31/05/2017, 13:16

Nghe giọng nói đoán tính cách con người

Tiếng nói nên phát ra từ Đan điền, nối liền với tâm khí. Giọng nói tốt thì âm thanh phải rõ và vang. Giọng nói khàn đục, rề rà kéo dài là không tốt. Nếu một người cao lớn uy phong mà lại nói giọng the thé hoặc quá nhỏ, sẽ gặp nhiều tai hoạ ngầm, có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Vóc người nhỏ nhưng ...

Tiếng nói nên phát ra từ Đan điền, nối liền với tâm khí. Giọng nói tốt thì âm thanh phải rõ và vang. Giọng nói khàn đục, rề rà kéo dài là không tốt. Nếu một người cao lớn uy phong mà lại nói giọng the thé hoặc quá nhỏ, sẽ gặp nhiều tai hoạ ngầm, có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Vóc người nhỏ nhưng giọng nói vang rỗ trong trẻo, thần khí đầy đủ, thì phúc ngầm sẽ đến bất cứ lúc nào.

Thông qua giọng nói làm thế nào để phân biệt quân tử với tiểu nhân?

Giọng nói thể hiện nguyên khí trong cơ thể, giọng nói tốt xuất phát từ Đan điền, trong trẻo, vang vọng. Nếu giọng nói yếu ớt, khô khan, the thé, là người đoản mệnh nghèo khổ.

Giọng nói của tiểu nhân yếu ớt, the thé

Giọng nói của tiểu nhân phát ra từ đầu lưỡi, thần đục khí ngắn, giống như đứng dưới núi nói chuyện, tiếng nói không thể truyền đi xa.

Nếu cách bức tường mà vẫn có thể nghe được tiếng nói của một người, cũng giống như tận mắt nhìn thấy dung mạo của anhta, có thể phán đoán được về tính cách, suy đoán được về vận thế của anh ta. Tiếng nói cũng giống như ánh mắt, rất khó che giấu. Vì vậy, phán đoán một người là quân tử hay tiểu nhân, trước tiên cần nghe giọng nói của anh ta.

Giọng nói của quân tử phát ra từ Đan điền, thần thanh khí hoà, rõ ràng vang vọng, tựa như đứng trên đỉnh núi gọi vọng xuống, âm thanh vang xa, nghe khoan khoái dê chịu. Tiếng nói của tiểu nhân phát ra từ đầu lưỡi, gẩp gáp, the thé, rất nhỏ, thần đục khí ngắn, giống như nói chuyện dưới núi, tiếng nói không thểtruyền đi xa.

Nữ có giọng đàn ông phải chăng sẽ khắc chồng, hại con?

Trong tướng thuật, nữ có chín loại tướng cách khiếm khuyết, trong đó điểm thứ nhất là giọng nói giống đàn ông. Nữ có giọng giống đàn ông là điềm báo sát chồng, có hại đến con cái và thường hay nổi giận.

Nữ lấy dịu dàng và trung thực làm quý. Tiếng nói của nữ nên rõ ràng và hiền hoà, trong vang, mượt mà êm dịu. Nếu tiếng nói ở cổ họng mà vang dội là tướng quý của nữ. Nếu nữ có giọng nói êm dịu và chậm rãi, là mệnh tướng vượng phu. Nếu nữ giọng nói to, đục, chấn động, tuy sẽ có phúc nhưng lại hại đến ngưòi chồng.

Tại sao lại nói giọng giống như dê kêu là người hạ tiện?

Dê là loài động vật hiền lành. Tuy nhiên, xét theo mệnh lý học, nếu tướng mạo và giọng nói giống dê hầu như đều không phải là tướng tốt. Người mắt giống mắt dê tức tròng đen nhiều tròng trắng ít, là người đầu óc mê muội, tính tình không lương thiện. Người tiếng nói giống dê kêu cũng là vận mệnh nghèo hèn hạ tiện. Người như vậy cả đời không có chủ kiến, dễ bị người khác ảnh hưởng và chi phối, làm việc không quyết đoán và thiếu thuyết phục, không thể nắm quyền làm quan.

Giọng nói giống heo, phải chăng là người nghèo đói vô đạo đức?

Giọng nói phát ra từ ngũ tạng, tổng hợp thần khí của ngũ tạng mà phát ra thành tiếng, trong thì truyền đạt ý nghĩ, ngoài thì đối xử với mọi người. Mở miệng phát âm là thể hiện tinh thần, ý chí. Người có giọng nói tốt sẽ đại phú đại quý, trường thọ an lạc; người có giọng nói không tốt, sẽ gặp nhiều phiền não, ảnh hưởng đến vận thế cả đời. Ngườicógiọng nói giống heo kêu thường nghèo khổ lười biếng và sống cảnh nghèo khó. Giọng giống heo kêu, tức giọng nói đục và the thé, cho thấy đầu óc kém thông minh, ít học, không có tài văn chương.

