30/05/2018, 15:27

Xé lưỡi với món hàu sữa chấm mù tạt cho ngày cuối tuần

Hàu sữa là loại nguyên liệu vô cùng tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng, nên được khá lòng các bạn trẻ khi ăn ngoài hàng hay những bữa nhậu lai rai. Trong đó món hàu sữa sống ăn với mù tạt khá là được yêu thích, mặc dù nhiều người sẽ phải nhăn mặt khi lần đầu nếm thử nó. ...

Hàu sữa là loại nguyên liệu vô cùng tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng, nên được khá lòng các bạn trẻ khi ăn ngoài hàng hay những bữa nhậu lai rai. Trong đó món hàu sữa sống ăn với mù tạt khá là được yêu thích, mặc dù nhiều người sẽ phải nhăn mặt khi lần đầu nếm thử nó.  

Nếu bạn ngại ăn đồ tươi sống ngoài hàng vì sợ lý do vệ sinh an toàn thực phẩm thì hãy để monngon.tv giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé, chỉ cần sơ chế thật kỹ theo hướng dẫn công thức dưới đây của chúng tôi là bạn đã sẵn sàng yên tâm để thưởng thức món hàu sữa chấm mù tạt ngay tại căn bếp của mình rồi đấy.

Nguyên liệu làm hàu sữa chấm mù tạt

- Hàu sữa tươi: 1kg

- Mù tạt

- 1 thìa cà phê nước tương

- 1 thìa canh chanh

- 1/2 trái húng quế, 4 cây hành

Hướng dẫn cách làm món hàu sữa chấm mù tạt:

- Đầu tiên bạn cần chuẩn bị khâu sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên: hàu sữa thì bạn rửa thật sạch lớp vỏ bên ngoài. Sau đó dùng một mũi dao nhọn lách vào trong miệng hàu, cẩn thận nghiêng dao về phía lớp vỏ phía trên của hàu để tách đôi vỏ hàu ra.

- Khi tách vỏ hàu ra được rồi thì bạn hãy lấy phần thịt hàu ra khỏi vỏ nhé. Để món hàu sữa chấm mù tạt được đảm bảo và ngon hơn thì bạn đem phần ruột hàu rửa thật sạch kể cả những miếng vỏ hàu nhỏ bám vào, rửa sạch luôn cả phần viền đen.

- Sau đó đặt hàu trở lại nửa miếng vỏ vừa tách lúc nãy, rồi bạn đem phần hàu đó chườm đá và chờ sử dụng là được.

- Cho hàu sữa đã sử dụng được ra đĩa, thêm một ít rau húng quế và hành lá đặt xung quanh, cắt vài lát chanh đặt lên trên những phần hàu. Bắt đầu thưởng thức món hàu sữa chấm mù tạt đi thôi.

- Khi ăn thì bạn cho mù tạt vào một chén nước tương, rồi khuấy đều cho tan hỗn hợp để mù tạt hòa quyện với nước tương. Sau đó bạn vắt chanh vào những phần hàu rồi nhúng đều hàu sữa vào mù tạt. Đợi khoảng 1 phút khi hàu tái đi là có thể dùng được rồi đó.

Món hàu sữa chấm mù tạt có thể sẽ rất khó cho người mới ăn lần đầu, tuy nhiên khi đã quen với cái vị xông tận mũi của mù tạt thì bạn sẽ có cảm nhận rất khác về món ăn này. Vị tươi ngọt của hàu sữa tươi, vị chua chua của chanh hòa quyện với vị cay nồng của mù tạt sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Mở tiệc tại nhà lai rai cuối tuần với món ăn này đi nào. Chúc các bạn ngon miệng nhé.

0