30/05/2018, 15:26

Mì Ý macaroni nướng phô mai sức quyến rũ không thể chối từ

Mì Ý chắc không còn là món ăn xa lạ gì với chúng ta đúng không các bạn. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn món Mì Ý macaroni nướng phô mai. Các bạn không cần bỏ quá nhiều thời gian, bạn vẫn có thể có được một món ăn ngon và đầy đủ năng lượng cho cả buổi. Mùi ...

Mì Ý chắc không còn là món ăn xa lạ gì với chúng ta đúng không các bạn. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn món Mì Ý macaroni nướng phô mai. Các bạn không cần bỏ quá nhiều thời gian, bạn vẫn có thể có được một món ăn ngon và đầy đủ năng lượng cho cả buổi.

Mùi phô mai nướng cùng macaroni thơm nức mũi sẽ làm bạn không thể cưỡng nổi và muốn thưởng thức món ăn này thêm nhiều lần nữa. Hãy cùng chúng tôi thực hiện ngay món Mì Ý macaroni nướng phô mai các bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món Mì Ý macaroni nướng phô mai

  • Mì ý Macaroni: 600 gr.

  • Phô mai Cheddar: 200 gr.
  • Bơ: 60 gr.
  • Bột mì: 30 gr.
  • Sữa tươi không đường: 650 ml.
  • Mù tạt bột: 2 muỗng cà phê.

  • Muối: 1 muỗng cà phê.
  • Tiêu: 1/2 muỗng cà phê.
  • Cà chua bi: 100 gr.
  • Bột chiên xù: 50 gr.

Khẩu phần trên dành cho 4 người ăn các bạn nhé.

Cách chế biến mì ý macaroni nướng phô mai ngon thần thánh.

Để thực hiện mì ý macaroni nướng phô mai ngon chúng ta cần trải qua 6 bước đơn giản thôi nhé.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn sẽ luộc mì Macaroni trong khoảng 2 đến 3 phút. Sau đó bạn sẽ đổ ra rổ, xả nước lạnh và để mì được ráo nước nhé.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho bơ vào chảo, đun chảy rồi bạn cho bột mì vào.

Bước 3: Đến đây, bạn tiếp tục cho sữa vào. Sau đó thêm mù tạc, muối, tiêu, đun thêm khoảng 3 phút nữa các bạn nhé.

Bước 4: Tiếp đến, các bạn cho phô mai vào chảo, đảo cho đến khi phô mai tan chảy hết thì cho mì macaroni vào, trộn đều lên.

Bước 5: Sau đó, các bạn cho mì vào khay nướng, phủ bột chiên xù. Cắt cà chua bi xếp lên trên, rồi lại rắc thêm một lớp bột chiên xù nữa là được.

Bước 6: Cuối cùng, các bạn àm nóng lò nướng, cho khay mì vào nướng ở nhiệt độ 180ºC trong vòng 20 phút. Cho mì macaroni ra đĩa là có thể dùng được rồi, Sẽ ngon hơn nếu các bạn dùng nóng nhé.

Vậy là món mì ý macaroni nướng phô mai đã hoàn thành rồi. Trông vô cùng hấp dẫn và không khó thực hiện phải không nào. Các bạn không quà kỳ công mà chỉ cần khoảng 40 phút thôi là bạn đã có ngay một món mì ý ngon miệng, đã mắt. Còn ngại ngần gì mà không thử sức với món mì thơm ngon tuyệt đỉnh này cho cả gia đình mình thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mì ý macaroni nướng phô mai đơn giản và dễ làm này.

0