày mọc sát mắt cá tính lập dị đơn độc, tính tình nôn nóng dễ nổi giận.

Hình dạng của môi có liên quan gì với tính cách?

Người có môi dày luôn cho người khác một cảm giác thành thật, thận trọng vững vàng và sự thật cũng đúng là như thế. Loại người này tâm địa hiền lành, cho dù là đối xử với bạn bè, đồng nghiệp, hay là người lạ đều rất chân thành. Bởi nhân duyên tốt nên trong sự nghiệp luôn gặp quý nhân giúp đỡ.

Người môi lệch nói nhiều

Người bẩm sinh đã có đôi môi lệch là người lắm điều, thích xía vào chuyện người khác, khả năng "đánh võ mồm" của họ khiến cho họ trông có vẻ dữ tướng.

Thông thường, người môi dày cá tính kiên cường, có lòng tự tôn và lòng hiếu thắng rất cao. Bất luận làm việc gì, họ cũng luôn cứng rắn và kiên trì, không đạt mục đích tuyệt không dừng bước.

Trong đó, người có môi trên dày hơn môi dưới có thể chịu được cực khổ, phần lớn có thể tay trắng lập nghiệp, không những thế còn phát triển được sự nghiệp kinh doanh tốt đẹp. Nếu môi dưới dày hơn môi trên, người này rất độc lập, làm việc luôn lấy mình làm trung tâm, không muốn nghe ý kiến và lời khuyên của người khác, và thường xảy ra tranh cãi với người khác.

Người có miệng rộng có bản tính lạc quan, ý chí kiên cường, cho dù gặp phải trở ngại gì họ đều sẵn sàng đối mặt với khó khăn, cố gắng hết mình, rất dễ trở thành người thành công trong sự nghiệp.

Người có miệng hẹp tính cách thẹn thùng, không giỏi giao tiếp, đối với họ gia đình mãi mãi là thế giới ấm áp nhất, bến bờ an toàn nhất.

Người bẩm sinh môi lệch rất lắm điều, thích xía vào chuyện của người khác. Họ không ngừng tuyên truyền ý kiến của mình cho người khác, hy vọng người khác tiếp thu và chấp nhận, điều này làm cho họ trông có vẻrất cương cường.

Những người như thế nào thích chơi trội?

Các nhà tướng thuật cho rằng người có cặp mắt lồi, nhất là khi nhìn nghiêng, cầu mắt lồi ra cao hơn cả xương gò má, thường nói rất nhiều, cho người khác cảm giác thích nổi trội. Y học hiện đại nghiên cứu cũng chứng minh, phần phía trên sau cầu mắt chính là trung tâm thần kinh ngôn ngữ. Trung tâm thần kinh ngôn ngữ phát triển sẽ chèn ép cầu mắt hướng ra bên ngoài, từđó hình thành tướng mắt lồi ra ngoài. Người có cầu mắt quá lồi rất thích thể hiện, dễ cho người khác cảm giác bị áp chế.

Nhưng nếu như là người cận thị nặng, hoặc mắc bệnh cường giáp, khiến cầu mắt lồi hơn so với người khác, thì không thể áp dụng lý thuyết này để phán đoán về tính cách của họ.

Ngược lại, nhân tướng học cho rằng, người có mắt lõm đa số cá tính thẹn thùng, cẩn thận, lầm lì. Họ không thích tranh luận với người khác, thích giữ kín ý kiến của mình trong lòng.

Sách có câu "hoạ từ miệng mà ra", tức nói nhiều thì dễ gây rắc rối. Nhưng không nói chuyện, không giao lưu với người khác, cũng rất bất lợi đối với quá trình phát triển của mình. Nên cần phải biết trau dồi bản thân, khi nào nên nói thì nói, khi nào cần yên lặng thì yên lặng, đó mới là cách tốt nhất để phát triển sự nghiệp, cải thiện quan hệ giao tiếp.

Làm thế nào để phán đoán một người có ý chí kiên định hay không?

Nhìn vào gương mặt có thể phán đoán được một người có ý chí kiên định hay không. Nếu bạn muốn biết mình có phải là người có ý chí kiên định hay không, hãy thử soi gương để nhìn xem bản thân có những đặc trưng sau đây hay không:

Lông mày xếch lên, tướng này thường gặp ở đàn ông. Lông mày rậm, xếch lên trông rất uy nghiêm, tràn đầy khí phách. Người như vậy làm việc quả đoán, thích cô độc, tôn sùng chủ nghĩa anh hùng cá nhân. Một khi họ hạ quyết tâm làm việc, rất ít khi giữa đường bỏ cuộc.

Mũi thẳng gò má cao, xương gò má nhô ra biểu thị người này sức chiến đấu rất mạnh, dường như không chịu ảnh hưởng từ áp lực bên ngoài. Bạn sẽ cảm thấy hối hận nếu như lỡ trêu chọc người có xương gò má cao.

