30/05/2018, 15:26

Cách làm salad rau xà lách ngọt thanh mát cho cả nhà

Đi Đà Lạt dùng những món ăn hay thường có 1 dĩa xà lách kèm theo rất đặc trưng, ăn thấy rất ngon, sau này các bạn có tự làm món salad đó tại nhà, hoặc ăn ở tại Sài Gòn, vị ngon có thể không giống như thế. Có lẽ do rau xanh ở Đà Lạt tươi ngon, sạch và họ trộn salad cũng có "bí quyết" riêng, nên ...

Đi Đà Lạt dùng những món ăn hay thường có 1 dĩa xà lách kèm theo rất đặc trưng, ăn thấy rất ngon, sau này các bạn có tự làm món salad đó tại nhà, hoặc ăn ở tại Sài Gòn, vị ngon có thể không giống như thế. Có lẽ do rau xanh ở Đà Lạt tươi ngon, sạch và họ trộn salad cũng có "bí quyết" riêng, nên chúng ta ăn cứ thấy ngon miệng và thèm hoài.

Salad rau xà lách là món ăn khá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Nhưng các bạn đã biết thêm về những cách biến tấu món salad rau xà lách thành nhiều kiểu khác nhau chưa? Nếu chưa, các bạn hãy cùng theo dõi chúng tôi ngay bây giờ để biết thêm cách làm salad rau xà lách ngon đúng chuẩn như ở Đà Lạt các bạn nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm salad rau xà lách bao gồm:

  • 1 lạng rau xà lách
  • 1 lạng rau càng cua
  • 1 quả cà chua
  • 1 lạng giá đỗ sống
  • 1 nửa củ hành tây
  • 1 quả dưa chuột
  • Các gia vị cần thiết: giấm, tỏi, dầu ôliu, ớt, đường, muối

Cách làm salad rau xà lách thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn cho giá đỗ và rau sống vào trong nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút rồi bạn vớt ra rửa lại thật sạch với nước, để cho thật ráo nước.

Cà chua, dưa chuột và hành tây bạn đem rửa thật sạch. Hành tây bạn thái thành từng lát mỏng, dưa chuột bạn bổ làm đôi và thái thành từng lát vát, cà chua bạn thái thành từng lát mỏng.

Sau đó bạn cho hành tây, giá đỗ vào chung trong cái thau vừa ,rồi bạn cho muối vào xóc lên, rồi đổ thêm giấm vào đấy để yên ngâm khoảng 5 phút. Tỏi và ớt băm nhỏ.

Làm nước sốt trộn dầu giấm:

Làm theo công thức sau: 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê giấm, 1 nửa thìa dầu ôliu, 1 nửa thìa cà phê muối và cho ớt tỏi vào trộn đều để riêng ra một bát con.

Sau đó bạn hãy cho hết các nguyên liệu giá đỗ, hành tây, dưa chuột và 1/2 số cà chua đã thái lát đã được sơ chế trước đó như: vào trong 1 cái thau vừa rồi từ từ bạn đổ nước dầu giấm đã pha chế trước đó vào, trộn thật đều tay và ngâm khoảng thêm 10 phút. Trong quá trình ngâm các bạn hãy  đảo đều lên để các gia vị sẽ ngấm đều vào nguyên liệu.

Cho rau càng cua đã rửa sạch ra dĩa, trải thật đều cà chua đã xắt khoanh và hành tây cùng với hành tím xắt sợi thật mỏng lên trên.

Rưới thật đều nước trộn dầu giấm lên bên trên, đảo thật đều cho rau thấm hết gia vị thì xếp thêm trứng cút lên bên trên nữa là xong. Bây giờ các bạn đã có thể thưởng thức 1 món salad rau xà lách trộn dầu giấm với rau càng cua rất ngon cực lạ miệng rồi.

Cách làm salad rau xà lách được trộn với dầu giấm rất đơn giản và có nhiều cách thực hiện khác nhau, giúp các bạn ăn salad mà không bao giờ thấy ngán. Các bạn có thể ăn không hay ăn kèm với gà chiên cũng đều rất ngon. Chúc các bạn thành công.

0