30/05/2018, 15:26

Cách làm cơm viên chiên của Ý độc đáo và ngon miệng

Cơm viên chiên của Ý là một nét độc đáo của ẩm thực Italia. Những viên cơm vàng rượm thơm ngon và đậm đà này thì sẽ là một điều mới lạ cho bữa ăn gia đình đấy nhé. Món cơm viên chiên của Ý mới lạ mà hấp dẫn với nhân phô mai béo ngậy, cơm dẻo trong, giòn ngoài thật kích ...

Cơm viên chiên của Ý là một nét độc đáo của ẩm thực Italia. Những viên cơm vàng rượm thơm ngon và đậm đà này thì sẽ là một điều mới lạ cho bữa ăn gia đình đấy nhé.

Món cơm viên chiên của Ý mới lạ mà hấp dẫn với nhân phô mai béo ngậy, cơm dẻo trong, giòn ngoài thật kích thích vị giác. Khi ăn có thể dùng chấm với tương ớt hay tương cà đều ngon.

1. Nguyên liệu làm cơm viên chiên của ý cho 4 phần ăn:

  • Gạo tẻ 2 chén.

  • Dầu ăn 300 ml.
  • 200 gram phô mai mozzarella hoặc bất cứ loại phô mai nào bạn thích.

  • Bột chiên xù 1/2 gói.

2. Cách thực hiện cơm viên chiên của ý như sau:

Bước 1: Đảo qua gạo với dầu ăn khoảng 3 phút trên lửa vừa cho thơm. Rồi đổ nước vào và nấu thành cơm như bình thường.

Bước 2: Phô mai cắt thành những viên nhỏ bằng đầu ngón tay.

Khi cơm chín để nguội bớt rồi múc ra muỗng lớn, nắn dẹp rồi cho viên nhân phô mai vào, bóc kín lại, đem lăn qua bột chiên xù.

Bước 3: Đun nóng dầu ăn, cho các viên cơm vào chiên xù lên là được.

Bước 4: Món cơm chiên viên này có thể dùng kèm với tương ớt hay rau sống tùy thích nhé! Nhân phô mai bảo ở bên trong chắc chắn sẽ rất kích thích đấy!

Lưu ý khi làm món cơm viên chiên của Ý:

– Nếu có lò nướng các bạn có thể nướng cơm để bớt đi lượng dầu ăn.

– Nên trộn phần hỗn hợp nhân thịt và rau với một ít nước sốt như sốt cà chua để không bị khô. Vì tất cả nguyên liệu đều đã chín nên các bạn không chiên quá lâu để tránh làm vỏ cơm bị cứng nhé.

– Để chiên dễ hơn, các bạn có thể cho các viên cơm vào tủ lạnh khoảng 10 phút. Cơm viên chiên giòn thơm cùng phần nhân béo ngậy, đậm đà khiến bạn ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Những viên cơm được vo tròn và lăn vào lớp lòng đỏ trứng gà, sau đó bọc thêm một lớp áo từ bột mì và được chiên trong dầu nóng khoảng từ 3-5 phút. Khi thực khách thưởng thức một viên cơm tròn hấp dẫn này, sẽ được đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Từ lớp vỏ giòn tan bên ngoài, đến lớp cơm dẻo thơm vàng ruộm hấp dẫn bên trong, cuối cùng là đến phần nhân béo ngậy mùi phô mai; tất cả sẽ hoà quyện làm nên một hương vị vừa hài hoà vừa đặc sắc.

Và giờ bạn đã biết cách làm cơm viên chiên của Ý như thế nào rồi đúng không nào. Hè này, bạn hãy thử áp dụng công thức đơn giản làm cơm viên chiên của Ý để chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm cơm viên chiên của Ý này nhé.

0