Cằm vuông bộc lộ tính cách rắn rỏi khí khái, làm việc, giao tiếp nhanh nhẹn và ít khi chậm trễ, không thích người khác nói vòng vo. Chỉ cần cho rằng việc họ làm là đúng, họ sẽ không chú ý đến tất cả, dũng cảm tiến lên.

Tướng mạo của người có ý chí kiên định

Người có lông mày xếch bay lên làm việc rất ít khi bỏ cuộc giữa chừng. Người mũi thẳng gò má cao sẽ không chịu ảnh hưởng áp lực bên ngoài, người cằm vuông ý chí kiên định.

Người có lỗ tai khỉ có phải là người gian trá xáo quyệt?

Lỗ tai quản lý trí tuệ, tướng tai nếu không cát lợi, thì bề ngoài thông minh, nhưng thực tế rất xảo quyệt. Tướng tai không tốt bao gồm tai không có vành, hai tai lớn nhỏ khác nhau, vành tai sứt mẻ, tai mỏng như tờ giấy,... Tai khỉ là tai nhọn và chĩa về phía trước, lỗ tai nhỏ hẹp, đây là người tâm địa khó đoán. Do đó, một người tính cách xảo quyệt thường mang đôi tai khỉ.

Người có răng cửa nhọn và nhỏ có phải là người tự cao tự đại hay không?

Trên khuôn mặt con người có Tứ học đường, bốn bộ vị này nếu đầy đặn tươi sáng mới là tướng cách của quý nhân. Nếu sứt sẹo, khuyết lõm thì vận khí sẽ gặp trở ngại. Hai răng cửa là Nội học đường của Tứ học đường, nếu lớn lại sáng, là dấu hiệu người này sẽ được nổi tiếng. Hai răng cửa ngay ngắn, sít nhau, chứng tỏ người này trung thành tín nghĩa, nếu bị sứt vỡ, nhọn và nhỏ, cho thấy người này tự cao tự đại.

 

Người có ngũ quan không cân xứng phải chăng rất bất thường?

Nếu quan sát tỉ mỉ, bạn sẽ phát hiện ra rằng ngũ quan của rất nhiều người không đối xứng. Có người lông mày bên cao bên thấp, có người mắt nhỏ mắt to,... Người có ngũ quan không đối xứng, cho dù trong học hành, nghề nghiệp hay là tình yêu, sẽ rất hay thay đổi,quyết định mỗi ngày một khác. Hôm nay muốn vì việc học từ bỏ tình yêu, ngày mai lại vì tình yêu mà bỏ học. Người có ngũ quan không cân đối hầu như mỗi ngày đều sống trong mâu thuẫn, và bản thân họ cũng đã quen thuộc với tính cách thay đổi xoành xoạch của mình.

Người có mũi Do Thái thích lợi dụng người khác phải không?

Người có mũi Do Thái (tức mũi cao, sống mũi gồ, chóp mũi khoằm) bẩm sinh thích lợi dụng người khác và là thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh. Họ có sức sáng tạo và bản lĩnh làm ra tiền nhưng cũng dễ gặp nguy hiểm thất bại. Bởi vì thủ đoạn của họ quá cứng rắn, quá giảo hoạt, không biết khoan dung với người khác, dễ gây mầm mống tai hoạ. Cũng chính vì họ có quá nhiều tiền và lợi ích, mới dẫn đến tranh giành và cướp bóc.

Người mang chiếc mũi Do Thái nếu muốn tránh tai hoạ, trước tiên nên tu dưỡng tâm tính, thanh trừ dục vọng tham lam, tu dưỡng thiện tâm mới có thể chung sống hài hoà với người khác.

Người có mang tai mềm có phải là người mềm yếu?

Người có mang tai cứng thường có bản tính bướng bỉnh, không nghe ý kiến của người khác. Ngược lại, người có mang tai mềm mại khi khó khăn lắm mới đưa ra được quyết định, nhưng nếu bị bạn bè xúm vào thuyết phục, ra vẻ đáng thương thì lại lập tức mềm lòng.

Người có mang tai mềm, dẫu ngoài miệng nói cứngcũng vô dụng, họ luôn đồng ý với những yêu cầu của người khác. Vì vậy, nếu bạn có tiếp xúc hoặc kết bạn với người có mang tai mềm, thì hãy hạ thấp mình một chút, anh ta nhất định sẽ nghe theo bạn.

Người đàn ông tính khí nóng nảy thường có gương mặt như thế nào?

Nếu người đàn ông có những đặc trưng gương mặt dưới đây, thì bạn nên chú ý bởi tính tình của họ khá nóng nảy, dễ bùng nổ:

Lông mày rậm, gờ mắt nhô lên, loại người này tâm thuật bất chính, thủ đoạn độc ác. Thường ngày làm việc kín đáo, lặng lẽ, nhưng khi gặp phải phiền toái, thì sẽ dùng vũ lực giải quyết vấn đề, thường đưa đối phương vào cửa tử.