Giọng nói như thế nào là tốt nhất?

Giọng nói tốt nhất là trong trẻo, vang vọng. Trong trẻo thì tinh lực dồi dào. Giọng nói mượt mà cho thấy phẩm chất tốt đẹp, tốc độ nói chuyện nên nhanh mới có thể vang dội. Giọng nói nhanh và vang cho thấy người đó tính cách nhanh nhẹn quả đoán. Người xưa phân biệt tiếng nói từ góc độ Ngũ hành, thông qua việc lắng nghe đặc điểm của từng chất giọng, đã tổng kết thành các giọng nói theo Ngũ hành như sau:

Giọng

Kim

Giọng Kim có hơi dài, giọng nói thanh thoát vang dội, giọng nói trong vang khoẻ khoắn, giọng trong mà không dung tục là người có khí quý.

Giọng

Mộc

Giọng Mộc mạch lạc rõ ràng, bình tĩnh ôn hoà, không gấp không chậm, có đầu có đuôi, giọng nặng !à quý.

Giọng

Thuỷ

Giọng Thuỷ rõ và vang, âm đuôi hơi dài, khi nói chuyện gấp mà không loạn, giọng trong suốt mà nhịp nhàng là quý.

Giọng

Hoả

Giọng Hoả nên trong, mạnh, chú ý mạch lạc rõ ràng không đục, giọng mượt mà chậm rãi là quý.

Giọng

Thổ

Giọng Thổ nên dày dặn, âm thanh vang dội, cách tường có thể nghe thấy tiếng là tốt.

Giọng nói âm vang vang vọng hay yếu ớt trầm đục cho thấy những điều gì?

Giọng nói của con người cũng tựa như tiếng chuông kêu. Chuông lớn thì phát ra âm thanh cũng lớn, chuông nhỏ thì phát ra âm thanh nhỏ. Thần thanh thì khí mới hoà, giọng nói mới ấm áp mượt mà. Thần đục thì khí đục, tiếng nói sẽ gấp gáp khàn đục. Giọng nói của quý nhân do xuất phát từ Đan điền, tâm khí tương thông vì vậy hùng hồn vang dội, có thể truyền đi rất xa. Giọng nói của tiểu nhân phát ra từ đầu lưỡi, nhanh và dồn dập, lại nhỏ yếu, hoặc yếu ớt hỗn độn, không thể truyền đi xa. Người nghèo khổ tiếng nói phát ra từ môi và lưỡi, cho thấy cả đời phải bôn ba vất vả, chịu nhiều cơ cực.

Giai thoại tướng thuật

Hứa Phụ:

Nhà tướng thuật nổi tiếng thời Tây Hán

Vào đầu thời Tây Hán có một nhà tướng thuật tên gọi Hứa Phụ. Người này tướng thuật tinh xảo và có nhiều câu chuyện lưu truyền lại rất nhiều cho đời sau. Tương truyền Hứa Phụ đã từng xem tướng cho Bạc Cơ và tiên đoán tương lai con cái của Bạc Cơ sẽ trở thành thiên tử.

Nguyên Bạc Cơ lúc trẻ cùng hai người chị em thề ước sau này bất luận ai phú quý đều không thể quên nhau. Ngờ đâu sau này hai người chị em của Bạc Cơ đều được Hán Cao Tổ Lưu Bang sủng ái, hưởng thụ vinh hoa phú quý nhưng lại đem ước định ban đầu gác lại một bên, không qua lại với Bạc Cơ. Lưu Bang sau khi biết được việc này rất thương Bạc Cơ và từ đó sủng hạnh nàng. Bạc Cơ sinh hạ long tử, sau đó quả nhiên đăng ngôi hoàng đế tức Hán Văn Đế.

Hứa Phụ ngoài việc xem tướng cho người còn tiến hành viết các nghiên cứu lý luận của tướng thuật. Theo "Hoài Khánh Phủ Chí" ghi chép thì Hứa Phụ có những tác phẩm nổi tiếng như "Ngũ quan Tạp luận", "Thính Thanh Tướng Hình"...Từ tựa đề các tác phẩm có thể thấy Hứa Phụ đối với nghiên cứu tướng thuật đã đạt đến mức độ rất cao thâm. Ngoài việc xem tướng còn lấy dung mạo cùng tiếng nói, thần sắc tướng kết hợp để suy đoán vận mệnh tính cách người khác thì chỉ có những nhà tướng thuật sâu sắc uyên bác mới có thể làm được. Điều này chứng minh, Hứa Phụ quả là một đại sư tướng thuật uyên thâm.

Xem thêm: Xem tướng mặt

Nguồn:
0