Lông mày mọc ngược là tướng ngoan cố, phản phúc. Lông mày của mọi người thường mọc thuận, nên nếu lông mày mọc ngược, chứng tỏ anh ta không chỉ phản nghịch, ngoan cố, mà còn hung hãn. Sách "Ma Y thần tướng" viết: "người có lông mày mọc ngược tính tình nóng nảy, không tuân theo thủ quy tắc". Loại người này cá tính mạnh mẽ, một khi xảy ra mâu thuẫn với người khác, sẽ có xu hướng "nói chuyện" bằng tay chân. Dù đối phương không chủ động trêu chọc anh ta, nhưng chỉ cần thấy đối phương không thuận mắt, cũng sẽ mượn cớ để đánh đối phương một trận.

Người trong mắt có tia máu đỏ thì tính tình dữ dội như ngọn lửa. Nếu tia máu đỏ xuất hiện không phải do thức đêm, kết thành cục lớn hơn tia máu trong tròng trắng, chứng tỏ đó là người bạo lực.

Mắt bốn tròng trắng, tức giữa con ngươi và mi trên, mi dưới đều là tròng trắng, người như vậy lãnh đạm xảo quyệt, vì đạt được mục đích bất chấp thủ đoạn, tính

tình nóng nảy, dường như đối với họ, nổi giận sẽ có thể giải quyết mọi vấn đề.

Người có mũi chiếm tỷ lệ quá lớn so với chiều dài của cả khuôn mặt, làm việc gì cũng coi bản thân là độc tôn. Nếu có người tỏ vẻ hoài nghi với năng lực của họ, thì họ sẽ làm ầm ĩ, nhất định muốn triệt tiêu ý kiến của đối phương.

Lông mày mọc ngược, tính tình nóng nảy

Đàn ông mà lông mày rậm mọc ngược, xung quanh con ngươi đều có tròng trắng thì lãnh đạm lại nóng nảy. Chỉ một việc nhỏ cũng có thể làm họ nổi nóng, phải dùng vũ lực mới hạ được cơn giận.

Loại người nào hay đố kỵ người khác?

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nếu cặp mắt của con người có vấn đề, cũng chứng tỏ trong lòng họ có vấn đề. Tướng mắt tốt nên thanh tú, đen trắng rõ ràng, ánh mắt sáng trong, ánh nhìn kiên định và có thần thái. Người như vậy, ý chí kiên định, là người phú quý trường thọ. Nếu ánh mắt sắc lạnh, đảo qua đảo lại, chứng tỏ người này cá tính bất thường, hay đố kỵ người khác.

Có phải người có ánh mắt hướng lên tâm địa ác độc?

Người có ánh mắt luôn hướng lên nhìn qua đỉnh đầu người khác là người tự cao tự đại, suy nghĩ viển vông, tính tình ác độc.

Mắt hình tam giác chủ về tính tình hung ác.

Người có con ngươi nhỏ, sắc đỏ pha vàng, nhiều tròng trắng, nếu thêm chất giọng khàn trầm, đa phần trở thành sát thủ.

Giai thoai tướng thuật

Mũi của Charles Darwin

Robert FitzRoy là nhà hàng hải nổi tiếng của nước Anh và là thuyền trưởng của con tàu thám hiểm Beagle. ông đã từng đưa con tàu này thực hiện chuyến đi vòng quanh trái đất trong thời gian năm năm. Sau chuyến di này, khi Robert FitzRoy đưa tàu về nước Anh, đã xảy ra một sự kiện lớn ảnh hưởng đến cả thế giới. Trong chuyến đi, một thuỷ thủ do FitzRoy thuê có tên Charles Darwin đã trở thành người nổi tiếng trên toàn thế giới.

Năm 1837, Viện địa lý hoàng gia Anh Quốc đã trao tặng huy chương cho Robert Fitzroy cùng lời ngợi khen việc đưa Charles Darwin tham gia chuyến khảo sát đã góp phần trực tiếp thúc đẩy Darwin cho ra đời thuyết tiến hoá. Bên cạnh đó,giữa họ còn có một câu chuyện lý thú ít người biết đến.

Lúc đầu khi chọn thuỷ thủ, FitzRoy suýt nữa vì lỗ mũi tẹt của Charles Darwin mà loại anh ta. Nguyên FitzRoy rất tin thuật xem tướng và ông cho rằng thông qua diện mạo bên ngoài của một người có thể phán đoán phẩm chất của anh ta. Fitzroy tin chắc là người có lỗ mũi như Darwin không thể có đủ sức khoẻ và sự nhanh nhẹn. May là do phần trán của Charles Darwin đầy đặn, bù lại cho chiếc mũi lười biếng, cuối cùng ông được cơ hội ở lại và tham gia chuyến hành trình.

Xem thêm: Xem tướng mặt

 

Nguồn:
0